ได้รับจดหมายทวงหนี้จากบริษัท เรียล มูฟ จำกัด เรียกเก็บค่าบริการโทรศัพท์ จากเบอร์ที่เปลี่ยนชื่อไปแล้ว 2 ปี

ได้รับจดหมายทวงหนี้จาก บ. ธรรมโรจน์ ลอว์ แอนด์ คอลเลคชั่น จำกัด (บ. ทวงหนี้) เป็นผู้ดำเนินการติดตามทวงหนี้ไห้กับ บริษัท เรียลมูฟ จำกัด
แจ้งว่าหมายเลข 083012XX45  เลขที่ใบแจ้งค่าบริการ No.999999999999999999  ซึ่งเป็นคู่สัญญาใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ มีหนี้ค้างชำระก่อนถูกยกเลิกบริการ 1,320.19 บาท

Timeline ของเบอร์คือ

- เราเปิดเบอร์นี้ใช้และภายหลังเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์เป็นชื่อน้องชายเมื่อปี 2015 ซึ่งทุกอย่างดำเนินงานที่ shop ตาม step ของ TRUE คือให้ ชำระค่าใช้จ่ายที่ค้างคา คงเหลือให้เรียบร้อย

- น้องชายเราใช้งานต่อมาเรื่อยๆ และแจ้งปิดเบอร์ เมื่อ 11/2017 แต่ด้วย condition เรื่องตัดรอบบิล น้องชายจึงตัดสินใจปิดให้ตรงรอบ แล้วเสร็จเมื่อวันนี้ 13/12/2017 (ชำระทุกอย่างแล้ว นี่จะเก็บกระทู้นี้ไว้เป็นหลักฐาน เผื่อจะมีบิลลม งอกออกมาอีก!!!)

- เมื่อต้นเดือน ธันวา เราได้รับจดหมายทวงหนี้มาเรียกเก็บเงินตามที่กล่าวข้างต้น จดหมายส่งมาที่อยู่บริษัท รู้ได้ยังไงว่าเราทำงานที่ไหน เป็นที่อยู่ที่ไม่เคยแจ้งทรูเลยนะ อันนี้ถือว่าละเมิดไหม ใครรู้ข้อกฎหมายขอความรู้เรื่องนี้หน่อยค่ะ !!!!

- ตะกี้เราโทรเข้า call center 1242 สอบถามเรื่องข้อสงสัยนี้ พนง แจ้งว่า เป็นค่าใช้จ่ายคาบเกี่ยวระหว่างเปลี่ยนดำเนินการเปลี่ยนคื่อค่ะ !!!!! HELLO เห้ย ดำเนินการเปลี่ยนชื่อ คิดเงินมา 2 รอบบิล ได้หรอ เปลี่ยนชื่อเดี๋ยวนั้น ใช้งานเดี๋ยวนั้น ทุกอย่างทำที่ shop  ไหม ค่าใช้จ่ายคุณก็ต้องเคลียร์หมดไป ณ ตรงนั้นไม่ใช่หรอ?????????

- ถามต่อว่ายอดค่าใช่บริการ ผูกติดกับคน หรือกับเบอร์ คำตอบคือ กับเบอร์ แต่ 2 ปีผ่านไป ถ้ามีการค้างชำระจริง ทำไม่มีการเรียกเก็บยอดเงินในส่วนนี้!!!!  คุณปล่อยเวลาให้ล่วงเลยมาทำไม

- พนง แจ้งว่าไม่ต้องวิตกทางด้านกฏหมาย เป็นเพียงการเรียกเก็บทวงหนี้ เราจะติดแบลคลิซของทรู เฉยๆ อาจไม่สามารถเปิดใช้บริการทรูได้อีก แนะนำให้ชำระค่าบริการ จะได้ใช้งานทรูได้ต่อไป

- เลยตอบไปว่า จริงๆไม่ได้กลัวทางด้านกฎหมาย แต่ถ้าทรูยืนยัน ด้วยวิธีนี้ ก็ไม่เป็นไร เพราะไม่ได้คิดจะใช้บริการอีก เนื่องจากทรู ใช้วิธีการบลอคเราแบบนี้ ที่แจ้งว่าในระบบ คุณเห็นว่าในระบบ แล้วในฐานะลูกค้าที่เคลียร์บิลให้ตลอด ทุกการเปลี่ยนแปลงในเบอร์ จะเห็นอะไร?????

- ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไม่ควรมีช่องโหว่ หลายปี และควรมีเอกสารชี้แจงรายละเอียดให้ชัดเจนกว่านี้  ระยะเวลาสองปี คุณเหมือนมาอ้างลม เราใช้เบอร์นี้ต่อมาหลายปี ที่อยู่ในการแจ้งหนี้ ตามที่ระบุให้ในวันลงทะเบียน และการส่งเอกสารจำพวกนี้มาที่บริษัท ก็รู้สึกไม่โอเคนะคะ มันไม่ใช่เรื่อง ย้ำ

การที่ไม่มีการแจ้งหนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ถือเป็นความผิดพลาดของบริษัทเองหรือไม่ แล้วมาแจ้งหนี้ตอนนี้ จะให้ลูกค้ายอมจ่าย โดยอ้างจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างนั้นหรอ

- อันนี้สงสัย เลข ref 999999999999999999 นี่ track อะไรได้จริงหรือไม่คะ???

- อันนี้สงสัยจริง เรื่องการส่งจดหมายประเภทนี้ ไปที่ บริษัท( สำนักงานใหญ่) โดยที่ไม่ใช่ที่อยู่ที่ผู้ใช้บริการ ลงทะเบียนไว้ อันนี้ ถูกต้องแล้วหรอคะ ละเมิดผู้บริโภคหรือไม่ ขอแท็กทนายความเพิ่มนะคะ ต้องการลดข้อสงสัยในส่วนที่ไม่รู้จริงๆ


**ขอคำชี้แจงที่ไม่งงเหมือน shop และหลีกเลี่ยงคำว่าไม่รู้เหมือน call center นะคะ ขอบคุณค่ะ**
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่