ก่อนอื่นผมขอออกตัวก่อนว่า ไม่ได้มีเจตนากล่าวโทษ AIS เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเริ่มต้นเพราะผมพลาดเอง
ผมเพียงต้องการมาเตือน การใช้งาน AIS Online Store เท่านั้นครับ
เรื่องมีอยู่ว่า...มือถือผมเสียกระทันหัน ผมเลยตัดสินใจสั่งซื้อ IphoneX 256 (Black) กับทาง AIS Online Store
โดยตั้งใจจะใช้โปรโมชั่น KTC 0% 10 เดือน cash back 4.5% + แต้ม // โดยเลือก Promotion 1899 Hot deal
หลังจากทำรายการสำเร็จ ยอดบัตรเครดิทขึ้นว่า มีการหักเงินไปในราคาเต็มซึ่งเท่าที่ผมจำได้ เวลารูด 0 % บางครั้งยอดก็มาเต็มก่อน
ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าตัวเองเข้าใจถูกรึเปล่าเลยโทรไปถาม Call Center
โดยทาง Call Center ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า รายการที่ผมทำไปเป็นการผ่อน 0% หรือ รูดเต็ม โดยจะขอติดต่อฝ่าย online store โดยใช้ระยะเวลาตรวจสอบ 1 วัน
หลังจากติดต่อทาง Call Center หลายคร้งผมได้ข้อสรุปว่า
1.ผมทำรายการผิด โดยเลือกเป็นชำระเต็มจำนวน
2.ผมจะต้อง Cancel รายการที่สั่ง โดยไม่สามารถเปลี่ยนรูปแบบการชำระเงินเป็น 0% ได้ แม้ว่าทาง AIS ยังไม่ส่งบิลไปเรียกเงินจาก KTC ก็ตาม
3.Online Store ไม่สามารถยกเลิก ยอดเองได้โดยตรง นอกจากจะต้องรอให้เลย Dead line ของระบบ ที่ผมต้องไปรับเครื่อง หลังจากนั้นระบบจึงจะยกเลิกเอง ซึ่งกรณีผมคือ วันที่ 25 ธันวาคม !!
นั้นหมายความว่า จนกว่าที่ระบบ AIS Online Store จะยกเลิกคำสั่งซื้อให้ผม
- ผมจะไม่สามารถซื้อ Iphone หรือ มือถือรุ่นใดๆ โดยการผูกโปรกับทางAISได้เลยเนื่องจาก ในระบบถือว่าผมได้ติด Promotion 1899 Hot dealอยู่
- ผมจะไม่สามารถย้ายไปค่ายอื่นได้ แม้ว่าผมจำเป็นจะต้องรีบนำโทรศัพท์มาใช้งานก็ตาม เนื่องจากระบบจะถือว่าผมยังติดสัญญากับทาง AIS อยู่
- ทาง KTC แจ้งว่ายอดที่แจ้งมาเป็นเพียงการกันวงเงินชั่วคราวยังไม่มีการหักเงินจริง หาก AIS Hold บิลเก็บเงินไว้ทัน ทาง KTC จะคืนยอดได้ภายใน 7 วัน (หากไม่ทันจะใช้เวลา 30 วัน) แต่ทาง AIS online Store ไม่สามารถทำอะไรได้เช่นเดิม เพราะคำสั่งซื้อผมยังไม่ได้รับการยกเลิก
เรื่องก็เป็นดังนี้ครับ การที่ผมกดผิดเพียงครั้งเดียว ส่งผลกระทบกับผมไปอีกหลายวัน เนื่องจากปรกติผมต้องทำธุรกรรมทางการเงินผ่านทางมือถือ เพื่อใช้จ่ายในธุรกิจ // ติดต่องานทาง Line
(ซึ่งผมอดคิดไม่ได้ว่า ถ้าผมไปซื้อที่ Shop หากมีการรูดเงินผิด เจ้าหน้าที่ก็เพียงยกเลิกยอด และรูดใหม่ในตอนนั้นเลย คงไม่ต้องวุ่นวายขนาดนี้)
ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมรับทราบครับว่า จุดเริ่มต้นทั้งมวลเกิดจากความผิดพลาดของเอง
แค่อยากมาเตือนว่า หากเลือกจะซื้อใน AIS Online Store ให้ดูให้ดี เพราะมันมีหลายเงื่อนไขให้เลือกมาก และหากคุณกดผิดไป ก็อาจจะเสียเวลาและวุ่นวายไปหลายวัน(8วัน) แบบผมได้ครับ
ความเห็นของผมคือ Shopping Online หลายเจ้ายืดหยุ่นกว่านี้มากครับ
-ระบบสามารถบอกได้ทันทีตั้งแต่ทำรายการ ว่าเราทำรายการในรูปแบบใด ชำระเงินหรือผ่อนชำระ
-สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อที่เกิดจากความผิดพลาดได้เลย โดยไม่ต้องรอให้ถึงวันที่ระบบตัดเอง
Click เดียวชีวิตเปลี่ยนที่ AIS Online Store !!
