สวัสดีค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เรากับแฟนได้จองตั๋วเครื่องบิน Jal และที่พักผ่าน expedia ไปเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน โดยแฟนได้สมัคร Jal mileage ไปด้วย ทุกอย่างก็ราบรื่นปกติ เรียบร้อยดี ได้ E-mail ยืนยันจาก expedia ได้ E-ticket ชื่อถูกต้อง Log-in เข้าไป manage ที่นั่งในเว็บ Jal ได้
ต่อมาประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน เราต้องการเลื่อนเที่ยวบินเพราะแฟนติดงาน จึงได้โทรไปติดต่อกับ Jal สายการบินบอกว่าชื่อ booking ไม่ตรง ขอติดต่อกลับมาใหม่
เรานี่งงไปเลย อะไรคือชื่อในระบบของสายการบินไม่ตรงทั้งๆที่ e-mail กลับมาก็ถูก สมัครบัตร jal mileage สะสม ได้บัตรสมาชิกที่บ้านก็ถูก
เป็นสัปดาห์ที่โทรติดต่อ jal กับ expedia ไม่มีใครให้คำตอบเราได้ จนกระทั่ง 4 วันก่อนได้รับ e-mail ยกเลิกเที่ยวบินและให้ติดต่อกลับด่วนที่สุด ชื่อแฟนเรากลายเป็น RHF ห้ะ ชื่อกลายเป็นสามตัวนี้ที่ไม่ได้ใกล้อะไรเลย แต่พอติดต่อกลับไปก็ไม่มีใครให้คำตอบเราได้อยู่ดีว่าสุดท้ายจะเอายังไง เราโดนเท? เขาจะจองให้เราใหม่? หรือเลื่อนตั๋วให้เรา? มีแต่บอกให้รออย่างเดียว กำลังหาว่าผิดที่ใครอยู่รึเปล่าถึงยังไม่สามารถหาทางออกให้ลูกค้าได้??
ตอนนี้เข้าไปดูสถานะตั๋วก็ถูกยกเลิกไปแล้วด้วยค่ะ เงินก็จ่ายไปแล้ว ที่พักที่อื่นก็จองไปแล้ว ตั๋วรถไฟก็ซื้อไปแล้ว งานก็ลาแล้ว แต่กลายเป็นว่าจะได้ไปรึเปล่านี่ยังเคว้งคว้างอยู่เลย เสียดายเวลามานั่งติดต่อ เป็นกังวล หงุดหงิด ที่พักอีกที่ก็กำลังจะถึงวันที่ต้องตัดบัตรเครดิตแล้วด้วย นี่ก็คิดอยู่ว่าถ้าไม่โทรไปขอเลื่อนตั๋วเราต้องไปยืนงงที่เคาร์เตอร์ตอนเช็คอิน แล้วไม่ได้ไป โดนเทตรงนั้นเลยหรอ เสียความรู้สึกสุดๆ
ใครเคยเจอปัญหาเดียวกับเราบ้างคะ แล้วจะจัดการยังไงดี เราควรเรียกร้องอะไรได้บ้างในกรณีนี้คะ
ขอบคุณค่ะ
จองตั๋วเครื่องบิน Jal ผ่าน expedia แล้วโดนยกเลิกเพราะชื่อไม่ตรง?
เรื่องมีอยู่ว่า เรากับแฟนได้จองตั๋วเครื่องบิน Jal และที่พักผ่าน expedia ไปเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน โดยแฟนได้สมัคร Jal mileage ไปด้วย ทุกอย่างก็ราบรื่นปกติ เรียบร้อยดี ได้ E-mail ยืนยันจาก expedia ได้ E-ticket ชื่อถูกต้อง Log-in เข้าไป manage ที่นั่งในเว็บ Jal ได้
ต่อมาประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน เราต้องการเลื่อนเที่ยวบินเพราะแฟนติดงาน จึงได้โทรไปติดต่อกับ Jal สายการบินบอกว่าชื่อ booking ไม่ตรง ขอติดต่อกลับมาใหม่
เรานี่งงไปเลย อะไรคือชื่อในระบบของสายการบินไม่ตรงทั้งๆที่ e-mail กลับมาก็ถูก สมัครบัตร jal mileage สะสม ได้บัตรสมาชิกที่บ้านก็ถูก
เป็นสัปดาห์ที่โทรติดต่อ jal กับ expedia ไม่มีใครให้คำตอบเราได้ จนกระทั่ง 4 วันก่อนได้รับ e-mail ยกเลิกเที่ยวบินและให้ติดต่อกลับด่วนที่สุด ชื่อแฟนเรากลายเป็น RHF ห้ะ ชื่อกลายเป็นสามตัวนี้ที่ไม่ได้ใกล้อะไรเลย แต่พอติดต่อกลับไปก็ไม่มีใครให้คำตอบเราได้อยู่ดีว่าสุดท้ายจะเอายังไง เราโดนเท? เขาจะจองให้เราใหม่? หรือเลื่อนตั๋วให้เรา? มีแต่บอกให้รออย่างเดียว กำลังหาว่าผิดที่ใครอยู่รึเปล่าถึงยังไม่สามารถหาทางออกให้ลูกค้าได้??
ตอนนี้เข้าไปดูสถานะตั๋วก็ถูกยกเลิกไปแล้วด้วยค่ะ เงินก็จ่ายไปแล้ว ที่พักที่อื่นก็จองไปแล้ว ตั๋วรถไฟก็ซื้อไปแล้ว งานก็ลาแล้ว แต่กลายเป็นว่าจะได้ไปรึเปล่านี่ยังเคว้งคว้างอยู่เลย เสียดายเวลามานั่งติดต่อ เป็นกังวล หงุดหงิด ที่พักอีกที่ก็กำลังจะถึงวันที่ต้องตัดบัตรเครดิตแล้วด้วย นี่ก็คิดอยู่ว่าถ้าไม่โทรไปขอเลื่อนตั๋วเราต้องไปยืนงงที่เคาร์เตอร์ตอนเช็คอิน แล้วไม่ได้ไป โดนเทตรงนั้นเลยหรอ เสียความรู้สึกสุดๆ
ใครเคยเจอปัญหาเดียวกับเราบ้างคะ แล้วจะจัดการยังไงดี เราควรเรียกร้องอะไรได้บ้างในกรณีนี้คะ
ขอบคุณค่ะ