ในวันที่ 1 ธค. 2560
ผมได้ทำการซื้อไอเทมในเกมไปด้วยเงิน ราวๆเกือบ 11500 บาท
โดยซื้อไป4ครั้ง โอนเงินจากบัญชิกสิกร 11600
เข้า True Money และใช้บัตร We Card ในการจ่ายเงิน
หลักฐานการจ่ายเงิน
https://i.imgur.com/Nr6bq4Y.jpg
ในเวลาดังนี้
โอนเงิน จากบัญชีกสิกร
17.32
11400 บาท
ซื้อไอเท็มครั้งแรก
17.33 (ไม่สามารถซื้อได้ แต่โดนหักเงินไปแล้ว)
2906.56 บาท
ต่อบัญชี กับWecard (บ่อยมาก เสียครั้งละ 41 บาท)
17.37
41 บาท
ซื้อไอเท็มครั้งที่สอง
17.37(สำเร็จ)
2908.23 บาท
ซื้อไอเท็มครั้งที่สาม
17.38(สำเร็จ)
2907.89 บาท
ต่อบัญชี กับWecard (อีกรอบ)
17.40
41 บาท
โอนเงิน จากบัญชีกสิกร
17.43
200 บาท
ซื้อไอเท็มครั้งที่สี่
17.44
2911.90 บาท
เมื่อเกิดปํญหาขึ้นผมรีบไปที่ศูนย์ทรูช้อป เพื่อแจ้งปัญหา แต่ทางศูนย์ทรู บอกแก้ไขอะไรไม่ได้นอกจากต้องไป ติดต่อ Call Center ของ Google
เบอร์โทร 02-104-0562
แต่ทางกูเกิ้ล ได้ปิด Call Center ตอน หกโมง
ผมเลยรอวันที่ 2 ธค. 2560
เพื่อแจ้งทางกูเกิ้ล
และผลที่ได้คือ ทางกูเกิ้ลได้ปฎิเสธการสั่งซื้อ สินค้า และเงินไม่ได้เข้าไปทางกูเกิ้ล ตอนนี้เงินอยู่ตรงกลาง และอยู่ทางฝั่ง True Wallet
https://i.imgur.com/AXwdElz.jpg
(ใบเสร็จเวลา 17.33 ของวันที่ 1 ธค. 2560)
ทางกูเกิ้ลได้บอกให้ผมนำใบเสร็จนี้ไปบอกทางทรู และย้ำว่า บัตร we card ของทรู ยังไม่เสถียร และ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะซื้อบริการของกูเกิ้ลได้เต็มร้อย
ผมเดินทางไปทรูช้อบอีกรอบ
ทางทรูช้อบรับเรื่องไว้ และบอกว่าจะคืนเงินให้ในเวลา อย่างต่ำ 15-45 วัน
(พระเจ้าช่วย!!! ถ้าคุณจำเป็นต้องใช้เงินก้อนนั้น คุณต้องรอถึง 45 วันเลยงั้นเหรอ หรือรอให้ผมลืมไปก่อน)
ตอนนี้ผมเลยไม่กล้าใช้ True Wallet เพราะ กลัวว่าใบเสร็จ ที่มีปัญหาจะหายไป
https://i.imgur.com/om5JUpH.jpg
(รายการเจ้าปัญหาเวลา 17.33)
https://i.imgur.com/jWKMyq9.jpg
เมลล์จากกูเกิ้ลที่ส่งมา 3 เมลล์ ว่า ได้ทำการจ่ายเงินเสร็จสิ้น 3บิล ไม่มีเวลา 17.33)
https://i.imgur.com/R2soabF.jpg
https://i.imgur.com/okyDvEd.jpg
https://i.imgur.com/VZM26lj.jpg
ผมจะรอคำตอบจากทางทรู เพราะผมส่งเรื่องไปทรูช้อบได้สักพักนึงแล้ว แต่ไม่มีการติดต่อกลับมา
ถ้าคุณเลือกที่จะลืมเรื่องนี้แล้วละก็ แสดงว่าคุณเป็นผู้บริการที่ใช้ไม่ได้ และเงินจำนวนนี้มันไม่ใช่ จำนวนน้อยๆ เลย2900 บาท
มันจะเป็นข้อยืนยันได้เลยว่า บัตร We Card ของคุณ ไม่สามารถคุ้มครอง ผู้บริโภค และใช้ธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ตได้เลย
ข้อสุดท้าย ที่ผมตั้งกระทู้นี้เพื่อ เป็นข้อเตือนใจด้วยว่า ให้ระวัง กับการโอนเงินจำนวนเยอะๆ เพราะมีสิทธิที่เงินจะหายไปโดยต่างฝ่ายเกี่ยงกันรับผิดชอบ
ปล. คอลเซ็นเตอร์ทรูมันนี่ ติดต่อยากมาก