ผมเพียงต้องการมาเตือน การใช้งาน AIS Online Store เท่านั้นครับ
เรื่องมีอยู่ว่า...มือถือผมเสียกระทันหัน ผมเลยตัดสินใจสั่งซื้อ IphoneX 256 (Black) กับทาง AIS Online Store
โดยตั้งใจจะใช้โปรโมชั่น KTC 0% 10 เดือน cash back 4.5% + แต้ม // โดยเลือก Promotion 1899 Hot deal
หลังจากทำรายการสำเร็จ ยอดบัตรเครดิทขึ้นว่า มีการหักเงินไปในราคาเต็มซึ่งเท่าที่ผมจำได้ เวลารูด 0 % บางครั้งยอดก็มาเต็มก่อน
ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าตัวเองเข้าใจถูกรึเปล่าเลยโทรไปถาม Call Center
โดยทาง Call Center ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า รายการที่ผมทำไปเป็นการผ่อน 0% หรือ รูดเต็ม โดยจะขอติดต่อฝ่าย online store โดยใช้ระยะเวลาตรวจสอบ 1 วัน
หลังจากติดต่อทาง Call Center หลายคร้งผมได้ข้อสรุปว่า
1.ผมทำรายการผิด โดยเลือกเป็นชำระเต็มจำนวน
2.ผมจะต้อง Cancel รายการที่สั่ง โดยไม่สามารถเปลี่ยนรูปแบบการชำระเงินเป็น 0% ได้ แม้ว่าทาง AIS ยังไม่ส่งบิลไปเรียกเงินจาก KTC ก็ตาม
3.Online Store ไม่สามารถยกเลิก ยอดเองได้โดยตรง นอกจากจะต้องรอให้เลย Dead line ของระบบ ที่ผมต้องไปรับเครื่อง หลังจากนั้นระบบจึงจะยกเลิกเอง ซึ่งกรณีผมคือ วันที่ 25 ธันวาคม !!
นั้นหมายความว่า จนกว่าที่ระบบ AIS Online Store จะยกเลิกคำสั่งซื้อให้ผม
- ผมจะไม่สามารถซื้อ Iphone หรือ มือถือรุ่นใดๆ โดยการผูกโปรกับทางAISได้เลยเนื่องจาก ในระบบถือว่าผมได้ติด Promotion 1899 Hot dealอยู่
- ผมจะไม่สามารถย้ายไปค่ายอื่นได้ แม้ว่าผมจำเป็นจะต้องรีบนำโทรศัพท์มาใช้งานก็ตาม เนื่องจากระบบจะถือว่าผมยังติดสัญญากับทาง AIS อยู่
- ทาง KTC แจ้งว่ายอดที่แจ้งมาเป็นเพียงการกันวงเงินชั่วคราวยังไม่มีการหักเงินจริง หาก AIS Hold บิลเก็บเงินไว้ทัน ทาง KTC จะคืนยอดได้ภายใน 7 วัน (หากไม่ทันจะใช้เวลา 30 วัน) แต่ทาง AIS online Store ไม่สามารถทำอะไรได้เช่นเดิม เพราะคำสั่งซื้อผมยังไม่ได้รับการยกเลิก
เรื่องก็เป็นดังนี้ครับ การที่ผมกดผิดเพียงครั้งเดียว ส่งผลกระทบกับผมไปอีกหลายวัน เนื่องจากปรกติผมต้องทำธุรกรรมทางการเงินผ่านทางมือถือ เพื่อใช้จ่ายในธุรกิจ // ติดต่องานทาง Line
(ซึ่งผมอดคิดไม่ได้ว่า ถ้าผมไปซื้อที่ Shop หากมีการรูดเงินผิด เจ้าหน้าที่ก็เพียงยกเลิกยอด และรูดใหม่ในตอนนั้นเลย คงไม่ต้องวุ่นวายขนาดนี้)
ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมรับทราบครับว่า จุดเริ่มต้นทั้งมวลเกิดจากความผิดพลาดของเอง
แค่อยากมาเตือนว่า หากเลือกจะซื้อใน AIS Online Store ให้ดูให้ดี เพราะมันมีหลายเงื่อนไขให้เลือกมาก และหากคุณกดผิดไป ก็อาจจะเสียเวลาและวุ่นวายไปหลายวัน(8วัน) แบบผมได้ครับ
ความเห็นของผมคือ Shopping Online หลายเจ้ายืดหยุ่นกว่านี้มากครับ
-ระบบสามารถบอกได้ทันทีตั้งแต่ทำรายการ ว่าเราทำรายการในรูปแบบใด ชำระเงินหรือผ่อนชำระ
-สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อที่เกิดจากความผิดพลาดได้เลย โดยไม่ต้องรอให้ถึงวันที่ระบบตัดเอง