รบกวนสอบถามนะครับ ผมได้รับความเดือดร้อนจากการซื้อของจากระบบ LAZADA แม้น้อยนิด แต่ก็รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบครับ คือว่า ผมสั่งซื้อราวช่วยพยุงตัว จากระบบลาซาด้า 2 ชิ้น เมื่อมาส่งแล้ว พบว่า 1 ชิ้นอุปกรณ์ขาด คือ พุก, เกลียวปล่อย และน๊อตตัวผู้ยึดราวจับ จึงติดต่อไปทางร้านค้า แจ้งให้ส่งอุปกรณ์ที่ขาดมาด้วย โดยเข้าไปติดต่อร้านค้าจากหน้าบัญชีของฉัน คลิ๊กเข้าไปที่รายการสั่งซื้อ แล้วก็คลิ๊กเข้าร้านที่ขายนะครับ ร้านก็ตอบกลับมาว่า ขอโทษ จะจัดส่งให้ ต่อมาทวงถามบอกว่าจัดส่งแล้ว ให้รอ จนเลยกำหนด 7 วันในการคืนสินค้า ร้านที่บอกให้รอ กลับขอตรวจสอบอย่างละเอียด แจ้งว่า ผมไม่ได้ซื้อสินค้าจากเค้า ตอนนี้งงเป็นไก่ตาแตก ติดต่อร้านที่ขายตามใบแนบสินค้า ไม่ได้ เพราะคลิ๊กเข้าไปก็ไปเข้าร้านค้าที่แจ้งว่า ผมไม่ได้ซื้อของจากเค้า คืนก็ไม่ได้เลยกำหนด 7 วันแล้วครับ
ต่อไปนี้คือเหตุการณ์ที่ผมคุยกับร้านค้านะครับ
ผม : ผมสั่งซื้อจำนวน 2 ชิ่นมี 1ชิ้นไม่มีพุก เกลึยวปล่อย น๊อดยึดราวจับ ช่วยจัดส่งมาให้ด้วยครับ
ร้านค้า : ครับ จะจัดส่งไปให้ครับ ขอโทษด้วยครับ
รอการจัดส่ง 4 - 5 วัน เมื่อยังไม่มา
ผม : ผมยังไม่ได้รับอุปกรณ์ที่ขาดเลยนะครับ จะนัดช่างมาติดก็ทำไม่ได้ครับ รบกวนเป็นครั้งที่2 ช่วยจัดส่งมาด้วยครับ
ร้านค้า : จัดส่งให้แล้วครับ
รอการจัดส่ง 4 วัน เมื่อยังไม่มา
ผม : รบกวนมีหมายเลขติดตามจากผู้ขนส่งไหมครับ จากที่คุณแจ้งว่าส่งแล้ว เป็นเวลา 4 วันแล้วครับ
ร้านค้า : ใบเสร็จหายครับ แต่ได้จัดส่งไปแล้ว
ผม : รบกวนคุณอ้างว่าส่งอุปกรณ์ที่ขาด ให้ผมแล้วทำใบเสร็จหาย ขอทราบว่าคุณส่งที่ทำการไปรษณีย์สาขาไหน วันที่เท่าไร เวลาอะไร ผมจะได้โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ให้ตรวจสอบจากสารบบ ว่าอุปกรณ์ที่คุณอ้างว่าส่งให้แล้ว มันไปตกหล่นที่ไหนครับ
ร้านค้า : ช่วยส่งเลขที่คำสั่งซื้อให้ด้วยครับ หรือ ชื่อ ที่ใช้ในคำสั่งซื้อด้วยครัย
ผม : เลขที่คำสั่งซื้อ สามห้าห้าเก้าเก้าสี่สี่เก้าสองสอง ครับ (ระบบไม่ยอมให้พิมพ์เป็นตัวเลข) สั่งซื้อวันที่ 7 ธันวาคม 2560
ร้านค้า : รบกวนขอเบอร์ติดต่อด้วยครับ ไม่พบข้อมูล
ผม : ศูนย์แปดหนึ่ง******* ครับ
ร้านค้า : ขอบคุณค่ะ...
