Ford Fiesta เปลี่ยนชุดครัช รอบที่3, แต่เกียร์1รอบสูงถึง 2,500รอบ โช็คอัพพัง แก้ยังไงได้บ้างครับ

ผมพึ่งเอารถเข้าไปเปลี่ยนชุดครัชรอบที่3 เนื่องจากอยู่ในการรับประกัน ชุดครัช
ออกตัวก่อนว่ารักฟอร์ด แต่พอประกันหมด นี้ เชี้ยเลย

ก่อนนำเข้า รถทำงานปกติ โช็คอัพผมก็ไม่ได้เป็นอะไร ไม่มีปัญหา
.
.
วันที่จะทำการเปลี่ยนชุดครัช ทางFordโทรมาแจ้งว่า โช๊คอัพคู่หน้า ตายต้องเปลี่ยน !!
เอิ้มก็ตกใจ และ อึ้ง ตายเลยหรอวะ วันที่ขับรถเข้าไปก็ปกติ ไม่ได้มีอาการอะไร หรือเสียงดังอะไร
ทำไงอะเนี้ย ก็ ไม่สั่งเปลี่ยน เพราะ ผมว่ามันแปลกๆ ก่อนเข้าก็ปกตินะ

ใช้เวลา3วัน ในการซ่อม หลังจากไปรับรถ
อาการที่เจอคือ เกียร์1 รอบวิ่งขึ้นถึง2,500รอบ / ซึ่งซดน้ำมันมากๆ
ขนาดแตะเบาๆวิ่งไป เกือบ2,000รอบ ที่เกียร์1  บางจังหวะ เกียร์ยังอยู่ที่ 2,500 -2,700รอบ
ผลคือ  ตอนนี้ โคตรซดน้ำมันเลยครับ  

ทางฟอร์ดแจ้งว่าเป็นที่ระบบโปรแกรมรุ่นใหม่ ควบคุมให้รอบสูงขึ้น
เพื่อลดอาการสั่นของเกียร์  แต่ๆ มันซดน้ำมัน จะแก้ยังไงได้บ้างครับ

และโช็คอัพคู่ตาย นี้ ถ้าไม่เปลี่ยน วิ่งๆไปทั้งแบบนี้ จะมีผลข้างเคียงยังไงบ้างครับ
รู้แหละว่ามันอันตราย แต่ยังไม่พร้อมเปลี่ยนครับ

ปัญหานี้แจ้งไปทางแฟนเพจแล้ว แต่ตอบสั้นๆว่า  ติดต่อศูนย์ใกล้บ้านท่านเอง -''-  ตอบดียิ้ม
รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ ทำยังไงกับเรื่องรอบสูงได้บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่