ประสบการณ์การขอถอนจองรถ Ni... รถคันแรกในชีวิตค่ะ

ในงาน Motor Expo ที่ผ่านมาเราได้ตัดสินใจจองรถค่าย Ni... ไปกับทางเซลจากสาขาสุวินทวงศ์ ซึ่งตอนนั้นเซลน่ารักมากๆๆ คุยง่ายพูดจาดี ให้ข้อเสนอที่เราพอใจค่ะ ทั้งๆที่ไม่เคยลอง testdrive หรือเคยนั่งรถรุ่นนี้มาก่อนเลย ตอนนั้นตัดสินใจจองเพราะข้อเสนอจากเซลจริงๆ หลังจากนั้นเราก็มีเหตุให้ต้องขอถอนจอง (เราเพิ่งรู้ตัวค่ะว่าจะตกงาน ไม่คาดคิดก่อนเลย T_T) เลยติดต่อเซลกลับไป ทางเซลก็บอกว่าจะนำเรื่องไปปรึกษา ผจก. ก่อนเพราะตัวเค้าไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ ซึ่งทางเราก็ไม่มีปัญหา ยังไงก็ได้  แล้วเรื่องราวก็เป็นตาม time line นะคะจะได้ไม่งงกัน
  วันที่ 6 ธ.ค.
11.27 น.  : ไลน์ไปถามเซลว่าเรื่องขอถอนจองว่าเป็นไงบ้างค่ะ ( ไม่อ่าน เราคิดว่าน่าจะยุ่งๆในงาน)
13.21 น.  : มีสายเข้าจาก ผจก. โทรมาสอบถามเกี่ยวกับการบริการของเซลว่าเป็นยังไงบ้าง เราก็ตอบไปตามความจริงว่าบริการดีค่ะ แต่เรามีเหตุให้ต้องขอถอนจองจริงๆ (เราเพิ่งรู้ตัวค่ะว่าจะตกงาน ไม่คาดคิดก่อนเลย T_T)  ผจก.ก็รับปากว่าได้ครับ แต่ช่วงนี้กำลังยุ่ง เพราะเป็นช่วงงาน motor เดี๋ยวขอผมประสานกับทางเซลก่อนนะครับ แล้วก็เงียบไร้การติดต่อกลับมา
21.19 น. : เซลโทรกลับมาทางไลน์ บอกว่าตอนนี้กำลังยุ่งอยู่ ขอเวลาคุยกับผจก.ก่อน (เราก็ ok แต่คิดในใจแล้วที่ผจก.บอกล่ะยังไม่เจอกันอีกเหรอ ... ลืมเล่าไปค่ะ ในวันจองรถ เซลแนะนำให้รู้จัก ผจก. ของเค้าด้วยเลยคิดว่าคนนี้ล่ะมั่ง สงสัยจะยุ่งอยู่ในงานทั้งคู่ 55+ โลกสวยคิดแทนไปอีก)

  วันที่  7 ธ.ค.
11.18 น. : เราติดต่อไปหาทาง ผจก. ว่าได้คุยกับทางเซลแล้วหรือยังค่ะ  เค้าบอกว่าคุยกันแล้วครับ แต่ว่าช่วงนี้อาจจะยังขอถอนจองไม่ได้ เพราะทางเค้าต้องส่งเรื่องให้ทางผู้ใหญ่ก่อน แล้วตอนนี้ทางผู้ใหญ่เค้าอยากได้ยอดจองครับ ถ้าส่งเรื่องขอถอนไปตอนนี้น่าจะไม่ดีครับ ยังไงรบกวนให้ติดต่อกลับมาที่ผมหลังจากจบงาน motor นะครับ ... ซึ่งเราก็ ok เค้าก็มีเหตุผลดีอยู่นะ ก็รอค่ะ

    ***ระหว่างนี้เราติดต่อไปที่ทางไฟแนนซ์เพื่อให้เค้าช่วย cancel เพราะเราส่งเอกสารทางไปรษณีย์ไปให้เค้าที่บ้านเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะรู้ข่าวร้าย O_O''

  วันที่  9 ธ.ค. หลังจากที่ได้คำตอบจากทางไฟแนนซ์แล้วว่ายังไม่ได้ทำเรื่องอะไร  ก็รีบแจ้งไปที่เซล "ขอถอนจองนะคะ เพราะต้องการยกเลิกจริง ส่วนเรื่องเงินจอง จะรอให้จบงาน motor expo ก่อนนะคะ แล้วจะติดต่อกลับไปใหม่ >>เอาอย่างนี้นะคะ  ทางเซลก็ตอบว่า "ค่ะ"

