งงใจ กับการบริการ และการจัดการภายในของไปรษณีย์ไทย สาขา สามเสนใน

สวัสดีค่ะ เนื่องจากว่าดิฉัน Sick & tired กับ ปณ. สาขานี้มาก ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ร่อนเมล์ จึงอยากขอพื้นที่เล็กๆนี้แชร์ไปให้โลกรู้ค่ะว่า เฮ้ย สาขานี้มันทำงานกันยังใงวะ ใครเจอ ปสก แย่ๆ เข้ามาแชร์ได้นนะคะ  เนื้อความในเมล์ที่ส่งไปก็ประมาณนี้ค่ะ


สวัสดีหน่วยงานและสาขาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดค่ะ

เนื่องจากว่าไม่ค่อยได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการไปรษณีย์ สาขา สามเสนในเท่าที่ควรสักเท่าไหร่ เบอร์โทรติดต่อที่ให้มา ไม่ว่าจะเป็น 022028211, 022798048, 022701530, 022783468 และ 022799947  ไม่สามารถติดต่อได้สักเบอร์หรือแม้กระทั่ง  คอลเซ็นเตอร์เอง 1545 โทรไม่ติดเลย หรือ 028313600 บอกเจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย เนื่องจากว่าดิฉันขายกางเกลูกค้าใส่ไม่ได้ มีส่งกลับมาเปลี่ยน หรือแม้แต่ส่งให้ลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่นี้เองลูกค้าก็ไม่ได้รับ ไม่มีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้น ทั้งที่ที่อยู่ที่ให้ก็ชัดเจนมีทั้งเบอร์โทรผู้ส่งผู้รับ
เป็นแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ปกติหากไม่มีคนอยู่จะมีกระดาษแจ้ง แต่พอโทรกลับไปตัดสายทิ้ง ส่งแมสจเสจไป ไม่มีข้อความใดๆตอบกลับหรืโทรกลับ ดิฉันเองก็ไม่ได้ว่างขนาดที่จะต้องมาเช็คสถานะตลอดเวลาเพราาะธุรกิจที่ทำอยู่หรืองานประจำที่ทำก็ยุ่งมากพอสมควร ที่เขียนมานี้ก็สละเวลมากพอสมควรแล้ว จึงตัดปัญหาให้พี่วินเค้าไปรับที่ทำการของคุณและก็นำกลับมาเปลี่ยนให้ลูกค้าและนำส่งใหม่ ทำให้ลูกค้าได้รับของช้าเนื่องจากไม่นำส่งให้ทางเรา เราส่งอีเอ็มเอสนะคะ EMS ย่อมาจาก "Express Mail Service" แปลตรงตัวค่ะ คือการบริการส่ง  ด่วน   แต่นี้ล่าช้ามากค่ะ ของไม่ถึงหน้าบ้านตรงตามเวลาไม่ว่า แต่ไม่มีการนำส่งให้อีก ถ้าอย่างนั้นที่นี่ควรยกเลิกการบริการ  EMS ออกดีกว่าค่ะ ไม่ส่งไม่ว่า ติดต่อไม่ได้นี่สิคะ พูดมาถึงตรงนี้ทำให้นึกถึงการจัดการของผู้จัดการสาขานั้นๆ เพราะเท่าที่ดูในเในอินเทอร์เนต มีคนว่าและด่าเยอะมาก แต่การบริการก็ยังแย่อยู่เหมือนเดิม ไม่มีการปรับปรุง ดิฉันมีคำถามค่ะ

1. อยากทราบว่าผู้จัดการหรือผู้บริหารในสาขานี้ คุณมีทัศนวิสัยทัศน์ต่อการบริหารจัดการภายในองค์กรแบบใหนเหรอคะ?

