สวัสดีคะเพื่อนๆชาวพันทิป
อันนี้เป็นกระทู้แรก เพราะยืมรหัสของพี่ที่ออฟฟิตมา เพราะมีเรื่องร้อนใจ อยากขอความเห็นคะ
เนื่องจากเมื่อเช้าวันที่ 23 พ.ย. 2016 เวลา 07.31 น.
เราได้ไปกดเงินที่ตู้ ATM บริเวณใต้ตึกเอมไพร์ทาวเวอร์
ซึ่งตู้ดังกล่าวได้จ่ายเงินออกมา เราหยิบเงินได้แค่ครึ่งแบงค์หลังจากนั้นตู้ก็-เงินเราไปเลยจ๊ะ
เราตกใจมาก อยุ่ดีๆเครื่องก็กินเงิน ยังดึงเงินมาไม่สุดเลยคะ แต่ระบบได้ตัดเงินจากบัญชีเราไป
เราก็ยืนอึ้งยุพักหนึ่งทำไงต่อดีวะ
หลังจากนั้นจึงนำบัตร ATM อีกธนาคารมากด คราวนี้เครื่องขึ้นขัดข้องเลยจ้า
เครื่องก็ได้ตายไป เราเลยโทรแจ้งธนาคารสีเขียว อักษรนำหน้า ก.
ก็เล่าเหตุการณ์ว่าเรากดเงิน หยิบเงินแล้ว แต่ตู้กินเงินเข้าไป
ทางธนาคารบอกจะตรวจสอบให้
และก็โทรมาแจ้งว่าตรวจสอบแล้ว เงินได้ออกจากตู้นั้นจริง
เราก็เลยบอกว่า เงินอ่ะออก ออกมาครึ่งแบงค์ และก็กินเข้าไปคะ พยายามดึงแล้ว
ทางธนาคารเลยบอกจะตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกให้
เราก็พยายามติดต่อไปทุกวัน
จนสุดท้ายเมื่อวานจ้า 29.11.2016 โทรมาสรุปว่าเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกแล้ว
สรุปว่าได้รับเงินดังกล่าวไปจริงให้ไปขอดูไฟล์ภาพ นิก็เลยถามว่าไม่มีไฟล์วิดิโอหรอคะ มีหลักฐาน
ยืนยันจนถึงเงินเข้ากระเป๋าหรือเปล่า คือมูลค่าของเงินอาจจะไม่เยอะมาก 1,000 บาท แต่แค่เสียความรู้สึก
กับระยะเวลาการทำงาน และสรุปผลแบบนี้ สิ่งที่ได้เห็นคือรูปซึ่งเป็นภาพนิ่ง ซึ่งภาพสุดท้ายคือแค่หยิบเงิน
แต่ไม่มีรูปที่เป็นเครื่องดึงเงินไป และไม่มีรูปที่บ่งบอกว่าหยิบเงินเข้ากระเป่าตัง
พนักงานที่โทรมาแจ้งให้เราไปดูไฟล์ภาพนิ่งที่ธนาคารใต้ตึกเอ็มไพร์ท แค่นั้นกับระยะเวลา 7 วัน
และสรุปผลว่าเรารับเงินนั้นไป
เราจึงเซิตในกูเกิ้ล เค้าบอกว่าเราสามารถร้องเรียนไปที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้
ซึ่งเราดำเนินการแล้ว
เรามองว่าระยะเวลาการทำงาน กับการสรุปผลดังกล่าวดูไม่เมคเซ้นอ่ะ
คือถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคน 10 คน แล้วธนาคารสรุปแบบนี้
กระบวนการทำงานแบบเดิมแบบนี้
เราว่าบางทีก็ควรนำปัญหาที่เกิดขึ้นไปทำแผนป้องกัน แผนสำรองให้มันดีกว่านี้
เพราะเป็นสถาบันการเงิน
#เสียความรู้สึก
#เสียเวลา
#เสียสุขภาพจิต
หรือว่าเราไม่ควรใช้บัตรเอทีเอ็ม ถ้ามีแล้วความเสี่ยงตรงนี้ที่เกิดขึ้นไม่มีการหาวิธีป้องกันความเสี่ยงที่ดีกว่านี้
#ไว้อาลัยแก่เงิน1,000 มันอาจจะมีความหมายต่อใครหลายๆคน
#ไม่ได้คืนไม่เป็นรายคะ แค่อยากให้มีวิธีการหรือแนวทางการบริหารจัดการที่ดีกว่านี้
ใครเคยโดนตู้ ATM กินเงินแล้วธนาคารไม่รับผิดชอบไหม? #บริการทุกระดับประทับใจ
อันนี้เป็นกระทู้แรก เพราะยืมรหัสของพี่ที่ออฟฟิตมา เพราะมีเรื่องร้อนใจ อยากขอความเห็นคะ
เนื่องจากเมื่อเช้าวันที่ 23 พ.ย. 2016 เวลา 07.31 น.
