**แจ้งเตือน กระทู้นี้มีรูปขนาดใหญ่หลายรูป กรุณาใช้ wifi ในการโหลดข้อมูลค่ะ**
ขอระบายค่ะ ไม่ไหวจะเคลียร์กับการทำงานของสองค่ายนี้จริงๆ เรื่องค่อนข้างยาวนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราใช้ซิมดีแทคแบบเติมเงินค่ะ โปรเน็ตที่ใช้เป็นโปรโทรฟรีทุกเครือข่าย 150 นาที/เดือน เน็ตต่อเนื่องความเร็วคงที่ 512 kbps 199 บาท/เดือน ใช้งานได้นาน 30 วัน ต่ออายุอัตโนมัติ นาน 12 รอบบิล
เราทำเรื่องย้ายค่ายจากดีแทคไปไลน์โมบาย เพราะโปรไลน์โมบายน่าสนใจค่ะ
เราเริ่มทำการย้ายค่ายในวันพุธที่ 13 ธ.ค.60 โดยสั่งซื้อซิมไลน์โมบาย แล้วจะมีขั้นตอนให้กรอกรหัสย้ายค่าย โดยเราต้องกดรหัสไปเพื่อดีแทคจะส่งรหัสย้ายค่ายกลับมาค่ะ แต่เรากลับได้รับ sms จากดีแทคเวลา 20.25 น. แจ้งว่าย้ายไม่ได้เนื่องจากมียอดค่าบริการที่รอการชำระ
ซึ่งเรางงมาก เพราะเราใช้ซิมเติมเงิน และไม่ได้สมัครรับข่าวสารอะไรเลยจะติดค่าบริการอะไร เราจึงโทรหาดีแทคตอน 20.52 น.
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วแจ้งว่าเบอร์นี้ไม่ติดค้างค่าบริการแต่อย่างใด ให้ทำการกดรหัสใหม่อีกครั้ง เราจึงกดอีกครั้งและได้รหัสสำหรับย้ายค่ายกลับมาเรียบร้อย
ทีนี้เราก็เปลี่ยนใจ คือโปรเน็ตเราจะตัดรอบบิลวันที่ 21 ธ.ค.60 แล้วจะต่ออายุอัตโนมัติ เราเลยกะว่าใกล้ๆ หมดโปรเราค่อยย้ายแล้วกัน จึงได้โทรสอบถามดีแทคอีกครั้งว่าเราต้องแจ้งอะไรมั้ยว่าเรายังไม่ย้ายค่ายคืนนี้ พนักงานแจ้งว่าเค้ากดยกเลิกการย้ายค่ายในระบบให้เรียบร้อยแล้ว ถ้าเราจะย้ายใหม่ค่อยกดรหัสใหม่ (เราไม่ได้ถามชื่อพนักงานค่ะเพราะคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร)
***สังเกตนะคะ ในขั้นตอนตรงนี้พนักงานดีแทคเช็คให้แล้วว่าเบอร์ของเราไม่ติดค้างค่าบริการอะไร สามารถย้ายค่ายได้เลย เราได้รับรหัสการย้ายค่ายมาแล้วด้วยแต่เรายังไม่ย้ายเอง***
ต่อมาเราทำเรื่องย้ายค่ายเช้าวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.60 เวลา 06.24 น.
ได้รับเมล์ยืนยันการสั่งซื้อซิมจากไลน์โมบาย ตอน 06.47 น.
ได้รับเมล์จากไลน์โมบายขอเอกสารเพิ่มเติมในวันเดียวกัน เวลา 17.31 น. เราส่งเมล์เอกสารกลับไปวันเดียวกัน เวลา 18.37 น.
