ตู้ ATM ดูดบัตรไปแบบไม่มีเหตุผล ทำไมเราต้องรับผิดชอบค่าธรรมเนียมบัตรใหม่ด้วยคะ

กระทู้คำถาม
เนื่องจากวันนี้เวลาประมาณ 18:00 น. ดิฉันได้ทำการกด ATM ของธนาคารกรุงไทย
ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี กดเงินได้ครบถ้วนตามจำนวน

จนกระทั่งถึงเวลาคืนบัตร หน้าจอแจ้งว่า "ATM ตู้นี้มีการติดเครื่องตรวจสอบบัตร ทำให้การคืนบัตรช้า กรุณารอสักครู่" (จำข้อความไม่ได้ แต่เป็นอะไรประมาณนี้)
ดิฉันรอจนบัตรออกมาจนหยิบได้(บัตรพ้นขอบช่องเสียบบัตรออกมายังไม่ถึง 50 mm.) กำลังจะหยิบ เครื่องกลับดูดบัตรคืนไป โดยไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อเห็นว่าตู้ไม่คืนบัตรแน่ๆแล้ว ดิฉันก็รีบติดต่อไปยัง Call center ของธนาคารทันที เจ้าหน้าที่แจ้งว่าดิฉันต้องทำการโทรอายัดบัตร
เพราะว่าบัตรที่ถูกตู้ดูดไปนั้น จะถูกทำลายทั้งหมด

ดิฉันเข้าใจดีค่ะว่าเป็นเรื่องของความปลอดภัย แต่ในกรณีนี้ดิฉันไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมดิฉันถึงต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการทำบัตรใหม่ด้วยละคะ
หลายคนอาจจะมองว่า เงินแค่ ร้อยสองร้อย ทำไมต้องออกมาโวยวาย แต่หากมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นสัก 1000 คน ธนาคารคงได้รายได้ในส่วนนี้ไปมากโข

อยากสอบถามเพื่อนๆนะคะว่าเรื่องแบบนี้ดิฉันสามารถทำอะไรได้บ้างคะ หรือว่าต้องยอมเสียเงินค่าธรรมเนียมเพื่อเปิดบัตรใหม่อย่างเดียวไม่สามารถทำอะไรได้เลย ถ้าเป็นอย่างนั้น ดิฉันก็คงต้องทำใจแล้วละค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่