วันที่ 13 ธ.ค.  ทางเซลทักไลน์มาขอให้ส่งใบจองไปทางไลน์ เราก็ส่งรูปใบจองไปให้

วันที่ 15 ธ.ค.  เราทักกลับไปว่า เรื่องเป็นยังไงบ้างค่ะ จากนั้นเซลก็โทรกลับมา ว่ากำลังทำเรื่องให้อยู่ค่ะ เอาเอกสารไปวางไว้ที่โต๊ะ ผจก. ล่ะ รอเค้าเข้ามาเซ็นอยู่ค่ะ เราก็ตอบแต่ ค่ะๆ ไป เลยสงสัยว่าแล้วเงินเราจะได้คืนทางไหน ก็ถามนางไป นางหัวเราะกลับมาบอกว่า ลืมเลยนั่นสิเนอะจะคืนให้ทางไหน ก็ขอหน้า bookbank ค่ะ เราก็ส่งให้ทางไลน์ ตอนคุยไลน์กันนางก็บอกเราว่าพี่ค่ะ หลังจากหนูยื่นเรื่องแล้วพี่ไม่ต้องมาตามกับหนูแล้วนะคะ ให้ไปตามกับทางบัญชีเลย เราก็ค่ะๆ แต่ลืมถามว่าติดต่อใครเบอร์อะไรล่ะ (อันนี้ลืมจริงๆ)  ...หลังจากนั้นก็เงียบไปค่ะ

วันที่ 16 ธ.ค. : เราติดต่อไปที่ ผจก. ว่าได้รับเอกสารจากทางเซลยังค่ะ เค้าบอกว่า เห็นแล้วครับแล้วก็เซ็นเสนอผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้ต้องรอนะครับใช้เวลาประมาณ 30 วัน ... เราก็ ok ค่ะ จบ...ไม่ตามต่อเพราะคิดว่าเป็น process ของทางเค้าล่ะ เราคงได้แต่รอๆๆ
.
.
วันที่ 19 ธ.ค.
11.24 : เซลทักไลน์มา ขอใบจองตัวจริงให้ส่งไปทาง ems ให้เค้า  พร้อมกับแคปรูปแชทที่นางไปคุยกับใครสักคนมาให้ดูว่าต้องใช้ใบจองตัวจริงเอาที่ลูกค้า เราก็เลยถามกลับไปว่ามี messenger บริการไหมต้อง ems ด้วยเหรอ?  นางบอกว่าจะได้เร็วนะคะ  ตอนนั้นเราก็มีอารมณ์นิดๆค่ะ เพราะที่ผ่านมาคือไรอ่าาาา?? แต่เรายังไม่โต้ตอบอะไรไปนะคะ จนนางแชทกลับมาทวงกระเป๋าว่าให้ส่งคืนให้นางด้วย (กระเป๋าแถมจากการจองรถในงาน) จุดนี้แหละค่ะที่โมโหสุดๆ เลยตอบกลับไปว่า เงินมาของไปค่ะ แล้วเราก็ถามนางกลับไปว่าต้องใช้อะไรอีกไหม bookbank เอาด้วยไหมจะได้ส่งทีเดียว
นางตอบค่ะ ( ณ ตอนนั้นบอกเลยไม่เข้าใจความหมายของคำว่า ค่ะ  >> จะใช้หรือไม่ใช้ หรือมันคืกการตอบรับประโยคกันแน่ 55+)  
    ตอนนั้นเราคิดว่าเซลคนนี้น่าจะทำงานไม่เป็น มือใหม่ไรงี้ ไม่รู้ว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง เลยติดต่อไปที่ ผจก. อีกครั้ง
11.40 : โทรหา ผจก. ขอให้เค้าสรุปว่าจะต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง เราแจ้งไปว่าเซลตอบไม่รู้เรื่อง เหมือนเค้าไม่ชัวร์ว่าต้องใช้อะไรบ้าง ขอให้ ผจก. ช่วยหน่อย ซึ่งเค้าก็รับปาก แต่ตอนนั้นเค้ายังไม่ได้เข้าโชว์รูมเลย เดี๋ยวบ่ายเข้าไปจะสรุปเอกสารแล้วโทรกลับมาแจ้งโดยด่วนครับ เราก็ย้ำว่าใครจะเป็นคนติดต่อกลับมาค่ะ เค้าก็ยืนยันว่า ผมเองครับ
...
. ... ไร้วี่แววการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้น เห้อๆ ....
วันที่ 21 ธ.ค. เราตัดสินใจส่ง ems ไปค่ะ โดยแนบใบจองตัวจริงกะ bookbank ซึ่งก็ภาวนาว่าน่าจะเรียบร้อยแล้วมั้ง(นะ) เอกสารส่งถึงโชว์รูมวันที่ 23 เราก็แคปรูป สถานะพัสดุไปให้เซลดูว่าเอกสารถึงที่หมายแล้วนะคะ พร้อมกับฝากประโยคว่า "ได้เรื่องเป็นยังไงแล้วรบกวนแจ้งด้วยนะคะ"

(1)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่