ได้รับเมล์แจ้งจากไลน์ยืนยันได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ววันจันทร์ที่ 18 ธ.ค.60 เวลา 17.35 น. แจ้งส่งซิมให้ภายใน 2-3 วันทำการ
หลังจากนั้นเนื่องด้วยที่บ้านช่วงนี้ไม่ค่อยมีคนอยู่ จึงต้องคำนวณวันที่คาดว่าจะได้รับของแล้วแจ้งฝากให้ข้างบ้านรับของแทนให้ แต่วันพุธที่ 20 ธ.ค.60 แล้วยังไม่ได้สินค้าจึงได้แชทสอบถามทางไลน์โมบายผ่านแอพไลน์โมบายอีกครั้ง (ประมาณวันพุธนั่นแหละเราไม่ได้แคปรูปเก็บไว้) พนักงานตอบว่ากำลังจัดส่งซิมให้ลูกค้าอยู่
ทั้งนี้เราได้รับ sms แจ้งจะต่อโปรเน็ตอัตโนมัติจากดีแทคตอน 12.36 น. เราจึงกังวลว่าจะต้องแจ้งยกเลิกโปรกับดีแทคมั้ยเพราะกำลังทำเรื่องย้ายค่าย
เราจึงได้สอบถามดีแทคไปในเว็บพันทิพ ตอน 16.43 น. ทางดีแทคได้ตอบกลับมาตอน 20.16 น. ว่า “สำหรับการต่อแพ็กเกจเน็ต ตรวจสอบหมายเลข 084670xxxx ยอดเงินคงเหลือไม่เพียงพอต่อค่าแพ็กเกจ ระบบจะยังเลิกออกให้อัตโนมัติค่ะ”
และเราก็ได้รับ sms จากดีแทคแจ้งยกเลิกโปรเน็ตเรียบร้อยแล้ว
**สังเกตนะคะว่ายกเลิกโปรเน็ตและโทรทั้งหมดแล้ว ซึ่งก็คือไม่มียอดค้างชำระนะคะ**
พอวันพฤหัสที่ 21 ธ.ค.60 ก็ยังไม่ได้ซิมใหม่ของไลน์โมบาย ตอนนี้เราไม่มีเน็ตใช้แล้วเพราะยกเลิกโปรเน็ตกับโทรฟรีกับทางดีแทคแล้วทำให้เราติดต่องานลำบาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ที่เราไม่สมัครเน็ตรายวันหรือรายสัปดาห์เพราะเรามีความรู้สึกว่าไม่คุ้มค่าสำหรับเรา เราสมัครซื้อซิมเน็ตรายเดือนในราคาที่เรารู้สึกว่าคุ้มค่าแล้วเราจึงไม่อยากเสียเงินตรงนี้อีก และอีกเหตุผลคือ เราเคยใช้แต่เน็คแบบไม่จำกัด หากสมัครเน็ตรายวันหรือรายสัปดาห์ ซึ่งต้องคอยเช็คสถานะการใช้งานคงเหลือ สำหรับเราไม่ว่าจะเช็คสถานะง่ายแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ไม่สะดวกต่อการใช้งานของเราอยู่ดีค่ะ
เราจึงแชทหาไลน์โมบายอีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า ตามภาพเลยค่ะ
จากนั้นพนักงานได้ให้หมายเลข Tracking ของ Kerry มาค่ะ เราก็เอารหัสไปเสิร์ชในหน้าเว็บซึ่งไม่พบข้อมูลอะไรเลย พนักงานแจ้งว่าให้ลองเช็คอีกครั้งพรุ่งนี้(ไม่ได้แคปรูปไว้แล้วค่ะ T.T)
เช้าวันรุ่งขึ้น เราจึงลองเช็คอีกครั้งและพบว่า kerry เข้ารับพัสดุในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธ.ค.60 เวลา 16.52 น.
ในเรื่องการส่งซิมช้านี้ไม่รู้ว่าจะโทษใคร ช้าที่ไลน์โมบายหรือช้าที่ kerry อาจจะช้าที่ไลน์ส่งให้ kerry ช้า หรือว่ามีรอบการเข้ารับสินค้าของ kerry อยู่แล้ว ไม่สามารถมารับสินค้าจากไลน์โมบายได้ทุกวัน (พยายามมองในแง่ดีว่าเป็นที่ระบงรูปแบบปฏิทิน บลาๆๆ ที่ถูกกำหนดไว้แล้ว แต่มันก็ควรอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ารึป่าว?)
