สวัสดีค่ะ
เราเพิ่งเจอปัญหาโดนขายประกันของเมืองไทยประกันชีวิต แล้วเพิ่งรู้ว่าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขที่ได้ต่ออายุบัตร wisdom ถึงเพิ่งได้มาตาสว่างหาข้อมูลในพันทิปค่ะ อยากจะขอความรู้ว่าเราควรจะทำยังไงดี
เรื่องคือ เรากำลังจะจ่ายค่าประกันปีต่อของ เมืองไทยประกันชีวิต (เข้าปีที่3) ซึ่งก่อนหน้านี้ เราก็ไม่เคยเอะใจ อะไรกับ เรื่องบัตร wisdom กับประกันฯ มาก่อน
ซึ่งวิธีการที่พนักงานธ.กสิกร แนะนำ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ให้สมัคร คือ ให้ขยายวงเงินบัตร wisdom ชั่วคราว และแบ่ง 0% จ่าย 3 เดือน ซึ่งพนง.แจ้งว่า เราจะได้ประโยชน์เพิ่มคือได้คะแนนด้วย ซึ่งเรารู้สึกดีมาก
แต่พอปีนี้ ปีล่าสุด (ธ.ค.2017) โทร.ไปขยายวงเงินตามเดิม แต่แมสเสจกลับมาได้วงเงินอนุมัติชั่วคราวน้อยกว่าเดิมมาก จาก 4 แสนกว่าบาท เหลือได้เพียง 98,000.- พอเราโทร.ไปถาม ธ.แจ้งเป็นภาษาทางการซึ่งงงมากๆ สรุปว่าน่าจะเป็นมีเงินในบัญชีน้อย เราก็อธิบายเค้าว่าปีก่อนๆ เราก็ทำได้ เถียงไป เถียงมา ลามมาถึงเรื่องบัตรใกล้จะหมดอายุ ซึ่งของเราจะหมด เดือน 11 / 2018 พนง. ก็ได้แจ้งเหมือนที่ท่านอื่นๆ เคยประสพมา คือ ต้องมีเงินในบ/ช 10 ล้านโดยรวม
เราก็หน้าร้อนเลยค่ะ
เพราตอนแรกเราเป็น premier ซึ่งเราก็โอเคอยู่แล้ว แล้วพนง.ก็มาคะยั้นคะยอให้ซื้อประกันเพิ่ม เพื่อ up เป็น wisdom เราก็คล้อยตามอย่างง่ายดาย แต่ไม่มีพนักงานแจ้งนะคะ ว่าบัตรมีอายุ 3 ปี แล้วต้องหาเงินมาเข้า ธ. 10 ล้านบาท แล้วก็แจ้งเราด้วยว่าให้เราฝากไป 10 ปี ปีที่11 เอาเงินคืนได้จะได้กำไร ซึ่งมันน้อยมากกก เพราะจุดประสงค์หลักเราคือ ต้องการเป็น wisdom ที่มีอภิสิทธิ์ ได้สมุดเช็ค ตรวจสุขภาพ อะไรแบบนี้
ซึ่งเราก็เข้าใจว่า เราอาจะไม่รอบคอบ โง่เอง
สิ่งที่เราอยากจะรบกวนขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆ สมาชิกคือ
1. ถ้าเราจะร้องเรียน เรื่องโดนธนาคารหลอกขายประกัน โดยให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน เราควรร้องเรียนหน่วยงานไหนบ้างคะ
2. เราต้องรอให้ได้หนังสือจากธนาคารกสิกร ว่าไม่ได้รับการต่ออายุบัตร wisdom ก่อนมั๊ยคะ
3. ถ้าไม่ได้ต่อ wisdom แน่นอน เราอยากยกเลิกประกันค่ะ ขอคำแนะนำ ด้วยนะคะ ร้อนใจสุดๆ
ตั้งแต่วันที่รู้ว่าประกันฯแพงๆ ที่เราจ่ายไปไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากเสียประโยชน์ เสียเงินแล้ว นี่ก็ เครียดมากเลยค่ะ
ขอข้อมูลทุกท่านด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ ~_~!
