เช็คประกันหน้าเว็บ Apple แล้วไม่ตรงกับ AASP (iCenter ไม่รับเคลม) กรณี Apple Watch ติด Bootloop

กระทู้คำถาม
ปัญหาเกิดมาจาก Apple Watch Gen 1 และ Gen 3 ติด Bootloop ทั้ง 2 เครื่อง จึงมั่นใจว่าเป็นปัญหาจาก Software แน่ๆ


Apple Watch Gen 3 รับเคลมปกติ ตามใบเคลมด้านล่าง (เป็นการยืนยันว่าไป AASP, iCenter by SPVi มาจริง) แต่ยกเลิกการเคลม เนื่องจากเกิดปัญหา Apple Watch Gen 1 เช็คประกันตามหน้าเว็บไซต์ Apple (https://checkcoverage.apple.com/th/th/) แล้วมีประกัน แต่ iCenter by SPVi แจ้งว่าหมดประกันโดยดูจากระบบของเขา เขาให้ผมดูได้ว่าหมดประกันแต่ให้ถ่ายรูปมาไม่ได้ ผมก็เลยไม่ได้ดู ตอนแรกโมโหมากที่โดนพูดว่า "จะช่วยเหลือลูกค้า" ซึ่ง Apple Watch ติด Bootloop น่าจะมีปัญหาจาก Software เช็คจากข่าวดูเป็นกันเยอะมาก ควรใช้คำว่า "ขออภัยในความไม่สะดวกดีกว่า" ไม่คิดว่าจะให้ AASP ช่วยเหลืออยู่แล้ว แต่ก็มีการแก้ไขคำพูดโดยพนักงานอีกท่าน และให้ลองโทรติดต่อ Apple ดูเพื่ออัพเดทสถานะประกัน รวมถึงขอใบเสร็จที่สั่งซื้อจาก Apple Online Store ครับ


ใบเคลมที่ตอนหลังผมยกเลิกไม่เคลม ยืนยันว่าไป iCenter by SPVi

Apple Watch Stainless Steel 42mm. (Gen 1) ที่เช็คหน้าเว็บยังไม่หมดประกัน แต่ซ่อมไม่ได้

#ปัญหา
1. เช็คประกันจากหน้าเว็บ - https://checkcoverage.apple.com/th/th/
2. สินค้าที่มีปัญหาคือ Apple Watch Stainless Steel 42mm. (Gen 1) ซื้อจาก Apple Online Store TH รหัส Serial - FH7R96EXG9J8
3. วันที่ซื้อ ซื้อมาเกิน 1 ปีแล้วแน่นอน ทาง AASP บอกเรื่องวันที่ซื้อหรือ Activated เครื่องได้ถูกต้อง และถ้าดูว่าประกัน 1 ปีจากวันที่ซื้อพบว่าหมดประกันแล้ว แต่หน้าเว็บ Apple เมื่อเช็คประกันพบว่ายังมีประกันอยู่ถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 ครับ


ข้อสงสัย
สงสัยตรงประเด็นว่าทำไมเช็คประกันจากหน้าเว็บ Apple แล้วไม่ตรงกับ AASP ถ้าเป็นเครื่องซื้อมือแรกด้วยตัวเอง ก็คงจำได้ว่ามีการ Activated ไปเมื่อไหร่ ถ้าจะซื้อมือสองแล้วเช็คประกันจาก Serial no. ข้อมูลที่เราได้รับจากหน้าเว็บ Apple ยังไม่หมดประกัน แต่ในคอมของ AASP หมดประกันแล้ว #เรื่องนี้ควรระวังอย่างไรครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่