จากนั้นตอน 10.57 น. เราได้รับ sms จากไลน์โมบายแจ้งว่าซิมได้มาส่งแล้ว และขณะเดียวกันก็ได้รับแจ้งต่อกันเลยว่า “การทำขอย้ายค่ายของท่านได้ถูกปฏิเสธ!!”
ยอมรับว่านาทีนั้นเราโมโหนะคะ รอซิมมาตั้งนาน ทำไมพอได้ซิมมายังมีปัญหาย้านค่ายไม่สำเร็จอีก แต่เรื่องจากเราทำงานอยู่และยุ่งมาก อีกทั้งเรายังไม่เห็นตัวซิม เราจึงยังไม่ได้โทรหาดีแทคในทันที จึงทำแค่ไปสอบถามดีแทคในพันทิพ ตอนประมาณ 14.03 น. และดีแทคได้มาตอบเราหลังจากผ่านไป 3 ชม. ว่าจะตรวจสอบให้ค่ะ ซึ่งจนถึงขณะนี้ที่กำลังพิมพ์อยู่เวลา 23.13 น. ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับจากดีแทคในเว็บพันทิพแต่อย่างใด (ตรวจสอบนานมากกกกก)
พอเราถึงบ้าน เราเช็คซิมว่าได้รับจริง เรารอดีแทคพันทิพไม่ไหวแล้วเราเลยตัดสินใจโทรหา 1678 ดีแทคคอลเซ็นเตอร์ เพื่อสอบถามเรื่องว่าทำไมถึงย้ายค่ายไม่สำเร็จ เวลา 20.40 น.
พนักงานชื่อ
กนกวรรณ ผลคำ ให้คำตอบตอนแรกว่า เบอร์ของเราไม่ติดค้างค่าชำระบริการ แล้วจึงกล่าวขอโทษว่าดูผิด มีติดค้างบริการอะไรสักอย่างเราจำไม่ได้แต่บอกว่าเป็นรอบ 1 ปี แต่ขณะนี้ได้ยกเลิกให้แล้ว เราก็งงมากว่าเราไม่เคยค้างอะไร ก่อนนี้ก็ลองกดรหัสย้ายค่ายแล้วซึ่งก็ย้ายได้ ทำไมยังติดอะไรอีก พนักงานแจ้งแค่ว่าตอนนี้ยกเลิกให้แล้ว เราจึงถามว่าแล้วเราต้องทำไงต่อ พนักงานแจ้งว่า ให้กดรหัสย้ายค่ายอีกครั้งแล้วแจ้งไลน์โมบายให้ทำเรื่องขอย้ายค่ายใหม่ เราจึงถามว่าเราต้องซื้อซิมใหม่เลยหรอ พนักงานบอกว่าแค่กดรหัสใหม่แล้วแจ้งให้ไลน์โมบายทำเรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง ซึ่งต้องใช้เวลา 1-2 วันทำการ
ในจุดนี้เราปรี๊ดมาก นี่เรารอซิมมาตั้งนาน เน็ตก็ไม่มีใช้ ติดต่องานก็ลำบาก แล้วก็ไม่ใช่ความผิดเราที่ย้ายค่ายไม่ได้ เพราะเราไม่ได้ติดค้างชำระอะไร เป็นที่ระบบของดีแทคเองที่ผิดพลาดทำให้เราย้ายค่ายไม่ได้ แล้วนี่ยังต้องมานั่งเริ่มต้นกระบวนการใหม่หมดอีกครั่ง รออีก 1-2 วันทำการ แล้วนี่ติดเสาร์-อาทิตย์อีกเนี่ยนะ แล้วระหว่างนี้เราจะใช้งานเน็ตกับโทรอย่างไร พนักงานแจ้งว่า หากเป็นการย้านค่ายของที่อื่นอาจต้องรอ 1-2 วันทำการ แต่ถ้าย้ายกับทางไลน์โมบายอาจไม่ต้องรอถึง 2 วันทำการ แต่อย่างไรก็ต้องรอวันทำการไง แค่นี้ก็ไม่โอเคแล้วป่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ในจุดนี้ที่เราจะไม่มีเน็ตในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ หากมองว่าเป็นความผิดเราเองที่ไม่สมัครเน็ตไปก่อน เราอยากชี้แจงว่า แล้วถ้าดีแทคระบบไม่ผิดพลาด เราจะต้องเสียเวลา เสียประโยชน์ตรงนี้หรือไม่ ทำไมเราต้องยอมสมัครเน็ตเสียเงินเพิ่มทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของเราด้วยล่ะ