เราได้ไปกดเงินที่ตู้ ATM บริเวณใต้ตึกเอมไพร์ทาวเวอร์
ซึ่งตู้ดังกล่าวได้จ่ายเงินออกมา เราหยิบเงินได้แค่ครึ่งแบงค์หลังจากนั้นตู้ก็-เงินเราไปเลยจ๊ะ
เราตกใจมาก อยุ่ดีๆเครื่องก็กินเงิน ยังดึงเงินมาไม่สุดเลยคะ แต่ระบบได้ตัดเงินจากบัญชีเราไป
เราก็ยืนอึ้งยุพักหนึ่งทำไงต่อดีวะ
หลังจากนั้นจึงนำบัตร ATM อีกธนาคารมากด คราวนี้เครื่องขึ้นขัดข้องเลยจ้า
เครื่องก็ได้ตายไป เราเลยโทรแจ้งธนาคารสีเขียว อักษรนำหน้า ก.
ก็เล่าเหตุการณ์ว่าเรากดเงิน หยิบเงินแล้ว แต่ตู้กินเงินเข้าไป
ทางธนาคารบอกจะตรวจสอบให้
และก็โทรมาแจ้งว่าตรวจสอบแล้ว เงินได้ออกจากตู้นั้นจริง
เราก็เลยบอกว่า เงินอ่ะออก ออกมาครึ่งแบงค์ และก็กินเข้าไปคะ พยายามดึงแล้ว
ทางธนาคารเลยบอกจะตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกให้
เราก็พยายามติดต่อไปทุกวัน
จนสุดท้ายเมื่อวานจ้า 29.11.2016 โทรมาสรุปว่าเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกแล้ว
สรุปว่าได้รับเงินดังกล่าวไปจริงให้ไปขอดูไฟล์ภาพ นิก็เลยถามว่าไม่มีไฟล์วิดิโอหรอคะ มีหลักฐาน
ยืนยันจนถึงเงินเข้ากระเป๋าหรือเปล่า คือมูลค่าของเงินอาจจะไม่เยอะมาก 1,000 บาท แต่แค่เสียความรู้สึก
กับระยะเวลาการทำงาน และสรุปผลแบบนี้ สิ่งที่ได้เห็นคือรูปซึ่งเป็นภาพนิ่ง ซึ่งภาพสุดท้ายคือแค่หยิบเงิน
แต่ไม่มีรูปที่เป็นเครื่องดึงเงินไป และไม่มีรูปที่บ่งบอกว่าหยิบเงินเข้ากระเป่าตัง
พนักงานที่โทรมาแจ้งให้เราไปดูไฟล์ภาพนิ่งที่ธนาคารใต้ตึกเอ็มไพร์ท แค่นั้นกับระยะเวลา 7 วัน
และสรุปผลว่าเรารับเงินนั้นไป
เราจึงเซิตในกูเกิ้ล เค้าบอกว่าเราสามารถร้องเรียนไปที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้
ซึ่งเราดำเนินการแล้ว
เรามองว่าระยะเวลาการทำงาน กับการสรุปผลดังกล่าวดูไม่เมคเซ้นอ่ะ
คือถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคน 10 คน แล้วธนาคารสรุปแบบนี้
กระบวนการทำงานแบบเดิมแบบนี้
เราว่าบางทีก็ควรนำปัญหาที่เกิดขึ้นไปทำแผนป้องกัน แผนสำรองให้มันดีกว่านี้
เพราะเป็นสถาบันการเงิน
#เสียความรู้สึก
#เสียเวลา
#เสียสุขภาพจิต
หรือว่าเราไม่ควรใช้บัตรเอทีเอ็ม ถ้ามีแล้วความเสี่ยงตรงนี้ที่เกิดขึ้นไม่มีการหาวิธีป้องกันความเสี่ยงที่ดีกว่านี้
#ไว้อาลัยแก่เงิน1,000 มันอาจจะมีความหมายต่อใครหลายๆคน
#ไม่ได้คืนไม่เป็นรายคะ แค่อยากให้มีวิธีการหรือแนวทางการบริหารจัดการที่ดีกว่านี้