ลาออกจากงาน ต้องการขอรับเงินประโยชน์ทดแทนจากประกันสังคม มีขั้นตอนอย่างไรบ้างครับ ต้องขอเอกสารอะไรจากที่ทำงานไปยื่นไหมคับ

อยากสอบถามข้อมูลครับ
กรณี ลาออก และว่างงาน

สมมุติว่าผม ลาออกจากงาน สิ้นเดือน กุมพาพันธุ์ 2561
ผมต้องการไปขอรับประโยชน์ทดแทนของผู้ว่างงาน หรือเงินทดแทนในกรณีว่างงาน
ผมต้องไปทำเรื่องที่ประกันสังคมวันไหนได้บ้างครับ หลังจากลาออก และต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง มีขั้นตอนอย่างไรบ้างครับผม

ถ้าผมลาออกจากที่ทำงานที่อยู่จังหวัด ระยอง
ผมไปทำเรื่องที่สำนักงานประกันสังคมที่จังหวัดสมุทรปราการ ได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ😄

ถ้าออกจากงานสิ้นเดือนกุมพาพันธุ์
ไปแจ้งขอรับสิทธุ์เดือนไหนได้บ้างครับ
หรือต้องไปแจ้งภายใน 1 เดือนหลังจากลาออก
ถ้าไปแจ้งช้ากว่า 1 เดือน จะได้สิทธิ์ไหมครับ

และเงินสิทธิประโยชน์ เราขอเป็นก้อนทีเดียวได้ไหมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่