สวัสดีครับ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์การต่อประกันapple care ทางcall center ที่เกิดความผิดพลาด
สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ผมซื้อapple care protection plan for ipad มา และจะนำมาต่อประกันเองทางเว็บไซต์ แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอว่าต้องต่อประกันตรงไหน ก็เลยโทรไปcall center วันที่26 มิถุนายน ที่เบอร์ 1800 019 900เพื่อสอบถามcall centerว่าจะสามารถต่อประกันได้ทางไหน call centerก็บอกว่าสามารถต่อผ่านทางcall centerได้เลย และถามผมว่าสื่อสารภาษาอังกฤษได้มั้ย เพราะต้องให้เจ้าหน้าที่ทางด้านapple care ซึ่งพูดภาษาอังกฤษเป็นคนลงทะเบียนให้ ผมก็ตอบไปว่าสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ call centerคนไทยก็เลยเป็นคนลงทะเบียนให้เอง โดยขอregistration numberของตัวapple care และที่อยู่ ก็ลงทะเบียนจนเสร็จเรียบร้อย และบอกให้รอประมาณ1วัน แล้วเข้าไปเช็คทางcheckcoverage.apple.com พอผ่านไป1วัน ไปเช็คดูก็ยังไม่ขึ้นว่าต่อประกันแล้ว วันที่28มิถุนายน เลยโทรไปถามอีกรอบ เป็นเจ้าหน้าที่คนใหม่เป็นคนรับสาย ก็บอกเรื่องราวไป เจ้าหน้าที่เลยขอเลขserial numberของipadไปเช็ค แล้วบอกผมว่าในระบบประกันต่ออายุให้แล้ว ผมก็ถามว่าแล้วทำไมพอเช็คแล้วไม่เห็นขึ้นว่าต่อประกันไปแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกประมาณว่าไม่มีปัญหาอะไร ผมก็แปลกใจแต่ก็ปล่อยผ่านไปเพราะเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าในระบบต่อประกันให้แล้ว จนถึงวันที่27ตุลาคม ลองเช็คดูก็ยังไม่ขึ้นว่าต่อประกันแล้ว ด้วยความสงสัยจึงโทรไปถามcall centerใหม่ แต่วันที่โทรเป็นวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้แล้วให้โทรอีกครั้งวันถัดไป พอวันถัดไป(28 ตุลาคม)ผมโทรไป เจ้าหน้าที่คนไทยก็บอกให้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่พูดภาษาอังกฤษที่ดูแลด้านapple care ด้วยความที่ผมสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ เจ้าหน้าที่คนไทยก็เป็นคนกลางคอยช่วยสื่อสาร ก็บอกserial number , registration numberของตัวapple care,ที่อยู่ แล้วลงทะเบียนให้อีกครั้ง ผมก็ถามว่าที่ลงครั้งก่อนผิดพลาดยังไง ทำไมต้องลงใหม่ เจ้าหน้าที่ก็ตอบประมาณว่าอาจเกิดจากการตกหล่นหรือฟังผิดของตัวserial number ก็เลยลงให้ใหม่เป็นอันเสร็จสิ้น
หลังผ่านไป1วัน ลองไปเช็คดู พบว่าประกันต่ออายุให้เรียบร้อยดี
ผมก็มาคิดว่าถ้าวันนี้(28ตุลา)ผมไม่โทรไปถามใหม่ ผมก็คงเสียสิทธิ์การต่อประกันapple careไปโดยที่ไม่ใช่ความผิดของผม แล้วทำไมเจ้าหน้าที่2คนที่โทรไปถามตอนเดือนมิถุนายนถึงฟังserial numberผิดทั้ง2คน
แนบรูปการโทรไปapple call center
Apple call center ลงทะเบียนapple care ผิดserial number
สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ผมซื้อapple care protection plan for ipad มา และจะนำมาต่อประกันเองทางเว็บไซต์ แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอว่าต้องต่อประกันตรงไหน ก็เลยโทรไปcall center วันที่26 มิถุนายน ที่เบอร์ 1800 019 900เพื่อสอบถามcall centerว่าจะสามารถต่อประกันได้ทางไหน call centerก็บอกว่าสามารถต่อผ่านทางcall centerได้เลย และถามผมว่าสื่อสารภาษาอังกฤษได้มั้ย เพราะต้องให้เจ้าหน้าที่ทางด้านapple care ซึ่งพูดภาษาอังกฤษเป็นคนลงทะเบียนให้ ผมก็ตอบไปว่าสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ call centerคนไทยก็เลยเป็นคนลงทะเบียนให้เอง โดยขอregistration numberของตัวapple care และที่อยู่ ก็ลงทะเบียนจนเสร็จเรียบร้อย และบอกให้รอประมาณ1วัน แล้วเข้าไปเช็คทางcheckcoverage.apple.com พอผ่านไป1วัน ไปเช็คดูก็ยังไม่ขึ้นว่าต่อประกันแล้ว วันที่28มิถุนายน เลยโทรไปถามอีกรอบ เป็นเจ้าหน้าที่คนใหม่เป็นคนรับสาย ก็บอกเรื่องราวไป เจ้าหน้าที่เลยขอเลขserial numberของipadไปเช็ค แล้วบอกผมว่าในระบบประกันต่ออายุให้แล้ว ผมก็ถามว่าแล้วทำไมพอเช็คแล้วไม่เห็นขึ้นว่าต่อประกันไปแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกประมาณว่าไม่มีปัญหาอะไร ผมก็แปลกใจแต่ก็ปล่อยผ่านไปเพราะเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าในระบบต่อประกันให้แล้ว จนถึงวันที่27ตุลาคม ลองเช็คดูก็ยังไม่ขึ้นว่าต่อประกันแล้ว ด้วยความสงสัยจึงโทรไปถามcall centerใหม่ แต่วันที่โทรเป็นวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้แล้วให้โทรอีกครั้งวันถัดไป พอวันถัดไป(28 ตุลาคม)ผมโทรไป เจ้าหน้าที่คนไทยก็บอกให้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่พูดภาษาอังกฤษที่ดูแลด้านapple care ด้วยความที่ผมสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ เจ้าหน้าที่คนไทยก็เป็นคนกลางคอยช่วยสื่อสาร ก็บอกserial number , registration numberของตัวapple care,ที่อยู่ แล้วลงทะเบียนให้อีกครั้ง ผมก็ถามว่าที่ลงครั้งก่อนผิดพลาดยังไง ทำไมต้องลงใหม่ เจ้าหน้าที่ก็ตอบประมาณว่าอาจเกิดจากการตกหล่นหรือฟังผิดของตัวserial number ก็เลยลงให้ใหม่เป็นอันเสร็จสิ้น
หลังผ่านไป1วัน ลองไปเช็คดู พบว่าประกันต่ออายุให้เรียบร้อยดี
ผมก็มาคิดว่าถ้าวันนี้(28ตุลา)ผมไม่โทรไปถามใหม่ ผมก็คงเสียสิทธิ์การต่อประกันapple careไปโดยที่ไม่ใช่ความผิดของผม แล้วทำไมเจ้าหน้าที่2คนที่โทรไปถามตอนเดือนมิถุนายนถึงฟังserial numberผิดทั้ง2คน
แนบรูปการโทรไปapple call center