ตามรูปเลยค่ะ กดเงิน 2 ครั้ง
ครั้งที่ 2 อยากได้เศษแบงค์ร้อย (ดีว่าไม่กดเยอะกว่านี้)
สลิปออก บัตรออก
แต่เงินไม่ออก
สอดบัตรเข้าไปใหม่ เครื่องยึดบัตร ขออายัติ แล้วตู้ก็ใช้งานไม่ได้ คนกดต่อก็ไม่มี
ทั้งที่ไม่ได้กดอะไรผิดเลย

เรื่องยาว เล่าแล้วหัวร้อน
พอเงินไม่ออกก็รีบโทรแจ้ง call center ทันที เพราะเช็คใน App เงินถูกหักออกไป 400 จนท ตอบมาว่าเครื่องขอยึดเพราะเป็นบัตรแบบเก่าไม่มี smart card บัตรทองมีประกัน ขอยกเลิก ให้ทำใหม่ แบบถ้าอยากได้ประกันแบบเดิมก็ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่ม......... ค่ะ สิทธิประโยชน์หายไปพร้อมกับคำว่ามี smart card ขอยกเลิกแบบเก่า ช่างหัวลูกค้าสิ ส่วนเงิน 400 จะคืนภายใน 7 วันทำการ
งงค่ะ ก็เลยโทรถาม BOT
BOT ก็บอกให้ส่งเมล์ร้องเรียนเข้าไป
ธนาคารใช้เวลาตรวจสอบนานมาก ครบ 1 เดือน เมื่อวานโทรมาแจ้งเราว่า IT ของธนาคาร เช็คแล้ว เงินออกไปจากตู้ 400 บาท
อ้าว....หมายถึงใครได้เงินไปล่ะคะ
เงิน 400 บาท ไม่เยอะหรอกค่ะ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องที่ดิฉันจะยอมให้ธนาคาร ตอบแบบมักง่ายแบบนี้
ถ้าเงินออกจริง ขอดูกล้องวงจรปิดค่ะ เพราะทุกตู้ต้องมีแน่นอน
และแน่ใจได้ยังไง ว่าระบบการเติมเงินตู้ ATM ของคุณไม่มีการทุจจริต
ถ้าเงินออกจริง ดิฉันหยิบไป แล้วทำไมต้องยึดบัตรดิฉัน ทั้งที่ไม่ได้กดอะไรผิด
และเคยร้องเรียนไปว่าจะให้ลูกค้าเปลี่ยนบัตรเป็น smart card อยู่ดีๆไม่แจ้ง ดันมาอายัติบัตร ไม่นึกบ้างเหรอ ว่ามันเสียเวลา
สมมติกำลังจะไปต่างประเทศ ใช้เงินด่วน อายัติบัตรไป ทำไงล่ะ
ทีอย่างอื่นที่ธนาคารได้ประโยนช์แจ้งได้ทางจดหมายได้ ทางอีเมล์ได้
แบบนี้ไม่แจ้งล่ะ จนท บอกว่ามีประกาศตามหน้าเว็บไซต์ ใครจะไปคอยตามดูอ่ะคะ
..........เรื่องว่าถ้าเงินออกปกติ ทำไมตู้ยึดบัตร ก็ให้คำตอบไม่ได้ บอกจะไปเช็คดูอีกที........... รอไปสิ
บอกตรงๆนะ อายก็อายนะที่ต้องมาทวงเงิน 400 บาท
400 บาทสำหรับบางคนมันเยอะค่ะ แต่สำหรับดิฉัน เงินแค่นี้ เล็กน้อยมากค่ะ ทำบุญยังมากกว่านี้เลย
แต่ความถูกต้อง มันต้องมาก่อน
ถ้าดิฉันยอมรับและปล่อยผ่าน นั่นหมายถึง ดิฉันเอาเงินไปเอง 400 บาท แล้วมาโกงธนาคาร อันนี้รับไม่ได้ค่ะ
ในเมื่อระบบตู้คุณห่วย คุณไม่ควรแก้ปัญหาโดยโยนความผิดมาที่ลูกค้าแบบนี้
ถ้าดิฉันเอาไปจริง ดิฉันขอหลักฐานค่ะ
แต่ถ้ามีคนอื่นมาหยิบไป คุณไปตามกับเค้าค่ะ แต่ต้องคืนเงินดิฉันมา เพราะระบบตู้ ATM คุณมันแย่ มันไม่ใช่ความผิดลูกค้า
ประกาศตรงนี้ว่า ดิฉันจะไม่ยอม จนกว่าคุณจะมีหลักฐานว่าดิฉันเป็นคนหยิบเงิน 400 บาทนั้นไปเองค่ะ
สงสัยต้องรอเป็นปีๆหรือไม่ก็ชาตินึงหรือเปล่าคะ
เสียเวลาไปทำบัตรใหม่ ค่าธรรมเนียมเดิม 230 มีวงเงินประกัน 1 แสน กลายเป็นบัตรธรรมดา ค่าธรรมเนียม 200 บาท ไม่มีไรทั้งสิ้น ได้มาแค่ smart card
ขอคำแนะนำผู้รู้ค่ะ ว่ากรณีแบบนี้ กับไอ้เงิน 400 บาทนี่ ดิฉันควรทำยังไง
น่าอายจัง นี่ฉันต้องมาทวงเงินกรุงไทย 400 บาท???
