มันเป็นความใฝ่ฝันของเด็กบ้านนอกคนนึงที่จะได้เข้ากรุง
จากการที่ชอบมอเตอร์มาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงต้องเดินตามฝันของตัวเอง
ขอย้อนอดีตกันหน่อยนะครับ
ภาพสมัยเรียนมัธยม ออกทริปแถวบ้าน กับเพื่อน ๆ ครับ
ทริปน้ำหนาว ตอนนั้นรู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ได้เห็นบิ๊กไบค์คันจริง ๆ ใกล้ ๆ แบบนี้
มอเตอร์โชว์ ปีไหน จำไม่ได้ละ ถ่ายกับ 990 ADV คันงาม
พี่เซลล์ใจดี ขออนุญาตนะค้าบ
ส่วนวัตถุประสงค์ที่ไปงานในปีนี้คือ ต้องการไปลองคร่อม V650 และ V1000 ว่าต่างกันมากไหม (แฮนด์รถ)
เพราะเคยลองคร่อม V650 แล้วรู้สึกว่าก้มมากกว่านั่งไม่สบายเท่า V1000
และอยากไปเดินเล่น ดูรถรุ่นใหม่ ๆ เช่น Toyota C-HR , Triumph tiger 800 (ที่ราคาแพงขึ้น แต่เหมือนคนไม่พูดถึง)
รวมถึง Royal enfield Himalayan ที่ราคา สูสี CRF250Rally แต่วัสดุงานประกอบ และระบบเครื่องยนต์ ยังโบราณไปหน่อย
และการไปดูรถในงานครั้งนี้ แอบไม่พอใจบูธที่ไม่เกี่ยวข้องกับรถ อยากให้ครั้งหน้า ห้ามเขาเข้ามาจัดบูธอีก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เป็นบูธ ๆ นึง ที่คอยเรียกให้เราช่วยเขียนเสื้อ แต่ต้องบริจาคตัง โดย หักจากบัตรเคดิต คือ ผมบริจาค ผมเต็มใจอยู่แล้ว แต่จะให้ช่วยเป็นเดือน โดยแต่ละเดือนต้องเสีย 500 บาท ผมรู้สึกไม่โอเคกับบูธประเภทนี้
เมื่อประตูงานเปิด 12.00 น. (สำหรับวันปกติ)
คนยังไม่มากเท่าไหร่นัก สายขี้อายอย่างเราเลยไม่กล้าเข้าไปดูดีเทลรถมากมาย
ได้แค่เดินเล็ง ๆ ไว้ ก่อนว่า โอเค กลับมาจะมาเจาะ มาลองคร่อมคันนี้ ๆ ๆๆ นะ
ขอเริ่มกันที่ Kawasaki แล้วกันครับ
รู้สึกว่า ค่ายนี้ ปีนี้ จัดหนักจัดเต็ม เข็นรถออกมาส่งท้ายปีได้สุดจริง ๆ
ตั้งแต่น้องเล็ก ยันพี่ยักษ์ แต่ไฮไลต์ ที่สายคลาสสิคต้องมาคร่อมกันก็คือ
W175 และ W250 ที่กาลเวลาฆ่ามันไม่ได้
ปีนี้เหมือน Versys650 และน้อง 300 จะรู้สึกหงอย ๆ หน่อย
ถ้าไม่อยากหงอย ก็เข็น โปรแรง ๆ ออกมาให้สาวกคาวาลังเลกันเลย
ต่อมาคือค่ายจากเมืองผู้ดี ที่ปีนี้ ราคาเหมือนจะสูงขึ้น
อ๊อฟชั่นต่าง ๆ ที่เห็นได้ชัดคือ เรือนไมล์ใหม่ ที่เป็น LED ทั้งหมดแล้ว
แถมให้กับ จิ๊กโก๋ จากเมืองผู้ดี
ค่าย YAMAHA ในงานปีนี้ มีรถมาใหม่ 2 รุ่น
โดยรุ่นที่ผมชอบคือคันนี้ SCR950 ที่ออกแนว scrambler โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์แบบ V-twin และระบบขับเคลื่อนด้วยสายพาน
แอบมาเม้ามอย อยู่ด้านหลังพี่ยักษ์ Tenere นี่ก็ไกลเกินฝันที่จะได้เป็นเจ้าของ
ตัวพิเศษนี้เพิ่มไฟสปอร์ตไลต์มาให้เปิดกันตอนกลางคืนด้วยครับ
พระเอกอิตาลี มาดเข้ม Moto guzzi โดนเด่นด้วยการออกแบบกระบอกสูบเครื่องยนต์
รายละเอียดแต่ละสิ่งสุดจริง ๆ
และก็มาถึงรถที่ผมชอบมากคันนึง ซึ่งจัดมันไว้เป็นรถในฝัน เพราะคงไม่มีปัญญาเป็นเจ้าของได้
CRF 1000 L
มันเป็นรถเพียงรุ่นเดียวของ honda ที่ผมอยากขี่
