เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสเดินทางจากบ้านแถวย่านดอนเมืองเพื่อไปลองรถในฝันคันหนึ่งที่สนามแถวสนามบินสุวรรณภูมิ ในงานที่ทางศูนย์จำหน่ายรถรวมตัวกันเพื่อเปิดให้ลองรถ โดยในงานก็มีรถหลากหลายแบรนด์มาให้ทดลองกัน มีทั้ง Ducati Triump RoyalEnfield Harley-Davidson และ Kawasaki โดยวันนี้ผมตั้งใจตั้งแต่ออกจากบ้านแล้วว่าจะลองแค่ Kawasaki Z900rs เพราะส่วนตัวชอบรถสไตล์คลาสสิกอยู่แล้วเลยอยากจะลองเผื่อเป็นทางเลือกในอนาคต
โดยอันดับแรกของพูดถึงรูปลักษณ์ภายนอก Kawasaki Z900rs เป็นรถที่มีต้นแบบมาจาก Kawasaki Z1(ผิดพลาดประการใดของอภัยด้วย) ตัวรถโดยรวมถือว่าดีมาก มีความเป็นรถ Sport Retro มาพร้อมเครื่องยนต์ 948 cc. 4 สูบ โดยสีที่ดูสวยดุดันที่สุดเห็นว่าจะเป็น สีส้มดำสุดแนวพร้อมด้วยล้อแม็กสีดำตัดขอบโครเมี่ยม เบาะหนังสีดำ แถมท่อไอเสียเดิมที่ติดรถมาแอบลั่นอยู่นิดหน่อย
ต่อมาเรื่องการขับขี่บอกเลยว่ามันส์พะยะค่ะ กำครัชตบเกียร์1 แก็ก!!! เอกลักษณ์ของคาวา ก่อนเปิดคันเร่งไปที่ 4000รอบ/นาที เสียงคำรามดังสนั่นสนามลองรถ ปล่อยครัช!!! อื้ออออ รถทะยานไปด้วยขุมพลัง 948 cc. ด้วยแรงม้า 111 แรงม้า และมีน้ำหนักอยู่ที่ 215 กก. ถังน้ำมัน 17 ลิตร ทำให้รถพุ่งออกไปจากความเร็ว 0-100 ในเวลาเพียงแค่ 4 วิกว่าเท่านั้น เมื่อวิ่งไปได้ 100 เมตรก็ถึงทางโค้งต้องลดความเร็วอย่างไว แต่ด้วยความโหดของเบรคทำให้รถหยุดจากความเร็ว 100 นิดๆเหลือความเร็ว 40 เพียงอึดใจพระพุทธ จากนั้นก็หวดโค้งด้วยความไว ฟ้าววว ไม่น่าเชื่อว่าคนขี่น้ำหนัก 100กว่าโล รถก็สามารถคงอยู่ในโค้งได้อย่างนุ่มนวล ช่วงล่างดีเวอร์ ก่อนเปิดคันเร่งออกไปในโค้งต่อไปอย่างไม่มีปัญหาใดๆ
สรุป ถือว่า Kawasaki Z900rs เป็นรถที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้อย่างดี การเข้าโค้ง การเบรค เหมาะมากที่จะเอาไปไฟว้กับรถที่อยู่บนถนนอันแสนจะติดขัดในเวลาจะไปทำงาน ด้วยราคา 499,000 บาท ถือว่าคุ้มค่ากับการได้รถที่มีขุมพลังมหาศาลกับระบบความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม วันนี้ผมก็ขอจบการรีวิวที่แปลกๆไว้ ณ ที่นี้ เจอกันใหม่กับรถคันต่อไป สวัสดีครับ
[CR] ครั้งหนึ่งได้เคยลอง "Z900rs" ตำนานที่ถูกฟื้นคืนชีพ
โดยอันดับแรกของพูดถึงรูปลักษณ์ภายนอก Kawasaki Z900rs เป็นรถที่มีต้นแบบมาจาก Kawasaki Z1(ผิดพลาดประการใดของอภัยด้วย) ตัวรถโดยรวมถือว่าดีมาก มีความเป็นรถ Sport Retro มาพร้อมเครื่องยนต์ 948 cc. 4 สูบ โดยสีที่ดูสวยดุดันที่สุดเห็นว่าจะเป็น สีส้มดำสุดแนวพร้อมด้วยล้อแม็กสีดำตัดขอบโครเมี่ยม เบาะหนังสีดำ แถมท่อไอเสียเดิมที่ติดรถมาแอบลั่นอยู่นิดหน่อย
ต่อมาเรื่องการขับขี่บอกเลยว่ามันส์พะยะค่ะ กำครัชตบเกียร์1 แก็ก!!! เอกลักษณ์ของคาวา ก่อนเปิดคันเร่งไปที่ 4000รอบ/นาที เสียงคำรามดังสนั่นสนามลองรถ ปล่อยครัช!!! อื้ออออ รถทะยานไปด้วยขุมพลัง 948 cc. ด้วยแรงม้า 111 แรงม้า และมีน้ำหนักอยู่ที่ 215 กก. ถังน้ำมัน 17 ลิตร ทำให้รถพุ่งออกไปจากความเร็ว 0-100 ในเวลาเพียงแค่ 4 วิกว่าเท่านั้น เมื่อวิ่งไปได้ 100 เมตรก็ถึงทางโค้งต้องลดความเร็วอย่างไว แต่ด้วยความโหดของเบรคทำให้รถหยุดจากความเร็ว 100 นิดๆเหลือความเร็ว 40 เพียงอึดใจพระพุทธ จากนั้นก็หวดโค้งด้วยความไว ฟ้าววว ไม่น่าเชื่อว่าคนขี่น้ำหนัก 100กว่าโล รถก็สามารถคงอยู่ในโค้งได้อย่างนุ่มนวล ช่วงล่างดีเวอร์ ก่อนเปิดคันเร่งออกไปในโค้งต่อไปอย่างไม่มีปัญหาใดๆ
สรุป ถือว่า Kawasaki Z900rs เป็นรถที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้อย่างดี การเข้าโค้ง การเบรค เหมาะมากที่จะเอาไปไฟว้กับรถที่อยู่บนถนนอันแสนจะติดขัดในเวลาจะไปทำงาน ด้วยราคา 499,000 บาท ถือว่าคุ้มค่ากับการได้รถที่มีขุมพลังมหาศาลกับระบบความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม วันนี้ผมก็ขอจบการรีวิวที่แปลกๆไว้ ณ ที่นี้ เจอกันใหม่กับรถคันต่อไป สวัสดีครับ