ขอคำแนะนำหน่อยครับผมอยากฟ้องร้องพนักนกแอร์เที่ยวบินที่DD7505 วันที่15/1/2018 เวลา11:40 จากภูเก็ต-กรุงเทพดอนเมืองครับ
เรื่องมีอยู่ ผมกับแฟนไป กทมเพื่อที่จะไปหาลูกค้า แฟนผมเป็นชาวจีนครับซึ่งแกนั้นฟังไทยได้บ้างนิดหนึ่งตอนขึ้นเครื่องแฟนผมอยู่หน้าผมแล้วพนักงานต้อนรับหญิงคนหนึ่งขอดูตั๋วแฟนผม แล้วแฟนผมยื่นให้พนักงานดูพร้อมบอกว่าเลขที่34ค่ะรู้จักแล้วค่ะ. โชว์ให้เขาดูแล้วก้อเก็บแล้วทีนี้พนักตอนรับคนนั้นก่ออารมณ์ขึ้นเลยครับพูดเสียงดังมากครับตะคอกใส่แฟนผมว่าคุณไม่ให้ความรวมมือคุณมาก่อกวนคุณลงไปจากเครื่องบินนี้เราไม่ต้อนรับคุณตะคอกดังมาก แล้วเขาไล่ผมกับแฟนลงเค้าเรียกตำรวจและเจ้าหน้าที่การท่ามาพาผมลงไปตินที่การท่ามาถึงเขาบอกกะบการท่าว่าผมมาก่อกวนไม่ให้ความร่วมมือตอนนั้นผมบอกว่านี่ครับหลักฐานกล้อก4-5ตัวบนหัวผมนี่กล้าเปิดไหมเปิดให้เจ้าหน้าที่การท่าดูได้ไหมเอ่ย. ทางสายการบินบอกว่ามันคือสิทธิส่วนบุคคลครับให้ดูไม่ได้ แม้แต่ตำรวจก้อดูไม่ได้. ในเมื่อทั้งสองฝ่ายพูดไม่เหมือนกันคุณตำรวจมีสิทธิ์ขอดูข้อเท็จจริงใช่ไหมครับ. แต่เขาไม่ให้ดูซึ่งตอนนั้นมีตำรวจอยู่. แล้วบอกผมว่า กับตันตัดสิทธิ์ไม่ให้ผมไปแล้ว แล้วจะให้ผมไปในไฟล์ต่อไปโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งผมบอกผมจะขอคืนเงินผมจะไม่ไปกับนกแอร์ พนักงานบอกว่าได้ค่ะ. แล้วผมก้อลงจากเครื่องไปซื้อตั๋วการบินไทย เพราะผมมีนัดลูกค้ากลัวไม่ทัน. พอผมไปหาเขาที่เค้าเตอร์พนักงานบอกว่าทางนกแอร์ไม่คืนให้ค่ะเหุตเพราะคุณก่อกวน. แล้วผมบอกว่าขอชื่อพนักงานที่เป็น คู่กรณีหน่อยครับและพนักงานที่รับปากผมที่จะคืนเงินให้ผมคนนั้นเค้าอยู่ข้างๆผม. พนักงานนกแอร์ทั้ง3คนรีบเอาป้ายชื่อตัวเองใส่ในเสื้อเก็บไว้ไม่ให้ผมดู. บอกว่านี่คือสิทธิ์ส่วนบุคคลไม่ให้ดู. คือผมไม่รุ้ว่าแอร์นกทำป้ายพนักมาเพื่ออะไรครับ. นี่คุณกำลังทำงานอยู่นะครับ. คุณอยู่ที่บ้านเรียกว่าสิทธิส่วนบุคคลครับนี่คุณทำงานอยู่. เพราะแฟนผมพูดไทยฟังไทยไม่ค่อยออกคุณคือพนักงานคุณต้องอธิบายและแนะนำให้กับผู้โดยสารไม่ใช่ว่ามาพูดจาเสียงดังและตะคอกใส่.
แล้วผมไปขอใบคอมเพลนพนักบอกว่าหมด
1. คุณคือพนักงานเนี่ยคุณสามารถ. ด่า. ไล่. ต่อว่า. ตะคอก.