ใช้ True Wallet เติมเกมไปราคา เกือบ 3000 บาท แล้วทาง Google Play ปฎิเสธ แต่เงินหักไป และยังไม่ได้รับคืน
ผมได้ทำการซื้อไอเทมในเกมไปด้วยเงิน ราวๆเกือบ 11500 บาท
โดยซื้อไป4ครั้ง โอนเงินจากบัญชิกสิกร 11600
เข้า True Money และใช้บัตร We Card ในการจ่ายเงิน
หลักฐานการจ่ายเงิน
https://i.imgur.com/Nr6bq4Y.jpg
ในเวลาดังนี้
โอนเงิน จากบัญชีกสิกร
17.32
11400 บาท
ซื้อไอเท็มครั้งแรก
17.33 (ไม่สามารถซื้อได้ แต่โดนหักเงินไปแล้ว)
2906.56 บาท
ต่อบัญชี กับWecard (บ่อยมาก เสียครั้งละ 41 บาท)
17.37
41 บาท
ซื้อไอเท็มครั้งที่สอง
17.37(สำเร็จ)
2908.23 บาท
ซื้อไอเท็มครั้งที่สาม
17.38(สำเร็จ)
2907.89 บาท
ต่อบัญชี กับWecard (อีกรอบ)
17.40
41 บาท
โอนเงิน จากบัญชีกสิกร
17.43
200 บาท
ซื้อไอเท็มครั้งที่สี่
17.44
2911.90 บาท
เมื่อเกิดปํญหาขึ้นผมรีบไปที่ศูนย์ทรูช้อป เพื่อแจ้งปัญหา แต่ทางศูนย์ทรู บอกแก้ไขอะไรไม่ได้นอกจากต้องไป ติดต่อ Call Center ของ Google
เบอร์โทร 02-104-0562
แต่ทางกูเกิ้ล ได้ปิด Call Center ตอน หกโมง
ผมเลยรอวันที่ 2 ธค. 2560
เพื่อแจ้งทางกูเกิ้ล
และผลที่ได้คือ ทางกูเกิ้ลได้ปฎิเสธการสั่งซื้อ สินค้า และเงินไม่ได้เข้าไปทางกูเกิ้ล ตอนนี้เงินอยู่ตรงกลาง และอยู่ทางฝั่ง True Wallet
https://i.imgur.com/AXwdElz.jpg
(ใบเสร็จเวลา 17.33 ของวันที่ 1 ธค. 2560)
ทางกูเกิ้ลได้บอกให้ผมนำใบเสร็จนี้ไปบอกทางทรู และย้ำว่า บัตร we card ของทรู ยังไม่เสถียร และ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะซื้อบริการของกูเกิ้ลได้เต็มร้อย
ผมเดินทางไปทรูช้อบอีกรอบ
ทางทรูช้อบรับเรื่องไว้ และบอกว่าจะคืนเงินให้ในเวลา อย่างต่ำ 15-45 วัน
(พระเจ้าช่วย!!! ถ้าคุณจำเป็นต้องใช้เงินก้อนนั้น คุณต้องรอถึง 45 วันเลยงั้นเหรอ หรือรอให้ผมลืมไปก่อน)
ตอนนี้ผมเลยไม่กล้าใช้ True Wallet เพราะ กลัวว่าใบเสร็จ ที่มีปัญหาจะหายไป
https://i.imgur.com/om5JUpH.jpg
(รายการเจ้าปัญหาเวลา 17.33)
https://i.imgur.com/jWKMyq9.jpg
เมลล์จากกูเกิ้ลที่ส่งมา 3 เมลล์ ว่า ได้ทำการจ่ายเงินเสร็จสิ้น 3บิล ไม่มีเวลา 17.33)
https://i.imgur.com/R2soabF.jpg
https://i.imgur.com/okyDvEd.jpg
https://i.imgur.com/VZM26lj.jpg
ผมจะรอคำตอบจากทางทรู เพราะผมส่งเรื่องไปทรูช้อบได้สักพักนึงแล้ว แต่ไม่มีการติดต่อกลับมา
ถ้าคุณเลือกที่จะลืมเรื่องนี้แล้วละก็ แสดงว่าคุณเป็นผู้บริการที่ใช้ไม่ได้ และเงินจำนวนนี้มันไม่ใช่ จำนวนน้อยๆ เลย2900 บาท
มันจะเป็นข้อยืนยันได้เลยว่า บัตร We Card ของคุณ ไม่สามารถคุ้มครอง ผู้บริโภค และใช้ธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ตได้เลย
ข้อสุดท้าย ที่ผมตั้งกระทู้นี้เพื่อ เป็นข้อเตือนใจด้วยว่า ให้ระวัง กับการโอนเงินจำนวนเยอะๆ เพราะมีสิทธิที่เงินจะหายไปโดยต่างฝ่ายเกี่ยงกันรับผิดชอบ
ปล. คอลเซ็นเตอร์ทรูมันนี่ ติดต่อยากมาก