มาเล่าสู่กันฟังสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ส่งของทุกวันแล้วก็มีปัญหาเรื่องไปรษณีย์ส่งของให้ลูกค้าเราช้า ทั้งที่เราส่งให้เร็วที่สุดแล้ว
กรณีของเราเราส่งของจากเชียงใหม่ไปให้ลูกค้าที่ กทม เขตมีนบุรี ปกติจากเชียงใหม่ไป กทม 1 วันได้รับและค่ะ ช้าๆก็ 2 วันแต่น้อย
มาครั้งนี้ส่งวันอาทิตย์ ปกติจันทร์ลูกค้าจะได้รับ แต่จันทร์ก็แล้ว อังคารก็แล้ว มาวันพุธ ลูกค้าถามมาที่เราว่ายังไม่ได้ ทำยังไงดี
เราก็ไม่รุจะทำไงได้ เพราะโทรไปปณ ปลายทาง ไม่มีใครรับเลย โทรเข้า call center ก็สายไม่เคยว่าง
สรุปเลยไปที่สาขาต้นทางที่เราส่ง ไปถามว่าทำยังไงได้ ส่ง EMS ค่าส่ง 100 กว่าบาท แต่ช้ามากกกกก
ป้าแกก็ดีค่ะ บอกถึงป้าโทรไปปลายทาง เค้าก็ไม่รับเหมือนคุณโทรนั่นแหละ งั้นเขียนคำร้องไหม ให้เค้าสอบสวนอีกทีว่าเพราะอะไร
เราหมดหนทาง ก็เขียนคำร้องไป พอมืดๆเกือบสองทุ่มของวันที่ไปเขียนคำร้อง ปณ ปลายทางโทรมาหาเราจะเอาของไปส่งให้ที่บ้านลูกค้า
เราก็โล่งใจอย่างน้อยของไม่หายก็โอเค
ดีที่ลูกค้าไม่โวยวายกะเราและเข้าใจว่าเราช่วยทุกทางแล้วจริงๆ
ผ่านไปเดือนนึง มีโทรศัพท์โทรเข้ามาจากปณ ต้นทาง
บอกว่าเคสที่เราไปเขียนคำร้องได้รับเงินชดเชยค่าล่าช้าคืนเต็มจำนวน ให้มารับที่ปณ ต้นทาง
เราก็แบบเออไปยืนเอกสารไว้ ปณ อยู่ใกล้บ้านพอดี ได้กี่เดือนช่างมัน
สรุป เค้าให้ยื่นแค่บัตรปชช แล้วให้เงินคืนเลย
ไม่น่าเชื่อ นึกว่ากว่าจะโอนคืนอีกหลายเดือน
จริงๆตั้งแต่ขายของมามีหลายเคสที่ส่งช้ากว่ากำหนดแต่เราก็ไม่ได้ไปเขียนคำร้องอะไร ขี้เกียด
จริงๆอยากให้ปณ แค่บางพื้นที่ปรับปรุงมากๆ ที่เจอบ่อยคือไม่รับโทรศัพท์ ส่งช้าที่เจอประจำหน่อยก็อำเภอเมืองนนทบุรี ที่ส่งไปกี่ทีก็สองวันขึ้นไป
ส่วนพื้นที่ๆเค้าทำงานดีอยู่แล้วก็ขอปรบมือค่ะ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ
ไปรษณีย์คืนเงินชดเชย
กรณีของเราเราส่งของจากเชียงใหม่ไปให้ลูกค้าที่ กทม เขตมีนบุรี ปกติจากเชียงใหม่ไป กทม 1 วันได้รับและค่ะ ช้าๆก็ 2 วันแต่น้อย
มาครั้งนี้ส่งวันอาทิตย์ ปกติจันทร์ลูกค้าจะได้รับ แต่จันทร์ก็แล้ว อังคารก็แล้ว มาวันพุธ ลูกค้าถามมาที่เราว่ายังไม่ได้ ทำยังไงดี
เราก็ไม่รุจะทำไงได้ เพราะโทรไปปณ ปลายทาง ไม่มีใครรับเลย โทรเข้า call center ก็สายไม่เคยว่าง
สรุปเลยไปที่สาขาต้นทางที่เราส่ง ไปถามว่าทำยังไงได้ ส่ง EMS ค่าส่ง 100 กว่าบาท แต่ช้ามากกกกก
ป้าแกก็ดีค่ะ บอกถึงป้าโทรไปปลายทาง เค้าก็ไม่รับเหมือนคุณโทรนั่นแหละ งั้นเขียนคำร้องไหม ให้เค้าสอบสวนอีกทีว่าเพราะอะไร
เราหมดหนทาง ก็เขียนคำร้องไป พอมืดๆเกือบสองทุ่มของวันที่ไปเขียนคำร้อง ปณ ปลายทางโทรมาหาเราจะเอาของไปส่งให้ที่บ้านลูกค้า
เราก็โล่งใจอย่างน้อยของไม่หายก็โอเค
ดีที่ลูกค้าไม่โวยวายกะเราและเข้าใจว่าเราช่วยทุกทางแล้วจริงๆ
ผ่านไปเดือนนึง มีโทรศัพท์โทรเข้ามาจากปณ ต้นทาง
บอกว่าเคสที่เราไปเขียนคำร้องได้รับเงินชดเชยค่าล่าช้าคืนเต็มจำนวน ให้มารับที่ปณ ต้นทาง
เราก็แบบเออไปยืนเอกสารไว้ ปณ อยู่ใกล้บ้านพอดี ได้กี่เดือนช่างมัน
สรุป เค้าให้ยื่นแค่บัตรปชช แล้วให้เงินคืนเลย
ไม่น่าเชื่อ นึกว่ากว่าจะโอนคืนอีกหลายเดือน
จริงๆตั้งแต่ขายของมามีหลายเคสที่ส่งช้ากว่ากำหนดแต่เราก็ไม่ได้ไปเขียนคำร้องอะไร ขี้เกียด
จริงๆอยากให้ปณ แค่บางพื้นที่ปรับปรุงมากๆ ที่เจอบ่อยคือไม่รับโทรศัพท์ ส่งช้าที่เจอประจำหน่อยก็อำเภอเมืองนนทบุรี ที่ส่งไปกี่ทีก็สองวันขึ้นไป
ส่วนพื้นที่ๆเค้าทำงานดีอยู่แล้วก็ขอปรบมือค่ะ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