เมื่อเช้าราว 10.30 น. เราไป Galaxy Studio ที่ BTS สยาม เพื่อรับ Christmas Roll Cake
เราเข้าแถวและหยิบแท็บเล็ตมาเพื่อเปิด Galaxy Gift ปรากฏว่าเน็ตช้า
เราก็ให้คนที่อยู่ข้างหลังรับไปก่อน
จนกระทั่งเราเห็นว่าเราน่าจะเปิดได้แล้ว กำลังจะเปิดแต่เน็ตก็หมุนเปิดไม่ได้ พนักงานก็บอกว่าให้คนข้างหลัง รับไปก่อนให้เรารอ
เราก็โมโหนิดๆ นะ เพราะเราต่อแถวอยู่ก่อน
เราก็บอกพนักงานว่าเรามาก่อน (ก็ยืนอยู่หัวแถวด้วย)
พนักงานก็ไม่สนใจ หนำซ้ำยังพูดกับคนข้างหลังเราว่าใครกดแล้วให้มารับเลย ย้ำอยู่นั่นแล้ว 3-4 ครั้ง เหมือนจะบิ้วให้เราโมโห โชว์ว่ามันไม่แยแสเรา
พนักงานพูดว่า ให้คนที่รับโรลเค้กลงชื่อด้วย เราก็เลยบอกว่าเอองั้นเราลงชื่อด้วย
มันก็ไม่ยอม
ตอนนี้เราโมโหสุดๆ ก็เลยเดินออกมา
แล้วตะโกนว่า "ไม่เอาก็ได้ของไม่กี่บาท ทำให้ต้องมาอารมณ์เสีย"
ก่อนจะออกจากประตูเราก็บอกว่า "จะไม่ซื้อไอ้ยี่ห้อนี้อีกแล้ว"
ขอถามหน่อยว่าจ้างพนักงานมาเพื่อให้มากวนโมโหลูกค้าใช่ไหม
ถ้ากรณีเป็นว่ามีคนเข้าแถวหลังเรา 5 คนบางคนถือมา 3-4 เครื่อง
แล้วโรลเค้กหมด เขาอยู่หลังเรา แต่เขาได้ แล้วจะให้เราเข้าแถวทำไม
มันถูกต้องไหม
ถ้าเป็นพนักงานที่มีความคิดหน่อย อย่างน้อยก็ต้องให้เราเซ็นชื่อ แล้วบอกว่าจะเก็บไว้ให้ก็ยังดี
เพราะ (ขอย้ำว่า) เราเข้าแถวอยู่หน้าสุดแล้ว แต่ไม่ได้ของ
พนักงานมีหน้าที่ตัดสินใจใช่ไหมว่าคนมาก่อนหรือไม่ไม่สำคัญ
แล้วจะให้เข้าแถวไปทำไม
ขอให้ช่วยสอนพนักงานด้วยว่าให้ประสานงานกับลูกค้า ไม่ใช่ประสานงา
แล้วก็ไม่ต้องไปกวนเท้าลูกค้า เถียงลูกค้า โชว์เหนือว่ากูแน่กว่า
Samsung จ้างพนักงานเพื่อให้มากวนโมโหลูกค้าใช่ไหม
เราเข้าแถวและหยิบแท็บเล็ตมาเพื่อเปิด Galaxy Gift ปรากฏว่าเน็ตช้า
เราก็ให้คนที่อยู่ข้างหลังรับไปก่อน
จนกระทั่งเราเห็นว่าเราน่าจะเปิดได้แล้ว กำลังจะเปิดแต่เน็ตก็หมุนเปิดไม่ได้ พนักงานก็บอกว่าให้คนข้างหลัง รับไปก่อนให้เรารอ
เราก็โมโหนิดๆ นะ เพราะเราต่อแถวอยู่ก่อน
เราก็บอกพนักงานว่าเรามาก่อน (ก็ยืนอยู่หัวแถวด้วย)
พนักงานก็ไม่สนใจ หนำซ้ำยังพูดกับคนข้างหลังเราว่าใครกดแล้วให้มารับเลย ย้ำอยู่นั่นแล้ว 3-4 ครั้ง เหมือนจะบิ้วให้เราโมโห โชว์ว่ามันไม่แยแสเรา
พนักงานพูดว่า ให้คนที่รับโรลเค้กลงชื่อด้วย เราก็เลยบอกว่าเอองั้นเราลงชื่อด้วย
มันก็ไม่ยอม
ตอนนี้เราโมโหสุดๆ ก็เลยเดินออกมา
แล้วตะโกนว่า "ไม่เอาก็ได้ของไม่กี่บาท ทำให้ต้องมาอารมณ์เสีย"
ก่อนจะออกจากประตูเราก็บอกว่า "จะไม่ซื้อไอ้ยี่ห้อนี้อีกแล้ว"
ขอถามหน่อยว่าจ้างพนักงานมาเพื่อให้มากวนโมโหลูกค้าใช่ไหม
ถ้ากรณีเป็นว่ามีคนเข้าแถวหลังเรา 5 คนบางคนถือมา 3-4 เครื่อง
แล้วโรลเค้กหมด เขาอยู่หลังเรา แต่เขาได้ แล้วจะให้เราเข้าแถวทำไม
มันถูกต้องไหม
ถ้าเป็นพนักงานที่มีความคิดหน่อย อย่างน้อยก็ต้องให้เราเซ็นชื่อ แล้วบอกว่าจะเก็บไว้ให้ก็ยังดี
เพราะ (ขอย้ำว่า) เราเข้าแถวอยู่หน้าสุดแล้ว แต่ไม่ได้ของ
พนักงานมีหน้าที่ตัดสินใจใช่ไหมว่าคนมาก่อนหรือไม่ไม่สำคัญ
แล้วจะให้เข้าแถวไปทำไม
ขอให้ช่วยสอนพนักงานด้วยว่าให้ประสานงานกับลูกค้า ไม่ใช่ประสานงา
แล้วก็ไม่ต้องไปกวนเท้าลูกค้า เถียงลูกค้า โชว์เหนือว่ากูแน่กว่า