ครั้งที่ 2 อยากได้เศษแบงค์ร้อย (ดีว่าไม่กดเยอะกว่านี้)
สลิปออก บัตรออก แต่เงินไม่ออก
สอดบัตรเข้าไปใหม่ เครื่องยึดบัตร ขออายัติ แล้วตู้ก็ใช้งานไม่ได้ คนกดต่อก็ไม่มี
ทั้งที่ไม่ได้กดอะไรผิดเลย
เรื่องยาว เล่าแล้วหัวร้อน
พอเงินไม่ออกก็รีบโทรแจ้ง call center ทันที เพราะเช็คใน App เงินถูกหักออกไป 400 จนท ตอบมาว่าเครื่องขอยึดเพราะเป็นบัตรแบบเก่าไม่มี smart card บัตรทองมีประกัน ขอยกเลิก ให้ทำใหม่ แบบถ้าอยากได้ประกันแบบเดิมก็ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่ม......... ค่ะ สิทธิประโยชน์หายไปพร้อมกับคำว่ามี smart card ขอยกเลิกแบบเก่า ช่างหัวลูกค้าสิ ส่วนเงิน 400 จะคืนภายใน 7 วันทำการ
งงค่ะ ก็เลยโทรถาม BOT
BOT ก็บอกให้ส่งเมล์ร้องเรียนเข้าไป
ธนาคารใช้เวลาตรวจสอบนานมาก ครบ 1 เดือน เมื่อวานโทรมาแจ้งเราว่า IT ของธนาคาร เช็คแล้ว เงินออกไปจากตู้ 400 บาท
อ้าว....หมายถึงใครได้เงินไปล่ะคะ
เงิน 400 บาท ไม่เยอะหรอกค่ะ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องที่ดิฉันจะยอมให้ธนาคาร ตอบแบบมักง่ายแบบนี้
ถ้าเงินออกจริง ขอดูกล้องวงจรปิดค่ะ เพราะทุกตู้ต้องมีแน่นอน
และแน่ใจได้ยังไง ว่าระบบการเติมเงินตู้ ATM ของคุณไม่มีการทุจจริต
ถ้าเงินออกจริง ดิฉันหยิบไป แล้วทำไมต้องยึดบัตรดิฉัน ทั้งที่ไม่ได้กดอะไรผิด
และเคยร้องเรียนไปว่าจะให้ลูกค้าเปลี่ยนบัตรเป็น smart card อยู่ดีๆไม่แจ้ง ดันมาอายัติบัตร ไม่นึกบ้างเหรอ ว่ามันเสียเวลา
สมมติกำลังจะไปต่างประเทศ ใช้เงินด่วน อายัติบัตรไป ทำไงล่ะ
ทีอย่างอื่นที่ธนาคารได้ประโยนช์แจ้งได้ทางจดหมายได้ ทางอีเมล์ได้
แบบนี้ไม่แจ้งล่ะ จนท บอกว่ามีประกาศตามหน้าเว็บไซต์ ใครจะไปคอยตามดูอ่ะคะ
..........เรื่องว่าถ้าเงินออกปกติ ทำไมตู้ยึดบัตร ก็ให้คำตอบไม่ได้ บอกจะไปเช็คดูอีกที........... รอไปสิ
บอกตรงๆนะ อายก็อายนะที่ต้องมาทวงเงิน 400 บาท
400 บาทสำหรับบางคนมันเยอะค่ะ แต่สำหรับดิฉัน เงินแค่นี้ เล็กน้อยมากค่ะ ทำบุญยังมากกว่านี้เลย
แต่ความถูกต้อง มันต้องมาก่อน
ถ้าดิฉันยอมรับและปล่อยผ่าน นั่นหมายถึง ดิฉันเอาเงินไปเอง 400 บาท แล้วมาโกงธนาคาร อันนี้รับไม่ได้ค่ะ
ในเมื่อระบบตู้คุณห่วย คุณไม่ควรแก้ปัญหาโดยโยนความผิดมาที่ลูกค้าแบบนี้
ถ้าดิฉันเอาไปจริง ดิฉันขอหลักฐานค่ะ
แต่ถ้ามีคนอื่นมาหยิบไป คุณไปตามกับเค้าค่ะ แต่ต้องคืนเงินดิฉันมา เพราะระบบตู้ ATM คุณมันแย่ มันไม่ใช่ความผิดลูกค้า
ประกาศตรงนี้ว่า ดิฉันจะไม่ยอม จนกว่าคุณจะมีหลักฐานว่าดิฉันเป็นคนหยิบเงิน 400 บาทนั้นไปเองค่ะ
สงสัยต้องรอเป็นปีๆหรือไม่ก็ชาตินึงหรือเปล่าคะ
เสียเวลาไปทำบัตรใหม่ ค่าธรรมเนียมเดิม 230 มีวงเงินประกัน 1 แสน กลายเป็นบัตรธรรมดา ค่าธรรมเนียม 200 บาท ไม่มีไรทั้งสิ้น ได้มาแค่ smart card
ขอคำแนะนำผู้รู้ค่ะ ว่ากรณีแบบนี้ กับไอ้เงิน 400 บาทนี่ ดิฉันควรทำยังไง