ลูกค้าได้ใช่ไหมครับ
ท่าผมเดินไปไม่ได้ตั้งใจชนโดนพนักงานนกแอร์. พนักงานจะตบผมเลยใช่ไหมครับ
2. คุณคิดว่าเราเป็นต่างชาติพวกคุณเลย รังแกกันแก้งเราใช่ไหมครับ
ซึ่งเรื่องนี้ผมทำให้เสียเวลาที่มีค่าขอเพื่อนร่วมไฟล์ผมและแฟนต้องขออภัย ณ ที่นี้ ด้วยครับ
พนักงานนกแอร์บริการแย่มาก. แย่ที่สุด
เรื่องมีอยู่ ผมกับแฟนไป กทมเพื่อที่จะไปหาลูกค้า แฟนผมเป็นชาวจีนครับซึ่งแกนั้นฟังไทยได้บ้างนิดหนึ่งตอนขึ้นเครื่องแฟนผมอยู่หน้าผมแล้วพนักงานต้อนรับหญิงคนหนึ่งขอดูตั๋วแฟนผม แล้วแฟนผมยื่นให้พนักงานดูพร้อมบอกว่าเลขที่34ค่ะรู้จักแล้วค่ะ. โชว์ให้เขาดูแล้วก้อเก็บแล้วทีนี้พนักตอนรับคนนั้นก่ออารมณ์ขึ้นเลยครับพูดเสียงดังมากครับตะคอกใส่แฟนผมว่าคุณไม่ให้ความรวมมือคุณมาก่อกวนคุณลงไปจากเครื่องบินนี้เราไม่ต้อนรับคุณตะคอกดังมาก แล้วเขาไล่ผมกับแฟนลงเค้าเรียกตำรวจและเจ้าหน้าที่การท่ามาพาผมลงไปตินที่การท่ามาถึงเขาบอกกะบการท่าว่าผมมาก่อกวนไม่ให้ความร่วมมือตอนนั้นผมบอกว่านี่ครับหลักฐานกล้อก4-5ตัวบนหัวผมนี่กล้าเปิดไหมเปิดให้เจ้าหน้าที่การท่าดูได้ไหมเอ่ย. ทางสายการบินบอกว่ามันคือสิทธิส่วนบุคคลครับให้ดูไม่ได้ แม้แต่ตำรวจก้อดูไม่ได้. ในเมื่อทั้งสองฝ่ายพูดไม่เหมือนกันคุณตำรวจมีสิทธิ์ขอดูข้อเท็จจริงใช่ไหมครับ. แต่เขาไม่ให้ดูซึ่งตอนนั้นมีตำรวจอยู่. แล้วบอกผมว่า กับตันตัดสิทธิ์ไม่ให้ผมไปแล้ว แล้วจะให้ผมไปในไฟล์ต่อไปโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งผมบอกผมจะขอคืนเงินผมจะไม่ไปกับนกแอร์ พนักงานบอกว่าได้ค่ะ. แล้วผมก้อลงจากเครื่องไปซื้อตั๋วการบินไทย เพราะผมมีนัดลูกค้ากลัวไม่ทัน. พอผมไปหาเขาที่เค้าเตอร์พนักงานบอกว่าทางนกแอร์ไม่คืนให้ค่ะเหุตเพราะคุณก่อกวน. แล้วผมบอกว่าขอชื่อพนักงานที่เป็น คู่กรณีหน่อยครับและพนักงานที่รับปากผมที่จะคืนเงินให้ผมคนนั้นเค้าอยู่ข้างๆผม. พนักงานนกแอร์ทั้ง3คนรีบเอาป้ายชื่อตัวเองใส่ในเสื้อเก็บไว้ไม่ให้ผมดู. บอกว่านี่คือสิทธิ์ส่วนบุคคลไม่ให้ดู. คือผมไม่รุ้ว่าแอร์นกทำป้ายพนักมาเพื่ออะไรครับ. นี่คุณกำลังทำงานอยู่นะครับ. คุณอยู่ที่บ้านเรียกว่าสิทธิส่วนบุคคลครับนี่คุณทำงานอยู่. เพราะแฟนผมพูดไทยฟังไทยไม่ค่อยออกคุณคือพนักงานคุณต้องอธิบายและแนะนำให้กับผู้โดยสารไม่ใช่ว่ามาพูดจาเสียงดังและตะคอกใส่.
แล้วผมไปขอใบคอมเพลนพนักบอกว่าหมด
1. คุณคือพนักงานเนี่ยคุณสามารถ. ด่า. ไล่. ต่อว่า. ตะคอก.
ลูกค้าได้ใช่ไหมครับ
ท่าผมเดินไปไม่ได้ตั้งใจชนโดนพนักงานนกแอร์. พนักงานจะตบผมเลยใช่ไหมครับ
2. คุณคิดว่าเราเป็นต่างชาติพวกคุณเลย รังแกกันแก้งเราใช่ไหมครับ
ซึ่งเรื่องนี้ผมทำให้เสียเวลาที่มีค่าขอเพื่อนร่วมไฟล์ผมและแฟนต้องขออภัย ณ ที่นี้ ด้วยครับ