ผม : รบกวนนะครับ ผมสงสัยมากเลย ณ ตอนนี้คุณคุยกับผม มากกว่า 7 วันละ ตอบเป็นเรื่องเป็นราว ทั้งที่คุณมีชื่อ-นามสกุลผมในระบบ จนเลยเวลา 7 วัน ที่จะคืนสินค้าไปแล้ว แล้วผมก็ไม่สามารถจะติดต่อไปทางร้านที่ขายสินค้าอย่างเดียวกัน ลงรูปเหมือนกันได้เลย เมื่อผมคลิกเข้าไปยังร้านที่ปรากฎในใบส่งของ มันก็เข้ามายังร้านคุณ
ร้านค้า : ส่งคืนสินค้าได้เลยค่ะ เพราะน่าจะเกิดความผิดพลาดจากระบบ เนื่องจากทั้งชื่อคุณ และเลขที่ออเดอร์ที่คุณให้มาไม่มีในระบบของร้านเลยคะ โดย สามารถสอบถาม Lazada ได้โดยตรง ขอบคุณคะ ซึ่งทางร้านได้จัดน๊อตและพุกที่ขาดไปให้ลูกค้าอื่นที่มีคำสั่งซื้อราวช่วยพยุง 2 ชิ้นเหมือนคุณ ตั้งแต่วันที่ 13/12/60 แล้ว
ผม : ผมจะส่งคืนได้อย่างไรเมื่อมันเลยกำหนด 7วันแล้ว เมื่อคุณตอบแทนร้านอื่นรับปากว่าจะส่งอุปกรณ์ที่ขาดให้ผมรอครับ
ร้านค้า : ทางร้านไม่สามารถรับปากว่าจะส่งของที่ขาดแทนร้านอื่นได้ โดยทางร้านก็ได้รับความเสียหาย ที่ส่งสินค้าไปให้ลูกค้าท่านอื่น ที่มีคำสั่งซื่อราวช่วยพยุงสินค้า 2 ขิ้นเหมือนคณค่ะ
ผม : ผมก็สงสัยอีก คุณส่งไปให้อีกคนที่เค้าไม่ได้ทวงถามคุณ ได้ยังไรครับ
ร้านค้า : สั่งออเดอร์มาเหมือนกันครับ ทางร้านเสียหายที่ต้องส่งสินค้าให้กับลูกค้าอื่นและเสียค่าขนส่งครับ
ผม : ความบังเอิญผิดพลาดคณ 3 ครั้งที่ทำให้ผมไม่สามารถคืนสินค้าได้ 1.เข้าใจผิดว่าผมซื้อของคุณทั้งที่คุณรู้ชื่อผม แล้วให้ผมรอ 2.ทำหลักฐานส่งไปรษณีย์หาย 3.แจ้งว่าส่งสินค้าไปให้อีกคนที่ไม่เคยทวงถามที่ชื่อแตกต่างจากผมทั้งที่คุณคุยและตอบผมมาตลอดเวลาครับ
ร้านค้า : ขอบคุณครับ
ผม : ไม่สิครับบังเอิญผิดพลาด 4 ครั้ง ครั้งที่ 4 คือคุณอ้างว่าได้จัดส่งให้ผมโดยไม่ขอเลขคำสั่งซื้อ แต่พอเลยวันคืนสินค้าวันนี้คุณกลับขอตรวจสอบเลขคำสั่งซื้อครับ
ร้านค้า : ขอบคุณครับ
ผม : อาจจะขอมากไปแต่มันจะตอบความสงสัยได้ ผมขอหลักฐานว่าคุณส่งอุปกรณ์ที่ขาดไปให้อีกคน ได้มั้ยครับ
ร้านค้า : จะส่งทางlineไปนะครับได้หายข้องใจ
