ใครเคยซื้อรถกับ โตโยต้า ชัยรัชการ สาขา บางนา-ตราด กม.16 บ้างไหมคะ ขอความคิดเห็นหน่อยคะ
เจอกับตัวเองไปดูรถมา เซลส์ก็นำข้อเสนอขาย(ปล เซลล์ ผญ) พูดๆๆๆอธิบายนู้นนี่นั้น จนเราก็รู้สึกดีกับสิ่งที่เค้าเสนอให้เราเราก็ได้ตกลงทำเรื่องจองไป 5,000 บาท/ก็คงเป็นเหมือนการจองรถที่ทุกคนก็เคยๆๆกัน เราจองปลายเดือนธันวาคมปี 2560 จะนัดรับรถ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2561 (ประมาณ 2 เดือน) ระหว่างรอเราก็ถามเซลล์ว่ารถมายังคะ(เซลล์ก็ตอบว่าแจ้ง ผจก ไปแล้ว ) พอไฟแนนผ่านเซลล์บอกว่าต้องจ่ายค่าตกแต่งรถก่อนนะคะ 20,000 บาท เดี๋ยวจะหักออกจากยอดวันรับรถ เราก็โอนไปให้ เราก้ถามเซลล์อยู่ตลอดว่าเป็นยังไงบ้างคะ รถมาหรือยัง เริ่มแต่งบ้างยัง (เซลล์ก็ตอบว่าคร้า เดี๋ยวมาแล้วจะรีบแจ้งเลย ) ระยะ 2 เดือนที่เรารอรถ เรารู้สึกเซลที่นี้บริการไม่มืออาชีพเลย ขาดหลักกการทำงานบริการที่ควรจะเป็นหัวใจสำคัญ คือไม่มีการแจ้งอะไรมาให้เราเลย มีแต่ทางเราที่เป็นผู้ซื้อ คอยทักไปเพื่อถามความคืบหน้า เซลล์ที่นี้ไม่มีความรับผิดชอบเลยจริงๆคะ บริการแย่มาก และที่สำคัญถึงวันที่จะรับรถ 25 กพ 2561 เราโทรไปถามว่ารถเข้ามาหรือยังคะ อยากจะขอเข้าไปดูก่อนวันรับสัก1-2 วัน เซลล์ก็เงียบ พอถึงวันก่อนรับรถ 1 วันเราก็ไลน์ไปถาม เซลล์ก็ยังไม่พูดไม่บอกอะไร เงียบ สักพัก ผจก โทรมาบอกว่ารถไม่ได้ บริษัทโตโยต้าผลิตรถไม่ทัน แล้วแจ้งเราว่ากำหนดรถเราที่จะผลิตได้ปลายเดือน มีนาคม ประมาณวันที่ 26 มี.ค. 2561 เรานี้งงเลย เลยถามเค้ากลับไปว่าแล้วที่เราจอง เราแจ้งไปตั้ง 2 เดือนก่อนหน้า ทำไมบริษัทโตโยต้าไม่มีแผนการผลิตเลยหรา ว่ามี order ที่เข้ามาเท่าไร แผนการผลิตต่อวันเท่าไร ถึงไม่สามารถวางแผนอะไรได้เลย ( คิดว่าบริษัทที่มีมาตรฐานระดับสากล คงมีแน่นอน ) เซลก็ตอบไม่ได้ ให้เหตุผลแค่ว่าบริษัทผลิตรถไม่ทันอย่าเดียว แค่ฟังแค่นี้ก็ขาดความรับผิดชอบมากๆๆ เราเสียความรู้สึกมาก ปัญหาคงอยู่ที่เซลและศูนย์โตโยต้าชัยรัชการ แน่นอน เราก็เริ่มไม่พอใจที่ ผจก ไม่สามารถอธิบายในสิ่งที่เกิดขึ้นได้ และพอเราถามจี้ๆๆเข้าไป ผจก สาขา กลับบอกเราว่าต้องจ่ายค่าประกันเพิ่ม เรายิ่งโมโห เราตอบกลับเค้าไปว่าในใบจองก็เขียนว่าแถม(ทำไมเราถึงต้องจ่ายเพิ่ม) ผจก เลยขอดูใบจองของเรา เราก็ส่งให้เค้าดู เค้ากลับบอกเราว่าใบจองไม่ตรงกัน ทางศูนย์ได้ทำการแก้ไขแล้วเปลี่ยนข้อมูลบางรายการ เรานี้ของขึ้นเลย ถามกลับเค้าไปว่าใบจองสามารถแก้ไขได้ด้วยหราคะโดยที่ทางผู้ซื้อ(ทางเรา) ไม่รู้เรื่องด้วยเลย