คิดจะเป็นนักท่องเที่ยว อย่างน้อยควรจะรู้ภาษาอังกฤษรึเปล่าคะ?

ดิฉันเป็นพนักงานที่ทำงานด้านการสื่อสาร  พอมีลูกค้าต่างชาติมาขอคำปรึกษา(สมมุติว่าเป็นคนจีน)  เราควรที่จะศึกษาภาษานั้นๆรึเปล่าคะ  เพราะดิฉันทำงานด้านที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก  มันเป็นสิทธิของดิฉันไม่ใช่เหรอที่ต้องใช้แต่ภาษาอังกฤษเป็นหลัก  แล้วลูกค้าดิฉันมีหลากหลายสัญชาติ  ซึ่งพูดภาษาอังกฤษไม่ได้  เพราะเวลาอธิบายเป็นอังกฤษอย่างง่ายๆ  ลูกค้าไม่เข้าใจเลยค่ะ  มันส่งผลต่อความล่าช้าในการทำงานของดิฉันเป็นอย่างมาก  มันควรจะเป็นความผิดของลูกค้ารึเปล่าคะ  ถ้าคิดจะเดินทางไปต่างประเทศ  ควรจะสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้บ้าง  แล้วยังงี้ดิฉันไม่ต้องมาเรียนทุกภาษาในโลกนี้เลยเหรอ  ถึงจะคุยกับลูกค้าประเภทนี้รู้เรื่อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่