2. พนักงานระดับล่างที่คอยให้บริการและให้คำปรึกษา ทำอะไรกันอยู่คะ? กินข้าวอยู่บนโต๊ะหน้าเคาน์เตอร์อยู่เลยไม่มีเวลารับสายโทรศัพท์ จึงตั้งไว้เวลาใครโทรไปให้ไม่ติดหรือปิดเสียง? หรือมีไลน์กลุ่มภายในองค์กรไว้คุยกันเองโดยมีการติดต่อกดหมายเลขภายในกันแล้ว? อันนี้ไม่ทราบจริงๆเนื่องจากว่า ถ้าคู่สายเสียหาย ต้องมีคนร้องเรียนหรือภายในองค์กรเองจะไม่สามารถติดต่อกันเองได้ภายใน ก็ต้องเรียกองค์การโทรศัพท์มาซ่อมแซมให้ แต่นี่โทรตั้งแต่ต้นปีจนถึงเช้านี้ 08/12/2017ก็เหมือนเดิม หากเข้าใจอะไรผิดพลาดรบกวนชี้แจงด้วยค่ะ

3. ปกติที่พื้นที่นี้ ต้องให้ประชาชนไปรับเองที่ไปรษณีย์เหรอคะ ไม่มีบริการส่งถึงหน้าบ้านลูกค้าเหรอคะ ที่ถามแบบนี้เพราะไม่เคยได้รับพัสดุตรงตามเวลาที่ควรจะเป็นหรือมีการติดต่อกลับจากทางไปรษณีย์สาขานี้ค่ะ

4. ไม่ทราบว่าเงินเดือนที่พวกคุณได้นี้ วัดจากการทำงานหรือจากการแค่เข้างานมานั่งที่โต๊ะ ประจำที่ อาจจะทำงานบ้างนิดๆหน่อยๆแล้วถึงสิ้นเดือนก็ด้รับเงิน ได้ปรับเงินเดือนสิ้นปี ได้รับสวัสดิการที่ดีขึ้น แบบนี้เหรอคะ งานประเภทรัฐวิสาหกิจส่วนนึงมาจ่ากเงินที่ภาษีประชาชนรึเปล่าคะ? ถ้าแบบนั้นก็เปรียบเสมือนประชาชนเป็นนายจ้าง พวกคุณคือลูกจ้างเพราะคุณกินเงินเดือนจากภาษีเรา หากคุณไม่ทำงานเราจะเอาคุณไว้จะจ่ายเงินเดือนคุณทำไมคะ ตรรกะง่ายๆ

5. หากอ้างอิงจากข้างข้อข้างบนว่าที่ไม่รับโทรศัพท์หรือติดต่อไม่ได้ตามเบอร์ดังกล่าวที่ให้มา และไม่สามารถนำส่งให้เพราะว่าของเยอะมากกกกกกกก คุณลองเทียบกับกับสาขาประตูน้ำนะคะ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนระแวกนั้นหรือแม้แต่ชาวต่างชาติก็ใช้บริการ เบอร์มือถือของสาขาก็มีให้ โทรไปรับตลอด ลืมของไว้เก็บไว้ให้ วันๆนึงพัสดุที่เค้านำส่งแทบจะล้นออกมาจากที่ทำการ ถ้าดิฉันเงินเหลือๆหน่อย อยากจะซื้อตึกข้างๆให้แล้วขยายที่ทำการให้เหลือเกิน
ที่ดิฉันยอมสละเวลานี้เพื่อที่จะให้ทางคุณปรับปรุงนะคะ ไม่ได้มีเจตนาจะมาดิสเครดิตใดๆ หากคนที่ทำดี รู้หน้าที่ตัวเองที่ต้องทำและทำให้เต็มที่ ดิฉันคิดว่าอีเมล์หรือจดหมายร้องเรียนฉบับนี้จะไม่เกิดค่ะ


นี่คือพัสดุที่ยังไท่ได้รับค่ะ ไม่มการติดต่อใดๆเลยยยยยยยทั้งสิ้น มีคนอยู่บ้านตลอด งงเด้ งงเด้



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่