รบกวนสอบถามเรื่องเอกสารค่ะ
1. กรณีเราให้บริการและจัดทำใบแจ้งหนี้ เราออกใบแจ้งหนี้สองใบคือต้นฉบับใบแจ้งหนี้และสำเนา
ประเด็นคือเราไม่สามารถส่งไปให้เขาเซ็นได้ จึงต้องสแกนต้นฉบับให้เขาทางอีเมล แล้วให้เขาเซ็นกลับมา
อย่างนี้เราต้องสแกนสำเนาไปให้เขาเซ็นด้วยหรือไม่ หรือสามารถใช้ต้นฉบับที่เขาเซ็นสแกนกลับมาเป็นหลักฐานได้เลย
2.กรณีให้บริการ เราจึงออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน ในใบจำเป็นต้องมีลายเซ็นลูกค้าเซ็นรับการบร้การหรือไม่
กรณีนี้ไม่ใช่การส่งของเราจึงไม่สามารถส่งใบกำกับภาษีไปพร้อมคนขับให้ลูกค้าเซ็นรับของได้ ถ้าหากไม่จำเป็นจะได้ไม่ต้องใส่ช่องนี้
ไว้ในใบค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ใบแจ้งหนี้ และใบเสร็จรับเงิน
1. กรณีเราให้บริการและจัดทำใบแจ้งหนี้ เราออกใบแจ้งหนี้สองใบคือต้นฉบับใบแจ้งหนี้และสำเนา
ประเด็นคือเราไม่สามารถส่งไปให้เขาเซ็นได้ จึงต้องสแกนต้นฉบับให้เขาทางอีเมล แล้วให้เขาเซ็นกลับมา
อย่างนี้เราต้องสแกนสำเนาไปให้เขาเซ็นด้วยหรือไม่ หรือสามารถใช้ต้นฉบับที่เขาเซ็นสแกนกลับมาเป็นหลักฐานได้เลย
2.กรณีให้บริการ เราจึงออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน ในใบจำเป็นต้องมีลายเซ็นลูกค้าเซ็นรับการบร้การหรือไม่
กรณีนี้ไม่ใช่การส่งของเราจึงไม่สามารถส่งใบกำกับภาษีไปพร้อมคนขับให้ลูกค้าเซ็นรับของได้ ถ้าหากไม่จำเป็นจะได้ไม่ต้องใส่ช่องนี้
ไว้ในใบค่ะ
ขอบคุณค่ะ