ร้านค้าส่งภาพรายการสั่งซื้อ , ชื่อพร้อมเบอร์โทร ผู้ซื้อ และสลิปใบเสร็จรับเงินค่าส่งไปรษณีย์ ผมก็ตัดสินใจโทร.สอบถามจากท่านผู้ซื้อตามชื่อที่ให้มา ท่านรับสายผม และบอกว่าท่านได้รับของเกินมาจริงๆ และท่านมีน้ำใจส่งให้ผม โดยขอที่อยู่ผม ด้วยความเกรงใจจึงแจ้งท่านว่า ผมจะขอซื้อต่อและรับผิดชอบค่าส่งให้ ท่านก็ไม่รับบอกว่าเล็กน้อย ทำให้ผมไม่กล้าส่งที่อยู่ให้ท่านผู้ซื้อนี้เลย ร้านค้าแจ้งทางไลน์ให้ผมช่วยแจ้งในหน้าร้านให้ด้วย
ผม : ผมต้องขอโทษทางร้านจริงๆ ครับ มันไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขอโทษจริงๆ ครับ
ร้านค้า : ขอบคุณมากค่ะ
ผมจึงเรียนสอบถามว่าผมจะทำอย่างไร ต่อไปได้บ้าง ติดต่อร้านค้าที่ปรากฎหลักฐานในใบส่งของก็ไม่ได้ ติดต่อตามระบบลาซาด้าก็เข้าไปอีกร้านหนึ่ง คืนสินค้าก็ไม่ได้เพราะเลยกำหนดเวลาแล้ว ขอบคุณนะครับ
ผมจะทำอย่างไรกับความผิดพลาดของ LAZADA
ต่อไปนี้คือเหตุการณ์ที่ผมคุยกับร้านค้านะครับ
ผม : ผมสั่งซื้อจำนวน 2 ชิ่นมี 1ชิ้นไม่มีพุก เกลึยวปล่อย น๊อดยึดราวจับ ช่วยจัดส่งมาให้ด้วยครับ
ร้านค้า : ครับ จะจัดส่งไปให้ครับ ขอโทษด้วยครับ
รอการจัดส่ง 4 - 5 วัน เมื่อยังไม่มา
ผม : ผมยังไม่ได้รับอุปกรณ์ที่ขาดเลยนะครับ จะนัดช่างมาติดก็ทำไม่ได้ครับ รบกวนเป็นครั้งที่2 ช่วยจัดส่งมาด้วยครับ
ร้านค้า : จัดส่งให้แล้วครับ
รอการจัดส่ง 4 วัน เมื่อยังไม่มา
ผม : รบกวนมีหมายเลขติดตามจากผู้ขนส่งไหมครับ จากที่คุณแจ้งว่าส่งแล้ว เป็นเวลา 4 วันแล้วครับ
ร้านค้า : ใบเสร็จหายครับ แต่ได้จัดส่งไปแล้ว
ผม : รบกวนคุณอ้างว่าส่งอุปกรณ์ที่ขาด ให้ผมแล้วทำใบเสร็จหาย ขอทราบว่าคุณส่งที่ทำการไปรษณีย์สาขาไหน วันที่เท่าไร เวลาอะไร ผมจะได้โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ให้ตรวจสอบจากสารบบ ว่าอุปกรณ์ที่คุณอ้างว่าส่งให้แล้ว มันไปตกหล่นที่ไหนครับ
ร้านค้า : ช่วยส่งเลขที่คำสั่งซื้อให้ด้วยครับ หรือ ชื่อ ที่ใช้ในคำสั่งซื้อด้วยครัย
ผม : เลขที่คำสั่งซื้อ สามห้าห้าเก้าเก้าสี่สี่เก้าสองสอง ครับ (ระบบไม่ยอมให้พิมพ์เป็นตัวเลข) สั่งซื้อวันที่ 7 ธันวาคม 2560
ร้านค้า : รบกวนขอเบอร์ติดต่อด้วยครับ ไม่พบข้อมูล
ผม : ศูนย์แปดหนึ่ง******* ครับ
ร้านค้า : ขอบคุณค่ะ...