จากนั้นเราจึงถามคำถามใหม่อีกหนึ่งข้อว่า แล้วกรณีเงินคงเหลือในเบอร์ ถ้าเราย้ายค่ายแล้วจะทำอย่างไร พนักงานแจ้งว่าสามารถโอนหาเบอร์ดีแทคอื่นได้ ซึ่งเราแจ้งพนักงานว่าเราไม่มีเบอร์ดีแทคอื่นจะทำยังไง คือเราต้องการคืนเป็นเงินสดไง โอนไปเบอร์อื่นเราก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมอีก พนักงานแจ้งว่า หากย้านค่ายสำเร็ตแล้วให้ติดต่อกลับมา จะดูแลคืนให้ แต่โอนไปปลายทางที่ย้ายไม่ได้โอนข้ามเครือข่ายไม่ได้ เราเลยถามว่าแบ้วทำไง พนักงานก็ตอบเหมือนเดิมว่าต้องโอนเงินเข้าเบอร์ดีแทคอื่น เรานี่ปรี๊ดอีกว่าสรุปไม่ว่าจะโอนก่อนย้ายค่ายหรือหลังย้ายค่ายแล้วติดต่อไปหาดีแทค แต่สุดท้ายก็ต้องโอนเข้าดีแทคเบอร์อื่นอยู่ดีใช่มั้ย เราอยากได้เงินสด พนักงานแจ้งว่าเราไม่มีนโยบายคืนเป็นเงินสดค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ก่อนหน้าที่เราจะย้ายค่ายเราได้ถามดีแทคในพันทิพว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง และได้รับคำตอบที้ไม่ชัดเจนว่า ถ้าย้ายเรียบร้อยแล้วให้แจ้งมายังดีแทคจะดูแลให้ค่ะ
เราหงุดหงิดมาก โมโหสุดๆ ถามน้ำกับพนักงานอีกหลายครั้งว่าอยากได้เงินสด พนักงานก็ตอบว่าไม่มีนโยบายค่ะ จนสุดท้ายพนักงานขอเวลาไปเช็คให้เราถือสายรอ เรารอสักพักเลยบอกให้พรักวานไปหาข้อมูลก่อนค่อยโทรกลับ พนักงานก็รีบบอกอีกว่าไม่มีนโยบานคืนเงินสด คุยไปคุยมาสุดท้ายพนักงานจึงแจ้งว่าพอย้ายค่ายแล้วให้แจ้งดีแทคจะคืนเงินสดเข้าบัญชีธนาคารให้ค่ะ
กลับมาประเด็นเดิมเรื่องย้ายค่าย เราถามพนักงานอีกครั้งว่าทำอย่างอื่นได้มั้ย สามารถเร็วกว่า 1-2 วันทำการได้มั้ย เราเสียเวลามามากแล้ว พนักงานยืนยันว่าขออภัยในความไม่สะดวก แต่ทำอย่างอื่นไม่ได้ต้องรอตามระบบ เรานี่ปรี๊ดเลย สุดท้ายเราจึงเริ่มมาถามหาหนทางจากไลน์โมบายแทน เผื่อจะมีหนทางช่วยเราได้บ้าง
เราแชทกับไลน์โมบายทางแอพไลน์โมบาย พนักงานแจ้งว่า ย้ายค่ายไม่สำเร็จ เงินจะคืนอัตโนมัติภายใน 1-2 สัปดาห์ เราต้องทำเรื่องซื้อซิมใหม่เริ่มกระบวนการใหม่หมด
ทีนี้ก็ปรี๊ดอีกสิคะ ดีแทคบอกแค่แจ้งรหัสใหม่ก็พอ ไลน์โมบายบอกต้องเริ่มซื้อซิมใหม่ แค่นี้ก็รอเป็นอาทิตย์แล้ว ตอนแรกว่าจะขอให้ไลน์โมบายเร่งเวลาให้เร็วกว่า 1-2 วันทำการ กลับได้รับคำตอบที่แย่กว่าเดิมว่าต้องเริ่มใหม่หมด แล้วต้องรออีกนานแค่ไหน? แล้วคงามเสียหาย ความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นถามว่าใครรับผิดชอบ ไลน์โมบายหรือดีแทค??