ตรงนี้ บ่งบอกว่าเป็น เกียร์ DCT
ส่วนคันนี้เกียร์ธรรมดา ช๊อบชอบ
แอบสังเกตไฟส่องป้ายทะเบียนและแผ่นสะท้อนแสง นี่ยกของตัว CBR250 มานี่นา 555
งานขึ้นซี่ลวดของ Honda แบบบ้าน ๆ
สีนี้สวยฝุด ๆ ละค้าบบบบ
ขอปิดท้ายกับ SUZUKI แล้วกันครับ
ในส่วนนี้จะขอพูดถึง V-strom เท่านั้น
คร่อมกันไป คร่อมกันมา V1000 นั่งสบายกว่า 650 แต่เซลล์มาบอกว่า ใส่ตัวยกแฮนด์ช่วยก็ได้ สว่างทันที
แต่ยังไงแล้วคนที่เคยขับ V1000 อย่างผม และไปติดใจเอามาก ๆ คงต้องคิดเยอะเหมือนกัน
งานขึ้นซี่ลวดของ V-strom สวยจริง ๆ
ส่วนโปรโมชั่นของฝั่งทาง ซู นั้น ขนกันมาแบบไม่อั้น สูงสุดกันเป็นแสนเลยทีเดียว
แต่ตัว V1000 ให้ 5 หมื่น และ 3 หมื่น สำหรับตัว 650
แต่ใครอยากได้โปรออกทริปฟรีทั้งปี คงต้องไป BBkorat แล้วแหละ
แอบมาให้เครดิตครับ เพราะชอบ เจ้าของศูนย์ใช้เอง ขี่เอง พาเที่ยวเอง
ไม่ใช่ขายแล้วขายเลย อยากให้ค่ายอื่นทำแบบนี้บ้าง ลูกค้าอย่างเรา ๆ จะได้มีตัวเลือกเยอะ ๆ ครับ
สุดท้ายนี้ขอลาไปก่อน กับ KTM สีส้ม สุดแสบคันนี้ครับ ขอบคุณครับ
งาน motor expo 2017 ขอพูดนิดเดียวครับ...
พี่เซลล์ใจดี ขออนุญาตนะค้าบ
ส่วนวัตถุประสงค์ที่ไปงานในปีนี้คือ ต้องการไปลองคร่อม V650 และ V1000 ว่าต่างกันมากไหม (แฮนด์รถ)
เพราะเคยลองคร่อม V650 แล้วรู้สึกว่าก้มมากกว่านั่งไม่สบายเท่า V1000
และอยากไปเดินเล่น ดูรถรุ่นใหม่ ๆ เช่น Toyota C-HR , Triumph tiger 800 (ที่ราคาแพงขึ้น แต่เหมือนคนไม่พูดถึง)
รวมถึง Royal enfield Himalayan ที่ราคา สูสี CRF250Rally แต่วัสดุงานประกอบ และระบบเครื่องยนต์ ยังโบราณไปหน่อย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คนยังไม่มากเท่าไหร่นัก สายขี้อายอย่างเราเลยไม่กล้าเข้าไปดูดีเทลรถมากมาย
ได้แค่เดินเล็ง ๆ ไว้ ก่อนว่า โอเค กลับมาจะมาเจาะ มาลองคร่อมคันนี้ ๆ ๆๆ นะ
รู้สึกว่า ค่ายนี้ ปีนี้ จัดหนักจัดเต็ม เข็นรถออกมาส่งท้ายปีได้สุดจริง ๆ
ตั้งแต่น้องเล็ก ยันพี่ยักษ์ แต่ไฮไลต์ ที่สายคลาสสิคต้องมาคร่อมกันก็คือ
W175 และ W250 ที่กาลเวลาฆ่ามันไม่ได้
ถ้าไม่อยากหงอย ก็เข็น โปรแรง ๆ ออกมาให้สาวกคาวาลังเลกันเลย
อ๊อฟชั่นต่าง ๆ ที่เห็นได้ชัดคือ เรือนไมล์ใหม่ ที่เป็น LED ทั้งหมดแล้ว
โดยรุ่นที่ผมชอบคือคันนี้ SCR950 ที่ออกแนว scrambler โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์แบบ V-twin และระบบขับเคลื่อนด้วยสายพาน
CRF 1000 L
ขอปิดท้ายกับ SUZUKI แล้วกันครับ
ในส่วนนี้จะขอพูดถึง V-strom เท่านั้น
แต่ยังไงแล้วคนที่เคยขับ V1000 อย่างผม และไปติดใจเอามาก ๆ คงต้องคิดเยอะเหมือนกัน
แต่ตัว V1000 ให้ 5 หมื่น และ 3 หมื่น สำหรับตัว 650
แต่ใครอยากได้โปรออกทริปฟรีทั้งปี คงต้องไป BBkorat แล้วแหละ
แอบมาให้เครดิตครับ เพราะชอบ เจ้าของศูนย์ใช้เอง ขี่เอง พาเที่ยวเอง
ไม่ใช่ขายแล้วขายเลย อยากให้ค่ายอื่นทำแบบนี้บ้าง ลูกค้าอย่างเรา ๆ จะได้มีตัวเลือกเยอะ ๆ ครับ