ผมมารับประทานอาหารเย็นกับแฟน 2 คน ที่ร้าน KIN
เพราะเห็นว่ามีโปรโมชั่นซื้อ ยำแซลม่อน 1แถม1
ก็เลยตัดสินใจกันว่าจะรับประทานอาหารที่นี่
โดยสั่ง เซตริบอายสเต็ก+ยำแซลม่อน(1แถม1)+ชาเขียว
ก็คิดไว้ว่ารับประทานไม่หมดแน่ๆ เพราะเราสองคนไม่ได้หิวมากมาย
เลยสอบถามทางพนักงานว่าห่อกลับบ้านได้ไหม
พนักงานคนแรก บอกว่า "ไม่ได้ค่ะ! ต้องทานที่ร้าน" (ตอบด้วยสีหน้าและน้ำเสียงเหมือนผมไปทำอะไรให้เขาไม่พอใจ)
...ผมก็เลยงงว่า มีการห้ามนำกลับบ้านด้วยหรอ แล้วผมทำอะไรผิดถึงไม่พอใจใส่ แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก...
เมื่ออาหารมาเสิร์ฟ ก็นั่งถ่ายรูปอะไรนิดหน่อย
เรามา 2 คน เลยตัดสินใจขอช้อนส้อมเพิ่ม 1 คู่
ผม : "พี่ครับขอช้อนส้อมเพิ่ม1คู่ครับ"
พนักงานคนที่สอง : ...เดินผ่านเหมือนไม่ได้ยิน ไม่มีการโต้ตอบใดๆ ทั้งหน้าตาและน้ำเสียง...
ผม : (ตัดสินใจขออีกรอบ) "พี่ครับขอช้อนส้อมเพิ่ม1คู่ครับ"
พนักงานคนที่สอง : "ค่ะ! ได้ยินแล้วค่าาา......" (ตอบด้วยสีหน้าอารมณ์เสีย และน้ำเสียงที่ลากยาว ประมาณว่า ผมจะพูดย้ำทำไม)
ผม : ...เงิบสิครับ... (ก็พี่พนักงานไม่ตอบรับผมด้วยอาการใดๆทั้งสิ้น ใครจะไปรู้ว่าพี่พนักงานได้ยินแล้วล่ะครับ)
ผมก็ได้แต่นั่งกินไป บ่นกับแฟนไป ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ เลยคิดอีกทีว่าลองถามพนักงานอีกคนดีไหม
(พนักงานคนนี้ดูยิ้มแย้ม บริการดี)
แฟน : พี่คะ อาหารสามารถห่อกลับบ้านได้ไหมคะ
พนักงานคนที่สาม : อ่อออ ได้ค่ะ แต่ต้องจ่ายเงินค่าห่อ 10 บาท นะคะ
แฟน,ผม : ได้ค่ะ/ครับ
...ฝากถึงร้านอาหาร KIN...
ทางร้านควรจะอบรม หรือมีการคัดเลือกพนักงานให้ได้ตามมาตรฐานที่สมควรจะเป็น และรู้เรื่องเงื่อนไขการบริหารให้เหมือนๆกันนะครับ
สรุป
คุณภาพอาหาร : 9/10
บริการโดยรวม : 1(จากพนักงานห่วยๆ)+4(จากพนักงานที่ยิ้มแย้ม) = 5/10
[CR] ร้าน "KIN nonburi" สาขา เกตเวย์เอกมัย
เพราะเห็นว่ามีโปรโมชั่นซื้อ ยำแซลม่อน 1แถม1
ก็เลยตัดสินใจกันว่าจะรับประทานอาหารที่นี่
โดยสั่ง เซตริบอายสเต็ก+ยำแซลม่อน(1แถม1)+ชาเขียว
ก็คิดไว้ว่ารับประทานไม่หมดแน่ๆ เพราะเราสองคนไม่ได้หิวมากมาย
เลยสอบถามทางพนักงานว่าห่อกลับบ้านได้ไหม
พนักงานคนแรก บอกว่า "ไม่ได้ค่ะ! ต้องทานที่ร้าน" (ตอบด้วยสีหน้าและน้ำเสียงเหมือนผมไปทำอะไรให้เขาไม่พอใจ)
...ผมก็เลยงงว่า มีการห้ามนำกลับบ้านด้วยหรอ แล้วผมทำอะไรผิดถึงไม่พอใจใส่ แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก...
เมื่ออาหารมาเสิร์ฟ ก็นั่งถ่ายรูปอะไรนิดหน่อย
เรามา 2 คน เลยตัดสินใจขอช้อนส้อมเพิ่ม 1 คู่
ผม : "พี่ครับขอช้อนส้อมเพิ่ม1คู่ครับ"
พนักงานคนที่สอง : ...เดินผ่านเหมือนไม่ได้ยิน ไม่มีการโต้ตอบใดๆ ทั้งหน้าตาและน้ำเสียง...
ผม : (ตัดสินใจขออีกรอบ) "พี่ครับขอช้อนส้อมเพิ่ม1คู่ครับ"
พนักงานคนที่สอง : "ค่ะ! ได้ยินแล้วค่าาา......" (ตอบด้วยสีหน้าอารมณ์เสีย และน้ำเสียงที่ลากยาว ประมาณว่า ผมจะพูดย้ำทำไม)
ผม : ...เงิบสิครับ... (ก็พี่พนักงานไม่ตอบรับผมด้วยอาการใดๆทั้งสิ้น ใครจะไปรู้ว่าพี่พนักงานได้ยินแล้วล่ะครับ)
ผมก็ได้แต่นั่งกินไป บ่นกับแฟนไป ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ เลยคิดอีกทีว่าลองถามพนักงานอีกคนดีไหม
(พนักงานคนนี้ดูยิ้มแย้ม บริการดี)
แฟน : พี่คะ อาหารสามารถห่อกลับบ้านได้ไหมคะ
พนักงานคนที่สาม : อ่อออ ได้ค่ะ แต่ต้องจ่ายเงินค่าห่อ 10 บาท นะคะ
แฟน,ผม : ได้ค่ะ/ครับ
...ฝากถึงร้านอาหาร KIN...
ทางร้านควรจะอบรม หรือมีการคัดเลือกพนักงานให้ได้ตามมาตรฐานที่สมควรจะเป็น และรู้เรื่องเงื่อนไขการบริหารให้เหมือนๆกันนะครับ
สรุป
คุณภาพอาหาร : 9/10
บริการโดยรวม : 1(จากพนักงานห่วยๆ)+4(จากพนักงานที่ยิ้มแย้ม) = 5/10