บอกเลยว่าเสียความรู้สึกและโกรธกับกระบวนการย้ายค่ายของดีแทคและไลน์โมบายมาก ช้า เสียเวลา ก่อให้เกิดความเสียหาย เกิดความไม่สะด
มหากาพย์ย้ายค่าย ไม่ไหวกับดีแทคและไลน์โมบาย ใครจะย้ายค่ายคิดให้ดีนะคะ คุณอาจจะต้องเสียเวลาเป็น 2 อาทิตย์!!
ขอระบายค่ะ ไม่ไหวจะเคลียร์กับการทำงานของสองค่ายนี้จริงๆ เรื่องค่อนข้างยาวนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราใช้ซิมดีแทคแบบเติมเงินค่ะ โปรเน็ตที่ใช้เป็นโปรโทรฟรีทุกเครือข่าย 150 นาที/เดือน เน็ตต่อเนื่องความเร็วคงที่ 512 kbps 199 บาท/เดือน ใช้งานได้นาน 30 วัน ต่ออายุอัตโนมัติ นาน 12 รอบบิล
เราทำเรื่องย้ายค่ายจากดีแทคไปไลน์โมบาย เพราะโปรไลน์โมบายน่าสนใจค่ะ
เราเริ่มทำการย้ายค่ายในวันพุธที่ 13 ธ.ค.60 โดยสั่งซื้อซิมไลน์โมบาย แล้วจะมีขั้นตอนให้กรอกรหัสย้ายค่าย โดยเราต้องกดรหัสไปเพื่อดีแทคจะส่งรหัสย้ายค่ายกลับมาค่ะ แต่เรากลับได้รับ sms จากดีแทคเวลา 20.25 น. แจ้งว่าย้ายไม่ได้เนื่องจากมียอดค่าบริการที่รอการชำระ
ซึ่งเรางงมาก เพราะเราใช้ซิมเติมเงิน และไม่ได้สมัครรับข่าวสารอะไรเลยจะติดค่าบริการอะไร เราจึงโทรหาดีแทคตอน 20.52 น.
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วแจ้งว่าเบอร์นี้ไม่ติดค้างค่าบริการแต่อย่างใด ให้ทำการกดรหัสใหม่อีกครั้ง เราจึงกดอีกครั้งและได้รหัสสำหรับย้ายค่ายกลับมาเรียบร้อย
ทีนี้เราก็เปลี่ยนใจ คือโปรเน็ตเราจะตัดรอบบิลวันที่ 21 ธ.ค.60 แล้วจะต่ออายุอัตโนมัติ เราเลยกะว่าใกล้ๆ หมดโปรเราค่อยย้ายแล้วกัน จึงได้โทรสอบถามดีแทคอีกครั้งว่าเราต้องแจ้งอะไรมั้ยว่าเรายังไม่ย้ายค่ายคืนนี้ พนักงานแจ้งว่าเค้ากดยกเลิกการย้ายค่ายในระบบให้เรียบร้อยแล้ว ถ้าเราจะย้ายใหม่ค่อยกดรหัสใหม่ (เราไม่ได้ถามชื่อพนักงานค่ะเพราะคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร)
***สังเกตนะคะ ในขั้นตอนตรงนี้พนักงานดีแทคเช็คให้แล้วว่าเบอร์ของเราไม่ติดค้างค่าบริการอะไร สามารถย้ายค่ายได้เลย เราได้รับรหัสการย้ายค่ายมาแล้วด้วยแต่เรายังไม่ย้ายเอง***
ต่อมาเราทำเรื่องย้ายค่ายเช้าวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.60 เวลา 06.24 น.
