Mazda ชี้แจงกรณีฟ้องลูกค้า CX-5 กว่า 95 ล้านบาท!

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2561 สื่อสังคมออนไลน์ต่างแชร์ภาพกันอย่างแพร่หลาย เป็นภาพเอกสารหมายศาล คดีหมายเลขดำที่ พ๖๐๑๗/๒๕๖๐ ระบุเป็นคดีแพ่งระหว่าง บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประชุม เหรียญดียิ่ง กับพวกรวม 2 คน เป็นจำเลย และในขณะเดียวกัน Facebook ของนาย นายประชุม เหรียญดียิ่ง ก็โพสภาพหมายศาลดังกล่าวลงในกลุ่ม Facebook ที่ชื่อว่า Thai Mazda CX-5 Help Club พร้อมคำบรรยายว่า "ช่วงนี้ ผมของดตอบปัญหาทางเทคนิคนะครับ เพื่อเตรียมตัวขึ้นศาล 19/3/2561 09:00น. ที่มาสด้าฟ้องผม 95 ล้านบาท สัพเพ สัตรา อเวราฯ (ต้องละทิ้งชั่วคราว) ใครใคร่พัง...ไฟกองใหญ่จะลุกโชน ทำคุณบูชาโทษ"
ที่มาและรายละเอียดเพิ่มเติม https://goo.gl/qsrzVp
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอถามนิดครับ   ผมเข้าใจแบบนี้  ถูก หรือ ผิด?.....

ประเทศที่เจริญแล้ว  ค่ายรถต่างๆ นำรถไปขาย  ทำไมตรวจสอบคุณภาพกันอย่างเข็มข้น?  ออฟชั่นใส่แบบเพียบ?
หากมีปัญหา ก็เรียกคืนทันที  หนำซ้ำ บางกรณียังจ่ายชดเชยให้ผู้บริโภคอีก?  ประเทศที่เจริญแล้ว ค่ายรถ
ต่างๆ กลัวที่จะโดนผู้บริโภคฟ้องกันอย่างมากๆ

แต่  พอเอามาขายให้กับประเทศด้อยพัฒนา  คุณภาพของตัวรถลดด้อยลง  ออฟชั่น ตัดออกเท่าที่จะตัดออกได้
มีปัญหา ก็เงียบ ปล่อยให้ผู้บริโภครับกรรม  โวยวายทุบรถออกสื่อก็มากมายยี่ห้อ  ค่ายรถก็แค่ออกมาแก้ตัว
ประเทศที่ด้อยพัฒนา  ค่ายรถต่างๆ ไม่ยี่หระ ไม่กลัวที่จะโดนผู้บริโภคฟ้องร้อง   แต่กลับตาละปัตร  
ผู้บริโภคกลับโดนค่ายรถฟ้องเรียกค่าเสียหาย เสียเอง!!

อยากให้ติดตามอย่างใกล้ชิด   หากกรณีนี้  ค่ายรถ Mazda ชนะคดีนี้   เชื่อเลยว่า ค่ายรถต่างๆ  ก็จะเดินรอยตาม
หากมีผู้บริโภครายไหนโวยวายในเรื่องสินค้าขึ้นมา ก็จะฟ้องเรียกค่าเสียหายทันที
ต่อไป ประเทศที่ด้อยพัฒนา  ก็จะทนๆ ใช้รถยนต์  โดยไม่สามารถบ่น หรือ เรียกร้องอะไรได้เลย  หากรถที่ใช้ ไม่มีคุณภาพ!

งานนี้  ต้องโทษหน่วยงานของรัฐ   ที่อ่อนปวกเปียกให้กับค่ายรถ   ไม่เคยแสดงความแข็งกร้าวเพื่อประชาชนเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่