ทำประกันเมืองไทยประกันชีวิต เพื่อได้บัตร wisdom เพิ่งรู้ว่าต่ออายุไมได้ ทำอย่างไรดี
เราเพิ่งเจอปัญหาโดนขายประกันของเมืองไทยประกันชีวิต แล้วเพิ่งรู้ว่าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขที่ได้ต่ออายุบัตร wisdom ถึงเพิ่งได้มาตาสว่างหาข้อมูลในพันทิปค่ะ อยากจะขอความรู้ว่าเราควรจะทำยังไงดี
เรื่องคือ เรากำลังจะจ่ายค่าประกันปีต่อของ เมืองไทยประกันชีวิต (เข้าปีที่3) ซึ่งก่อนหน้านี้ เราก็ไม่เคยเอะใจ อะไรกับ เรื่องบัตร wisdom กับประกันฯ มาก่อน
ซึ่งวิธีการที่พนักงานธ.กสิกร แนะนำ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ให้สมัคร คือ ให้ขยายวงเงินบัตร wisdom ชั่วคราว และแบ่ง 0% จ่าย 3 เดือน ซึ่งพนง.แจ้งว่า เราจะได้ประโยชน์เพิ่มคือได้คะแนนด้วย ซึ่งเรารู้สึกดีมาก
แต่พอปีนี้ ปีล่าสุด (ธ.ค.2017) โทร.ไปขยายวงเงินตามเดิม แต่แมสเสจกลับมาได้วงเงินอนุมัติชั่วคราวน้อยกว่าเดิมมาก จาก 4 แสนกว่าบาท เหลือได้เพียง 98,000.- พอเราโทร.ไปถาม ธ.แจ้งเป็นภาษาทางการซึ่งงงมากๆ สรุปว่าน่าจะเป็นมีเงินในบัญชีน้อย เราก็อธิบายเค้าว่าปีก่อนๆ เราก็ทำได้ เถียงไป เถียงมา ลามมาถึงเรื่องบัตรใกล้จะหมดอายุ ซึ่งของเราจะหมด เดือน 11 / 2018 พนง. ก็ได้แจ้งเหมือนที่ท่านอื่นๆ เคยประสพมา คือ ต้องมีเงินในบ/ช 10 ล้านโดยรวม
เราก็หน้าร้อนเลยค่ะ
เพราตอนแรกเราเป็น premier ซึ่งเราก็โอเคอยู่แล้ว แล้วพนง.ก็มาคะยั้นคะยอให้ซื้อประกันเพิ่ม เพื่อ up เป็น wisdom เราก็คล้อยตามอย่างง่ายดาย แต่ไม่มีพนักงานแจ้งนะคะ ว่าบัตรมีอายุ 3 ปี แล้วต้องหาเงินมาเข้า ธ. 10 ล้านบาท แล้วก็แจ้งเราด้วยว่าให้เราฝากไป 10 ปี ปีที่11 เอาเงินคืนได้จะได้กำไร ซึ่งมันน้อยมากกก เพราะจุดประสงค์หลักเราคือ ต้องการเป็น wisdom ที่มีอภิสิทธิ์ ได้สมุดเช็ค ตรวจสุขภาพ อะไรแบบนี้
ซึ่งเราก็เข้าใจว่า เราอาจะไม่รอบคอบ โง่เอง
สิ่งที่เราอยากจะรบกวนขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆ สมาชิกคือ
1. ถ้าเราจะร้องเรียน เรื่องโดนธนาคารหลอกขายประกัน โดยให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน เราควรร้องเรียนหน่วยงานไหนบ้างคะ
2. เราต้องรอให้ได้หนังสือจากธนาคารกสิกร ว่าไม่ได้รับการต่ออายุบัตร wisdom ก่อนมั๊ยคะ
3. ถ้าไม่ได้ต่อ wisdom แน่นอน เราอยากยกเลิกประกันค่ะ ขอคำแนะนำ ด้วยนะคะ ร้อนใจสุดๆ
ตั้งแต่วันที่รู้ว่าประกันฯแพงๆ ที่เราจ่ายไปไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากเสียประโยชน์ เสียเงินแล้ว นี่ก็ เครียดมากเลยค่ะ
ขอข้อมูลทุกท่านด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ ~_~!