ทาง ผจก เค้าก็ตอบกลับเรามาว่าเอกสารมันไม่ตรงกันคะ ให้เราไปที่ศูนย์เพื่อทำเอกสารใหม่ เราตอบกลับเค้าไปว่า เราไม่ไปเพราะเราพอใจในการจองที่เราได้ทำไปในครั้งแรก เราก็แจ้ง ผจก ไปว่า งั้นเรารอรับรถตามที่เค้าแจ้งมาว่าเลื่อนเป็นอาทิตย์นี้ วันที่ 25 มีนาคม 2561 ไม่มีการโทรมาใดๆๆๆทั้งสิ้น เหมือนเดิม เราต้องโทรไปถามว่าจะได้รถไหม เค้าก็แจ้งเรามาว่าไหนคุณโอนไฟแนนไปศูนย์อื่นแล้วนี้คะ เรานี้งงมากว่าทางศูนย์เค้าเอาข้อมูลมาจากไหน ถ้าเราไปจองศูนย์อื่นเราก็คงไปทำเรื่องถอนจองแล้ว แต่นี้เรารอเพื่อรับรถวันที่นัดกันกับทางศูนย์โตโยต้าชัยรัชการ อันนี้เป็นประสบการจริงจากลูกค้าคนหนึ่งของโตโยต้าที่ คิดว่าเลือกที่จะซื้อรถคันหนึ่งราคาล้านกสฃว่าบาท จากชื่อเสียงที่มีมาตรฐานระดับโลก แต่กลับต้องมาเจอกับประสบการที่เลวร้ายมากจากตัวแทนขายรถของบริษัทโตโยบางศูนย์ อยากให้บริษัทโตโยต้าได้รับรู้บ้างว่ารถของคุณดีแต่ถ้ามีคนขายที่ไม่ดี ทำงานไม่เป็นมืออาชีพ ขาดความรับผิดชอบ การบริการที่แย่มาก คุณก็อาจจะเสียชื่อเสียงไปด้วยได้ โตโยต้าชัยรัชการ สาขาบางนา-ตราด ไม่ควรเข้าใกล้อย่างยิ่ง เป็นองค์กรที่แย่มาก ทำงานแบบนี้ก็ไม่เจริญ ปล จากลูกค้าคนหนึ่ง
ซื้อรกกับ โตโยต้า สาขา ชัยรัชการ
เจอกับตัวเองไปดูรถมา เซลส์ก็นำข้อเสนอขาย(ปล เซลล์ ผญ) พูดๆๆๆอธิบายนู้นนี่นั้น จนเราก็รู้สึกดีกับสิ่งที่เค้าเสนอให้เราเราก็ได้ตกลงทำเรื่องจองไป 5,000 บาท/ก็คงเป็นเหมือนการจองรถที่ทุกคนก็เคยๆๆกัน เราจองปลายเดือนธันวาคมปี 2560 จะนัดรับรถ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2561 (ประมาณ 2 เดือน) ระหว่างรอเราก็ถามเซลล์ว่ารถมายังคะ(เซลล์ก็ตอบว่าแจ้ง ผจก ไปแล้ว ) พอไฟแนนผ่านเซลล์บอกว่าต้องจ่ายค่าตกแต่งรถก่อนนะคะ 20,000 บาท เดี๋ยวจะหักออกจากยอดวันรับรถ เราก็โอนไปให้ เราก้ถามเซลล์อยู่ตลอดว่าเป็นยังไงบ้างคะ รถมาหรือยัง เริ่มแต่งบ้างยัง (เซลล์ก็ตอบว่าคร้า เดี๋ยวมาแล้วจะรีบแจ้งเลย ) ระยะ 2 เดือนที่เรารอรถ เรารู้สึกเซลที่นี้บริการไม่มืออาชีพเลย ขาดหลักกการทำงานบริการที่ควรจะเป็นหัวใจสำคัญ คือไม่มีการแจ้งอะไรมาให้เราเลย มีแต่ทางเราที่เป็นผู้ซื้อ คอยทักไปเพื่อถามความคืบหน้า เซลล์ที่นี้ไม่มีความรับผิดชอบเลยจริงๆคะ บริการแย่มาก และที่สำคัญถึงวันที่จะรับรถ 25 กพ 2561 เราโทรไปถามว่ารถเข้ามาหรือยังคะ อยากจะขอเข้าไปดูก่อนวันรับสัก1-2 วัน เซลล์ก็เงียบ พอถึงวันก่อนรับรถ 1 วันเราก็ไลน์ไปถาม เซลล์ก็ยังไม่พูดไม่บอกอะไร เงียบ สักพัก ผจก โทรมาบอกว่ารถไม่ได้ บริษัทโตโยต้าผลิตรถไม่ทัน แล้วแจ้งเราว่ากำหนดรถเราที่จะผลิตได้ปลายเดือน มีนาคม ประมาณวันที่ 26 มี.