onkyo thailand ความกลวงโบว๋ในแบรนด์นี้

สวัสดีครับonkyo thailandตัวผมตัดสินใจซื้อเครื่องเสียงของonkyo เนื่องด้วยเป็นแบรนที่ได้ยินมานานและเชื่อมั่นใจแบรยด์ของญี่ปุ่นนี้ไป รวมถึงเรื่องการประกัน 2 ปี ทำการซื้อเมื่อประมานเดือน 5/60 เป็น HT s5805 ซึ่งซื้อมาจาก lennshop เป็นตัวแทนจำหน่าย onkyoไทยอย่างเป็นทางการ โดยหากมีปันหาให้ส่งซ่อมกับ cmg

ใช้งานได้ตามปกติมา5 เดือนเท่านั้น!!! เครื่องเริ่มมีอาการเดือน 10/60 โดยไฟทุกอย่างติด แต่เสียงไม่ออก ทั้ง reset ตามคำแนะนำของร้านก้ไม่หาก ดังนั้นจึงต้องส่งเข้าศูนย์ในกรุงเทพ ซึ่งตัวผมเองอยู่นครปฐมต้องลางานเพื่อขับรถเข้าไปส่งตามใบประกันที่มากับตัวเครื่อง

แต่!!! เมื่อไปถึงตึกตามแผนที่แล้วได้รับคำตอบว่า "ปัจจุบันนี้การส่งซ่อมไม่ได้ส่งที่ตึกนี้แล้ว เพื่อให้ง่ายขึ้นสามารถส่งซ่อมได้ที่powerbuy ทุกสาขา"?!!??!!? แล้วที่ผมหยุดงานเพื่ออะไรครับ? ใครก้ได้บอกผมหน่อย

โอเคร ในเมื่อง่ายกับเรา งั้นเราไปส่งซ่อมที่powerbuy ก้ได้ แต่เมื่อไปถึงpowerbuyแล้ว ทางแผนกที่เราส่งซ่อมไม่รู้เรื่องบอกไม่ได้รับ จะโบ้ยไปทางอื่น อ้าว...แล้วยังไง ผมก้เลยต้องโทรไปหาcmg ต่อสายให้เค้าคุยโดยตรงเลย เค้าถึงจะยอมรับเครื่องไปซ่อม แต่ในใบรับของกลับบอกว่ามีค่าใช้จ่ายในการซ่อม... เด่วนะครับ เครื่องยังอยู่ในประกัน แถมผมไม่ได้ใช้อะไรผิดปกติ เป็นความผิดพลาดของเครื่องเอง แต่ผมต้องออกค่าใช้จ่ายหรอ ผมจึงไม่สามารถรับตรงนี้ได้ นี่คือจุดแรก


จุดที่สอง ผมส่งซ่อมไปเมื่อวันที่ 16/11/60 จนถึงปัจจุบัน ต้องโทรตามเรื่องแทบจะทุกวัน เนื่องจากทางบริษัท/powerbuy ให้คำตอบผมไม่ได้ว่าเวลาซ่อมจะกินเวลา " ประมาน"กี่วัน ทำให้ผมร้อนใจและต้องโทรตามตลอด ทั้งช่างเทคนิค ทั้งฝ่ายซ่อมก้ยังไม่ได้เรื่อง จนต้องโทรไปที่ลูกค้าสัมพันธ์ถึงมีการตามงานให้ สถานะปัจจุบัน ส่งเครื่องไปแล้ว10ก่าวัน ทางช่างวิเคราะห์ได้ว่าบอร์ดเสีย ไม่สามารถดัดแปลง/ซ่อมได้ ต้องสั่งบอร์ดมาจากต่างประเทศ แต่เบื้องบนยังไม่อนุมัติการสั่ง โอ้ ถามจิงครับ เครื่องเสียด้วยตัวของมันว่าบอร์ดเสีย แต่ไม่มีของสต็อกในไทยยังไม่ว่า แต่การที่ยังไม่อนุมัติการสั่งนี้คืออะไรครับ ในเมื่อวิเคราะห์ได้แล้วว่าของเสียของบอร์ดของคุณใช้งานมาประมาน5เดือนแล้วเสีย ก้ต้องรีบแก้ปัญหาไม่ใช่หรอครับ? ลูกค้าสัมพันธ์ตามงานให้ จนปัจจุบันได้คำตอบว่า เดี่ยวจะมาบอกความคืบหน้าในวันที่1/12/60

ถ้าการส่งซ่อมครั้งนี้กินเวลาทุกอย่างซัก3เดือนละครับ ใครรับผิดชอบครับ? ซื้อของมาประกัน2ปี หายไปดื้อๆ 3เดือน ไม่ได้ใช้งานอะไรเลย3เดือน รุงี้ผมซื้อของแบรนด์ไทยที่มีอะไหล่ในไทย ส่งซ่อมง่ายๆไม่ต้องบริษัทใหญ่โตแบบนี้ไม่ดีกว่าหรอครับ

หวังว่าในเคสของผมนี้ onkyo คงรีบตามให้ และปรับปรุงแก้ไขเรื่องส่งซ่อมด่วนเลยนะครับ ไม่คิดว่าบริษัทชื่อดังใหญ่โตขนาดนี้ แต่ภายในค่อนข้างกลวงโบว๋เลยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่