ทำไมเราต้องซื้อตั๋วเครื่องบิน LOW COST กัยสายการบินจากชาติอื่นกับราคาไม่โลวคอส แถมยังมีเงื่อนไขที่ยังเอาเปรียบผู้บริโภค

พี่ชายเราเป็นมือใหม่หัดจองออนไลน์กับสายการบิน LOW COST สีแดง พี่เราจองผิดเส้นทาง เดินทางกัน 4 คนเป็นเงิน หมื่นกว่าบาท ตั๋วออกมาเลยรู้ตัวรีบโทรไปขอความกรุณากับทางคอลเซ็นเตอร์สายการบิน ถามว่าสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางให้ได้มั้ย หรือต้องจ่ายเพิ่มอีกพี่เราก้อยอม คำตอบคือสายการบินบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนเส้นทางการเดินทางให้ได้ จากค่าตั๋วทั้งหมด 10465 บาท ตกคนละ 2616.25 บาท ถ้าทำคืนจะได้แค่ภาษีสนามบินคืน 400 บาท ต้องรอไฟล์ผ่านไปก่อน รอเงินคืนอีก 45 วันโดยประมาณ หรือไม่ก้อต้องซื้อใหม่ ตอบแบบสิ้นเยื่อใยและโหดร้ายมาก เข้าใจนะคะ ว่ากฎต้องเป็นกฎ ตอนแรกจะโทรจองกับสายการบิน แต่ก้อไม่มีบัตรเครดิต เลยต้องมาทำออนไลน์เองด้วยความที่ไม่ค่อยไฮเทคเท่าไหร่และเป็นการเดินทางครั้งแรกของครอบครัว เกิดความไม่เข้าใจว่าราคาตั่ว 2 พันกว่าบาทไม่น่าจะใช้คำโลวคอส เงื่อนไขแต่ละลำดับราคาน่าจะมีการปรับเปลี่ยนให้ต่างกัน คือการเสียเงิน 10465 บาทไปในอากาศ สำหรับบางท่านที่มีความจำเป็นที่ต้องใช้การโดยสารสายการบินจริงๆ ออกจะเป็นเงื่อนไขที่เหมือนเอาเปรียบมากไปนิดนึงค่ะ ในค่าตั๋วก้อรวมค่าบริการ กำไร ของสายการบินไปหมดแล้ว ไม่นโยบายอะไรที่ยืดหนยุ่นกันอีกซักนิดเลยเหรอคะ ยิ่งเป็นสายการบินต่างชาติที่เค้ามาทำธุรกิจในบ้านเราอีก สงสารสารครอบครัวพี่ชายจริงค่ะเก็บเงิน มาทั้งปีเพื่อจะพาครอบครัวไปเที่ยว สำหรับธุรกิจพันล้านของสายการบินอาจจะดูเป็นเรื่องเล็ก แต่สำหรับพนักงานบริษัทกินเงินเดือนอย่างพี่เราในเศรษฐกิจแบบนี้ทนอดออมเก็บเงินมาทั้งปีเพื่อที่จะเอาไปให้สายการบินไปเปล่าๆ แบบนี้ก้อน่าอนาถใจจริงๆนะคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
คาดว่า กระทู้นี้ไม่น่าจะมีใครเห็นใจ เพราะ
1. Human error เอง
2. ก่อนจะกดข้ามแต่ละ step ตัวผู้จองต้องเป็นฝ่ายเช็คความถูกต้อง
3. เส้นทางที่ว่าจากไหนไปไหน จะได้ทราบว่า 2,000 กว่าบาทเป็นรื่องปกติไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่