ค. 2561 เรานี้งงเลย เลยถามเค้ากลับไปว่าแล้วที่เราจอง เราแจ้งไปตั้ง 2 เดือนก่อนหน้า ทำไมบริษัทโตโยต้าไม่มีแผนการผลิตเลยหรา ว่ามี order ที่เข้ามาเท่าไร แผนการผลิตต่อวันเท่าไร ถึงไม่สามารถวางแผนอะไรได้เลย ( คิดว่าบริษัทที่มีมาตรฐานระดับสากล คงมีแน่นอน ) เซลก็ตอบไม่ได้ ให้เหตุผลแค่ว่าบริษัทผลิตรถไม่ทันอย่าเดียว แค่ฟังแค่นี้ก็ขาดความรับผิดชอบมากๆๆ เราเสียความรู้สึกมาก ปัญหาคงอยู่ที่เซลและศูนย์โตโยต้าชัยรัชการ แน่นอน เราก็เริ่มไม่พอใจที่ ผจก ไม่สามารถอธิบายในสิ่งที่เกิดขึ้นได้ และพอเราถามจี้ๆๆเข้าไป ผจก สาขา กลับบอกเราว่าต้องจ่ายค่าประกันเพิ่ม เรายิ่งโมโห เราตอบกลับเค้าไปว่าในใบจองก็เขียนว่าแถม(ทำไมเราถึงต้องจ่ายเพิ่ม) ผจก เลยขอดูใบจองของเรา เราก็ส่งให้เค้าดู เค้ากลับบอกเราว่าใบจองไม่ตรงกัน ทางศูนย์ได้ทำการแก้ไขแล้วเปลี่ยนข้อมูลบางรายการ เรานี้ของขึ้นเลย ถามกลับเค้าไปว่าใบจองสามารถแก้ไขได้ด้วยหราคะโดยที่ทางผู้ซื้อ(ทางเรา) ไม่รู้เรื่องด้วยเลย ทาง ผจก เค้าก็ตอบกลับเรามาว่าเอกสารมันไม่ตรงกันคะ ให้เราไปที่ศูนย์เพื่อทำเอกสารใหม่ เราตอบกลับเค้าไปว่า เราไม่ไปเพราะเราพอใจในการจองที่เราได้ทำไปในครั้งแรก เราก็แจ้ง ผจก ไปว่า งั้นเรารอรับรถตามที่เค้าแจ้งมาว่าเลื่อนเป็นอาทิตย์นี้ วันที่ 25 มีนาคม 2561 ไม่มีการโทรมาใดๆๆๆทั้งสิ้น เหมือนเดิม เราต้องโทรไปถามว่าจะได้รถไหม เค้าก็แจ้งเรามาว่าไหนคุณโอนไฟแนนไปศูนย์อื่นแล้วนี้คะ เรานี้งงมากว่าทางศูนย์เค้าเอาข้อมูลมาจากไหน ถ้าเราไปจองศูนย์อื่นเราก็คงไปทำเรื่องถอนจองแล้ว แต่นี้เรารอเพื่อรับรถวันที่นัดกันกับทางศูนย์โตโยต้าชัยรัชการ อันนี้เป็นประสบการจริงจากลูกค้าคนหนึ่งของโตโยต้าที่ คิดว่าเลือกที่จะซื้อรถคันหนึ่งราคาล้านกสฃว่าบาท จากชื่อเสียงที่มีมาตรฐานระดับโลก แต่กลับต้องมาเจอกับประสบการที่เลวร้ายมากจากตัวแทนขายรถของบริษัทโตโยบางศูนย์ อยากให้บริษัทโตโยต้าได้รับรู้บ้างว่ารถของคุณดีแต่ถ้ามีคนขายที่ไม่ดี ทำงานไม่เป็นมืออาชีพ ขาดความรับผิดชอบ การบริการที่แย่มาก คุณก็อาจจะเสียชื่อเสียงไปด้วยได้ โตโยต้าชัยรัชการ สาขาบางนา-ตราด ไม่ควรเข้าใกล้อย่างยิ่ง เป็นองค์กรที่แย่มาก ทำงานแบบนี้ก็ไม่เจริญ ปล จากลูกค้าคนหนึ่ง