ผม : รบกวนนะครับ ผมสงสัยมากเลย ณ ตอนนี้คุณคุยกับผม มากกว่า 7 วันละ ตอบเป็นเรื่องเป็นราว ทั้งที่คุณมีชื่อ-นามสกุลผมในระบบ จนเลยเวลา 7 วัน ที่จะคืนสินค้าไปแล้ว แล้วผมก็ไม่สามารถจะติดต่อไปทางร้านที่ขายสินค้าอย่างเดียวกัน ลงรูปเหมือนกันได้เลย เมื่อผมคลิกเข้าไปยังร้านที่ปรากฎในใบส่งของ มันก็เข้ามายังร้านคุณ
ร้านค้า : ส่งคืนสินค้าได้เลยค่ะ เพราะน่าจะเกิดความผิดพลาดจากระบบ เนื่องจากทั้งชื่อคุณ และเลขที่ออเดอร์ที่คุณให้มาไม่มีในระบบของร้านเลยคะ โดย สามารถสอบถาม Lazada ได้โดยตรง ขอบคุณคะ ซึ่งทางร้านได้จัดน๊อตและพุกที่ขาดไปให้ลูกค้าอื่นที่มีคำสั่งซื้อราวช่วยพยุง 2 ชิ้นเหมือนคุณ ตั้งแต่วันที่ 13/12/60 แล้ว
ผม : ผมจะส่งคืนได้อย่างไรเมื่อมันเลยกำหนด 7วันแล้ว เมื่อคุณตอบแทนร้านอื่นรับปากว่าจะส่งอุปกรณ์ที่ขาดให้ผมรอครับ
ร้านค้า : ทางร้านไม่สามารถรับปากว่าจะส่งของที่ขาดแทนร้านอื่นได้ โดยทางร้านก็ได้รับความเสียหาย ที่ส่งสินค้าไปให้ลูกค้าท่านอื่น ที่มีคำสั่งซื่อราวช่วยพยุงสินค้า 2 ขิ้นเหมือนคณค่ะ
ผม : ผมก็สงสัยอีก คุณส่งไปให้อีกคนที่เค้าไม่ได้ทวงถามคุณ ได้ยังไรครับ
ร้านค้า : สั่งออเดอร์มาเหมือนกันครับ ทางร้านเสียหายที่ต้องส่งสินค้าให้กับลูกค้าอื่นและเสียค่าขนส่งครับ
ผม : ความบังเอิญผิดพลาดคณ 3 ครั้งที่ทำให้ผมไม่สามารถคืนสินค้าได้ 1.เข้าใจผิดว่าผมซื้อของคุณทั้งที่คุณรู้ชื่อผม แล้วให้ผมรอ 2.ทำหลักฐานส่งไปรษณีย์หาย 3.แจ้งว่าส่งสินค้าไปให้อีกคนที่ไม่เคยทวงถามที่ชื่อแตกต่างจากผมทั้งที่คุณคุยและตอบผมมาตลอดเวลาครับ
ร้านค้า : ขอบคุณครับ
ผม : ไม่สิครับบังเอิญผิดพลาด 4 ครั้ง ครั้งที่ 4 คือคุณอ้างว่าได้จัดส่งให้ผมโดยไม่ขอเลขคำสั่งซื้อ แต่พอเลยวันคืนสินค้าวันนี้คุณกลับขอตรวจสอบเลขคำสั่งซื้อครับ
ร้านค้า : ขอบคุณครับ
ผม : อาจจะขอมากไปแต่มันจะตอบความสงสัยได้ ผมขอหลักฐานว่าคุณส่งอุปกรณ์ที่ขาดไปให้อีกคน ได้มั้ยครับ
ร้านค้า : จะส่งทางlineไปนะครับได้หายข้องใจ
ร้านค้าส่งภาพรายการสั่งซื้อ , ชื่อพร้อมเบอร์โทร ผู้ซื้อ และสลิปใบเสร็จรับเงินค่าส่งไปรษณีย์ ผมก็ตัดสินใจโทร.สอบถามจากท่านผู้ซื้อตามชื่อที่ให้มา ท่านรับสายผม และบอกว่าท่านได้รับของเกินมาจริงๆ และท่านมีน้ำใจส่งให้ผม โดยขอที่อยู่ผม ด้วยความเกรงใจจึงแจ้งท่านว่า ผมจะขอซื้อต่อและรับผิดชอบค่าส่งให้ ท่านก็ไม่รับบอกว่าเล็กน้อย ทำให้ผมไม่กล้าส่งที่อยู่ให้ท่านผู้ซื้อนี้เลย ร้านค้าแจ้งทางไลน์ให้ผมช่วยแจ้งในหน้าร้านให้ด้วย
ผม : ผมต้องขอโทษทางร้านจริงๆ ครับ มันไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขอโทษจริงๆ ครับ
ร้านค้า : ขอบคุณมากค่ะ
ผมจึงเรียนสอบถามว่าผมจะทำอย่างไร ต่อไปได้บ้าง ติดต่อร้านค้าที่ปรากฎหลักฐานในใบส่งของก็ไม่ได้ ติดต่อตามระบบลาซาด้าก็เข้าไปอีกร้านหนึ่ง คืนสินค้าก็ไม่ได้เพราะเลยกำหนดเวลาแล้ว ขอบคุณนะครับ