ได้รับเมล์ยืนยันการสั่งซื้อซิมจากไลน์โมบาย ตอน 06.47 น.
ได้รับเมล์จากไลน์โมบายขอเอกสารเพิ่มเติมในวันเดียวกัน เวลา 17.31 น. เราส่งเมล์เอกสารกลับไปวันเดียวกัน เวลา 18.37 น.
ได้รับเมล์แจ้งจากไลน์ยืนยันได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ววันจันทร์ที่ 18 ธ.ค.60 เวลา 17.35 น. แจ้งส่งซิมให้ภายใน 2-3 วันทำการ
หลังจากนั้นเนื่องด้วยที่บ้านช่วงนี้ไม่ค่อยมีคนอยู่ จึงต้องคำนวณวันที่คาดว่าจะได้รับของแล้วแจ้งฝากให้ข้างบ้านรับของแทนให้ แต่วันพุธที่ 20 ธ.ค.60 แล้วยังไม่ได้สินค้าจึงได้แชทสอบถามทางไลน์โมบายผ่านแอพไลน์โมบายอีกครั้ง (ประมาณวันพุธนั่นแหละเราไม่ได้แคปรูปเก็บไว้) พนักงานตอบว่ากำลังจัดส่งซิมให้ลูกค้าอยู่
ทั้งนี้เราได้รับ sms แจ้งจะต่อโปรเน็ตอัตโนมัติจากดีแทคตอน 12.36 น. เราจึงกังวลว่าจะต้องแจ้งยกเลิกโปรกับดีแทคมั้ยเพราะกำลังทำเรื่องย้ายค่าย
เราจึงได้สอบถามดีแทคไปในเว็บพันทิพ ตอน 16.43 น. ทางดีแทคได้ตอบกลับมาตอน 20.16 น. ว่า “สำหรับการต่อแพ็กเกจเน็ต ตรวจสอบหมายเลข 084670xxxx ยอดเงินคงเหลือไม่เพียงพอต่อค่าแพ็กเกจ ระบบจะยังเลิกออกให้อัตโนมัติค่ะ”
และเราก็ได้รับ sms จากดีแทคแจ้งยกเลิกโปรเน็ตเรียบร้อยแล้ว
**สังเกตนะคะว่ายกเลิกโปรเน็ตและโทรทั้งหมดแล้ว ซึ่งก็คือไม่มียอดค้างชำระนะคะ**
พอวันพฤหัสที่ 21 ธ.ค.60 ก็ยังไม่ได้ซิมใหม่ของไลน์โมบาย ตอนนี้เราไม่มีเน็ตใช้แล้วเพราะยกเลิกโปรเน็ตกับโทรฟรีกับทางดีแทคแล้วทำให้เราติดต่องานลำบาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราจึงแชทหาไลน์โมบายอีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า ตามภาพเลยค่ะ
จากนั้นพนักงานได้ให้หมายเลข Tracking ของ Kerry มาค่ะ เราก็เอารหัสไปเสิร์ชในหน้าเว็บซึ่งไม่พบข้อมูลอะไรเลย พนักงานแจ้งว่าให้ลองเช็คอีกครั้งพรุ่งนี้(ไม่ได้แคปรูปไว้แล้วค่ะ T.T)
เช้าวันรุ่งขึ้น เราจึงลองเช็คอีกครั้งและพบว่า kerry เข้ารับพัสดุในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธ.ค.60 เวลา 16.52 น.
ในเรื่องการส่งซิมช้านี้ไม่รู้ว่าจะโทษใคร ช้าที่ไลน์โมบายหรือช้าที่ kerry อาจจะช้าที่ไลน์ส่งให้ kerry ช้า หรือว่ามีรอบการเข้ารับสินค้าของ kerry อยู่แล้ว ไม่สามารถมารับสินค้าจากไลน์โมบายได้ทุกวัน (พยายามมองในแง่ดีว่าเป็นที่ระบงรูปแบบปฏิทิน บลาๆๆ ที่ถูกกำหนดไว้แล้ว แต่มันก็ควรอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ารึป่าว?)
