Iphone ตอนตรวจรับเครื่องหน้าร้านพบว่ามีตำหนิ ไม่สามารถเปลี่ยนใหม่ได้เหรอคะ?

หลังจากที่นั่งเลือกกอยู่นานมากกกกก ว่าจะเอา iphone 8 plus หรือ iphone X ดี
(ตอนนี้ใช้ 5c กับ ipad pro 10.5 อยู่ค่ะ ซึ่ง 5c มันร่อแร่มากแล้ว)
จนได้ตัดสินใจว่าจะสอย iphone 8 plus ละกัน น่าจะเหมาะ ไปลองจับ ลองเล่นมา แล้วโอเคเลย
แล้วก็เลือกอยู่นานว่าจะซื้อจากที่ไหนดี จนได้ตกลงซื้อร้านนึง ซึ่งเคลมว่าราคาถูกกว่าที่อื่น 500 แถมประกันจอแตก 6 เดือน พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ ทรู
ก็เลือกเบอร์ ทำอะไรไปจนมาถึงขั้นตอนตรวจรับเครื่อง ยังไม่ได้แกะฟิล์ม สติ้กเกอร์ใดๆ  ไม่เปิดเครื่องใดๆ
พบว่ารอบด้านข้างมุมล่างซ้าย มีตำหนิแบบรอยบุบจุดเล็กๆ แบบลูบแล้วสัมผัสได้ ตามขอบ มีจุดเล็กๆ สีดำ 2-3 จุด เช็ดไม่ออก
และขอบด้านข้างประกอบไม่สนิท แบบที่มีกระทู้ตั้งว่าเสียบกระดาษได้ มองด้วยตาเปล่า  ไล่ระดับความห่างบนลงล่าง ด้านล่างจะห่างเยอะกว่า
ซึ่งได้ลองไปดูเครื่องโชว์ งานดี เนียนกริบ เสียบกระดาษไม่เข้าเลย

จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อขอเปลี่ยนใหม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งเบื้องต้นว่าเป็นนโยบาย Apple คือ
1. ไม่สามารถเปิดกล่องที่ 2 ให้ได้ ต้องคืนเงิน
2. ถ้าเปิดกล่องที่ 2 แล้ว ไม่สามารถคืนเงินได้ ลูกค้าต้องเลือกเอาชิ้น ชิ้นนึงไป

ซึ่งเราเองก็กลัวว่า เปิดมาแล้วจะเจอแบบนี้อีก จึงเลือกคืนเงินก่อน
เราซื้อโทรศัพท์ใหม่นานๆ ที ราคาสูงก็อยากจะเลือกที่ดีที่สุดไป กลัวเจอปัญหาตอนเคลมด้วยว่ามีรอย ไม่อยากมานอยทีหลัง

มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมคะ แล้วทำยังไงกัน
หากซื้อที่อื่นสามารรถเปลี่ยนได้ไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่