ทำไมรถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช้วิธีเปลี่ยนแบตแทนการชาร์ต

หมายถึงที่ใส่แบตมี 2 สล็อตนะครับ
สล็อตที่ 1 เป็นที่ของแบตจากโรงงาน ถ้าวิ่งใกล้ ใช้ในชีวิตประจำวันก็ใช้แบตนี้
สล็อตที่ 2 หากต้องวิ่งทางไกล ต่างจังหวัด สามารถเช่าแบตจากผู้ให้บริการ เช่น เชลล์ ปตท. มาเสียบในสล็อตนี้ได้ พอใช้เสร็จก็ส่งคืนผู้บริการสาขาไหนก็ได้
แบบนี้ก็จะหมดปัญหาการรอชาร์ตเวลาวิ่งทางไกลรึปล่าวครับ
เพียงแต่ว่าในระยะแรกผู้ให้บริการต้องมีต้นทุนสูง เพราะต้องสต็อกแบตไว้ให้เพียงพอ แต่ระยะยาวถ้าทำกันมากๆก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร ต้นทุนก็น่าจะถูกลง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่