จากนั้นตอน 10.57 น. เราได้รับ sms จากไลน์โมบายแจ้งว่าซิมได้มาส่งแล้ว และขณะเดียวกันก็ได้รับแจ้งต่อกันเลยว่า “การทำขอย้ายค่ายของท่านได้ถูกปฏิเสธ!!”
ยอมรับว่านาทีนั้นเราโมโหนะคะ รอซิมมาตั้งนาน ทำไมพอได้ซิมมายังมีปัญหาย้านค่ายไม่สำเร็จอีก แต่เรื่องจากเราทำงานอยู่และยุ่งมาก อีกทั้งเรายังไม่เห็นตัวซิม เราจึงยังไม่ได้โทรหาดีแทคในทันที จึงทำแค่ไปสอบถามดีแทคในพันทิพ ตอนประมาณ 14.03 น. และดีแทคได้มาตอบเราหลังจากผ่านไป 3 ชม. ว่าจะตรวจสอบให้ค่ะ ซึ่งจนถึงขณะนี้ที่กำลังพิมพ์อยู่เวลา 23.13 น. ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับจากดีแทคในเว็บพันทิพแต่อย่างใด (ตรวจสอบนานมากกกกก)
พอเราถึงบ้าน เราเช็คซิมว่าได้รับจริง เรารอดีแทคพันทิพไม่ไหวแล้วเราเลยตัดสินใจโทรหา 1678 ดีแทคคอลเซ็นเตอร์ เพื่อสอบถามเรื่องว่าทำไมถึงย้ายค่ายไม่สำเร็จ เวลา 20.40 น.
พนักงานชื่อ กนกวรรณ ผลคำ ให้คำตอบตอนแรกว่า เบอร์ของเราไม่ติดค้างค่าชำระบริการ แล้วจึงกล่าวขอโทษว่าดูผิด มีติดค้างบริการอะไรสักอย่างเราจำไม่ได้แต่บอกว่าเป็นรอบ 1 ปี แต่ขณะนี้ได้ยกเลิกให้แล้ว เราก็งงมากว่าเราไม่เคยค้างอะไร ก่อนนี้ก็ลองกดรหัสย้ายค่ายแล้วซึ่งก็ย้ายได้ ทำไมยังติดอะไรอีก พนักงานแจ้งแค่ว่าตอนนี้ยกเลิกให้แล้ว เราจึงถามว่าแล้วเราต้องทำไงต่อ พนักงานแจ้งว่า ให้กดรหัสย้ายค่ายอีกครั้งแล้วแจ้งไลน์โมบายให้ทำเรื่องขอย้ายค่ายใหม่ เราจึงถามว่าเราต้องซื้อซิมใหม่เลยหรอ พนักงานบอกว่าแค่กดรหัสใหม่แล้วแจ้งให้ไลน์โมบายทำเรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง ซึ่งต้องใช้เวลา 1-2 วันทำการ
ในจุดนี้เราปรี๊ดมาก นี่เรารอซิมมาตั้งนาน เน็ตก็ไม่มีใช้ ติดต่องานก็ลำบาก แล้วก็ไม่ใช่ความผิดเราที่ย้ายค่ายไม่ได้ เพราะเราไม่ได้ติดค้างชำระอะไร เป็นที่ระบบของดีแทคเองที่ผิดพลาดทำให้เราย้ายค่ายไม่ได้ แล้วนี่ยังต้องมานั่งเริ่มต้นกระบวนการใหม่หมดอีกครั่ง รออีก 1-2 วันทำการ แล้วนี่ติดเสาร์-อาทิตย์อีกเนี่ยนะ แล้วระหว่างนี้เราจะใช้งานเน็ตกับโทรอย่างไร พนักงานแจ้งว่า หากเป็นการย้านค่ายของที่อื่นอาจต้องรอ 1-2 วันทำการ แต่ถ้าย้ายกับทางไลน์โมบายอาจไม่ต้องรอถึง 2 วันทำการ แต่อย่างไรก็ต้องรอวันทำการไง แค่นี้ก็ไม่โอเคแล้วป่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากนั้นเราจึงถามคำถามใหม่อีกหนึ่งข้อว่า