สืบเนื่องมาจากวันที่ 22 ตุลาคม 2560 ผมได้นำนาฬิกา Gear Fit2 เข้าไปที่ศูนย์บริการ ปัญหาคือแบตหมดไวกว่าปกติ
ทางช่างก็ได้ตรวจเช็คทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ แล้วก็แจ้งมาให้ผมไปรับ ในส่วนนี้ก็ประกัน 90 วันหลังจากรับเครื่องกลับ
แต่..เอากลับมาใช้งาน ได้ลองชาร์จ พบว่าแบตเตอรี่ชาร์จได้ไม่เต็ม 100% ทิ้งไว้ทั้งคืนชาร์จได้แค่ 95% ซึ่งผิดปกติแล้ว แต่ผมติดไปต่างประเทศ กลับมาเลยรีบเอาเครื่องไปที่ศูนย์บริการอีกครั้งนึง เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า บอร์ดเสีย ต้องเปลี่ยน
"ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพราะหมดประกันแล้ว" ผมมีประเด็นในส่วนนี้เพราะว่าทำไมตอนส่งให้ลูกค้าไม่ได้เทสก่อนหรือครับ ลูกค้าเอากลับไปใช้งานชาร์จไม่เต็มแล้วเอากลับมาเคลมกลับต้องมาเสียเงิน ซึ่งก่อนหน้าที่จะเอาไปเคลมก็ชาร์จได้ 100% เต็ม ทางศูนย์บริการก็เสนอว่าจะลองส่งเรื่องไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องให้ว่าเคสแบบนี้มีการช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง ซึ่งก็ได้คำตอบว่าไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะเครื่องหมดประกัน ผลิตภัณฑ์ samsung ผมมั่นใจมาตลอดนะเพราะการบริการนี่แหละ แต่มาเจอครั้งนี้เสียความรู้สึกมาก ผมเลยติดต่อไปที่ศูนย์ callcenter กลางก็บอกว่าไม่สามารถส่งเรื่องอะไรให้ได้ ต้องให้ศูนย์ที่ส่งซ่อมเป็นคนส่งเรื่อง ซึ่งก็โยนกันไปมา คือประเด็นก็อยู่ตรงที่ว่า ทำไมเอาเครื่องไปเคลมแล้วเอากลับมาใช้งานได้ไม่ 100% ซึ่งเกี่ยวข้องกับส่วนที่ได้เปลี่ยนอะไหล่ไป แล้วเอากลับไป ทำไมผมต้องมีการเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งก่อนหน้าเอาเข้าไปก็ชาร์จได้ 100% ทำไมไม่มีการตรวจเช็คให้ครบถ้วนก่อนส่งให้ลูกค้า หรือ แค่ลองว่าชาร์จขึ้น 1% ก็ถือว่าการทำงานระบบชาร์จปกติ อย่างนั้นหรอครับ ถ้าเอากลับมาแล้วเป็นปัญหาอื่น จะไม่มีประเด็นอะไรเลย แต่นี่เรื่องแบตเตอรี่เหมือนเดิม กลับมาต้องเสียเงินทั้งเงินทั้งที่เอาเข้าไปก่อนจะหมดประกัน ช่วยอธิบายผมทีครับ หรือมีแนวทางการช่วยเหลืออย่างไรบ้าง อย่าให้เสียความรู้สึกกับ Samsung เลยครับ
มีปัญหากับการเอา Gear Fit2 เข้าไปเคลมที่ศูนย์บริการ
ทางช่างก็ได้ตรวจเช็คทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ แล้วก็แจ้งมาให้ผมไปรับ ในส่วนนี้ก็ประกัน 90 วันหลังจากรับเครื่องกลับ
แต่..เอากลับมาใช้งาน ได้ลองชาร์จ พบว่าแบตเตอรี่ชาร์จได้ไม่เต็ม 100% ทิ้งไว้ทั้งคืนชาร์จได้แค่ 95% ซึ่งผิดปกติแล้ว แต่ผมติดไปต่างประเทศ กลับมาเลยรีบเอาเครื่องไปที่ศูนย์บริการอีกครั้งนึง เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า บอร์ดเสีย ต้องเปลี่ยน
"ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพราะหมดประกันแล้ว" ผมมีประเด็นในส่วนนี้เพราะว่าทำไมตอนส่งให้ลูกค้าไม่ได้เทสก่อนหรือครับ ลูกค้าเอากลับไปใช้งานชาร์จไม่เต็มแล้วเอากลับมาเคลมกลับต้องมาเสียเงิน ซึ่งก่อนหน้าที่จะเอาไปเคลมก็ชาร์จได้ 100% เต็ม ทางศูนย์บริการก็เสนอว่าจะลองส่งเรื่องไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องให้ว่าเคสแบบนี้มีการช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง ซึ่งก็ได้คำตอบว่าไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะเครื่องหมดประกัน ผลิตภัณฑ์ samsung ผมมั่นใจมาตลอดนะเพราะการบริการนี่แหละ แต่มาเจอครั้งนี้เสียความรู้สึกมาก ผมเลยติดต่อไปที่ศูนย์ callcenter กลางก็บอกว่าไม่สามารถส่งเรื่องอะไรให้ได้ ต้องให้ศูนย์ที่ส่งซ่อมเป็นคนส่งเรื่อง ซึ่งก็โยนกันไปมา คือประเด็นก็อยู่ตรงที่ว่า ทำไมเอาเครื่องไปเคลมแล้วเอากลับมาใช้งานได้ไม่ 100% ซึ่งเกี่ยวข้องกับส่วนที่ได้เปลี่ยนอะไหล่ไป แล้วเอากลับไป ทำไมผมต้องมีการเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งก่อนหน้าเอาเข้าไปก็ชาร์จได้ 100% ทำไมไม่มีการตรวจเช็คให้ครบถ้วนก่อนส่งให้ลูกค้า หรือ แค่ลองว่าชาร์จขึ้น 1% ก็ถือว่าการทำงานระบบชาร์จปกติ อย่างนั้นหรอครับ ถ้าเอากลับมาแล้วเป็นปัญหาอื่น จะไม่มีประเด็นอะไรเลย แต่นี่เรื่องแบตเตอรี่เหมือนเดิม กลับมาต้องเสียเงินทั้งเงินทั้งที่เอาเข้าไปก่อนจะหมดประกัน ช่วยอธิบายผมทีครับ หรือมีแนวทางการช่วยเหลืออย่างไรบ้าง อย่าให้เสียความรู้สึกกับ Samsung เลยครับ