ซื้อซิมมาแต่ใช้ไม่ได้ Shop บอกต้องซื้อใหม่เท่ากับเสียเงิน2ซิม

กระทู้คำถาม
- เมื่อวันที่ 14/1/61 ลุงไปซื้อซิมที่ร้านที่มีป้าย telewiz ในห้างโลตัส พยัคฆภูมิพิสัย
- ขณะที่ซื้อลุงได้ถามว่าเอาบัตร ปปช.ไหม ที่ร้านบอกไม่ต้อง ซิมมีการลงทะเบียนอยู่แล้ว (ตามคำบอกเล่าของลุง)
- กลับมาที่บ้านซิมใช้งานไม่ได้ขึ้นว่า ไม่มีสัญญาณ
- ผมโทรไป 1175 พนักงานบอกว่าซิมอาจไม่ได้ลงทะเบียน ให้ลงทะเบียนใหม่ บ้านเราก็บ้านนอกถ้าเข้าเมืองก็ 10 ก.ม. ซึ่งลำบากมาก
- วันที่ 15/1/61 ได้มีโอกาสติดรถเข้าไปที่ จ.บุรีรัมย์ ไปที่  telewiz บุรีรัมย์ ที่ Shop ขอลงทะเบียนใหม่ เราเลยให้ลุงลงใหม่ปรากฎว่า ซิมขึ้นว่า file not found ที่ Shop บอกว่าอาจเกิดจากซิมหมดอายุ (ที่ซิม EXP 07/2018 ถ้าจำไม่ผิด) ต้องซื้อไหม่
- ลุงถือโอกาสซื้อใหม่ 100 บาท เท่ากับตอนนี้ซื้อซิมมา 2 อัน 200 แต่ใช้ได้อันเดียว
- ผมเลยโทรไปที่ 1175 อีกครั้ง คำตอบคือ ร้านที่มีป้าย telewiz ในห้างโลตัส พยัคฆภูมิพิสัย ไม่ใช่ศูนย์ของ telewiz (แต่คุยเยอะกว่านี้จับใจความได้เท่านี้)
คำถาม
1.ซิมการ์ดเป็นกรรมสิทธิ่ของผู้ให้บริการใช่หรือไม่ครับ แล้วทำไมต้องปัดความรับผิดชอบเป็นของผู้บริโภค
2.เสียเงินฟรี 100/1คน 100คน=10,000 บาท
3.ร้านที่มีป้าย telewiz ไม่ใช่ศูนย์ของ telewiz โดยตรง ทาง telewiz ควรมามาตรการควบคุมหรือไม่เพื่อไม่ให้เสียชื่อ
*** เบอร์ที่ใช้ไม่ได้ 0622797826
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่