แล้วกรณีเงินคงเหลือในเบอร์ ถ้าเราย้ายค่ายแล้วจะทำอย่างไร พนักงานแจ้งว่าสามารถโอนหาเบอร์ดีแทคอื่นได้ ซึ่งเราแจ้งพนักงานว่าเราไม่มีเบอร์ดีแทคอื่นจะทำยังไง คือเราต้องการคืนเป็นเงินสดไง โอนไปเบอร์อื่นเราก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมอีก พนักงานแจ้งว่า หากย้านค่ายสำเร็ตแล้วให้ติดต่อกลับมา จะดูแลคืนให้ แต่โอนไปปลายทางที่ย้ายไม่ได้โอนข้ามเครือข่ายไม่ได้ เราเลยถามว่าแบ้วทำไง พนักงานก็ตอบเหมือนเดิมว่าต้องโอนเงินเข้าเบอร์ดีแทคอื่น เรานี่ปรี๊ดอีกว่าสรุปไม่ว่าจะโอนก่อนย้ายค่ายหรือหลังย้ายค่ายแล้วติดต่อไปหาดีแทค แต่สุดท้ายก็ต้องโอนเข้าดีแทคเบอร์อื่นอยู่ดีใช่มั้ย เราอยากได้เงินสด พนักงานแจ้งว่าเราไม่มีนโยบายคืนเป็นเงินสดค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราหงุดหงิดมาก โมโหสุดๆ ถามน้ำกับพนักงานอีกหลายครั้งว่าอยากได้เงินสด พนักงานก็ตอบว่าไม่มีนโยบายค่ะ จนสุดท้ายพนักงานขอเวลาไปเช็คให้เราถือสายรอ เรารอสักพักเลยบอกให้พรักวานไปหาข้อมูลก่อนค่อยโทรกลับ พนักงานก็รีบบอกอีกว่าไม่มีนโยบานคืนเงินสด คุยไปคุยมาสุดท้ายพนักงานจึงแจ้งว่าพอย้ายค่ายแล้วให้แจ้งดีแทคจะคืนเงินสดเข้าบัญชีธนาคารให้ค่ะ
กลับมาประเด็นเดิมเรื่องย้ายค่าย เราถามพนักงานอีกครั้งว่าทำอย่างอื่นได้มั้ย สามารถเร็วกว่า 1-2 วันทำการได้มั้ย เราเสียเวลามามากแล้ว พนักงานยืนยันว่าขออภัยในความไม่สะดวก แต่ทำอย่างอื่นไม่ได้ต้องรอตามระบบ เรานี่ปรี๊ดเลย สุดท้ายเราจึงเริ่มมาถามหาหนทางจากไลน์โมบายแทน เผื่อจะมีหนทางช่วยเราได้บ้าง
เราแชทกับไลน์โมบายทางแอพไลน์โมบาย พนักงานแจ้งว่า ย้ายค่ายไม่สำเร็จ เงินจะคืนอัตโนมัติภายใน 1-2 สัปดาห์ เราต้องทำเรื่องซื้อซิมใหม่เริ่มกระบวนการใหม่หมด
ทีนี้ก็ปรี๊ดอีกสิคะ ดีแทคบอกแค่แจ้งรหัสใหม่ก็พอ ไลน์โมบายบอกต้องเริ่มซื้อซิมใหม่ แค่นี้ก็รอเป็นอาทิตย์แล้ว ตอนแรกว่าจะขอให้ไลน์โมบายเร่งเวลาให้เร็วกว่า 1-2 วันทำการ กลับได้รับคำตอบที่แย่กว่าเดิมว่าต้องเริ่มใหม่หมด แล้วต้องรออีกนานแค่ไหน? แล้วคงามเสียหาย ความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นถามว่าใครรับผิดชอบ ไลน์โมบายหรือดีแทค??
บอกเลยว่าเสียความรู้สึกและโกรธกับกระบวนการย้ายค่ายของดีแทคและไลน์โมบายมาก ช้า เสียเวลา ก่อให้เกิดความเสียหาย เกิดความไม่สะด