สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพี่ๆชาวพันทิปทุดคน นี้เป็นครั้งแรกที่หนูได้ตั้งกระทู้ค่ะ หากผิดพลาดประการใด ขอ อภัยไว้ ณ นี่นี้ด้วยนะคะ
หนูตัดสิ้นใจอยู่นานมากว่าจะโพสดีหรือไม่ ? แต่เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กันคนอื่นหนูจึงโพสค่ะ
เริ่มแรกเลยนะคะ ที่บ้านของหนูได้รับใบแจ้งหนี้ค้างชำระจากทางทรูค่ะ จำนวนเงิน 6176 บาท เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2560 ค่ะ โดยย่าเพิ่งมาบอกหนู เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม หนูเพิ่งเรียนจบและทำทางที่จังหวัดสระบุรี โดยย่าหนูอยู่ที่ตราดค่ะ พอหนูทราบเรื่องหนูก็สงสัยว่าทำไมหนูถึงได้รับใบแจ้งหนี้ เพราะหนูใช้ซิมจาก Dtac ตลอดไม่ได้เปลี่ยนเบอร์มือถือเลย แต่พอนึกได้ก็จำได้ว่าหนูเคยรับซิมฟรีเมื่อตอนปี 55 ตอนที่หนูเข้ามาเรียนปี 1 ที่ กทม. ใหม่ๆค่ะ หนูจำได้ว่าหนูเปิดซิมแต่ใช้ซิมไม่น่าจะเกิน 1-2 เดือนแล้วซิมก็หาย หนูปรึกษาแฟนว่าถ้าหากจำนวนเงินมันประมาณ 1000 บาทหนูก็คงชำระให้เรียบร้อย แต่นี่คิดว่าหนูไม่น่าจะค้างชำระถึง 6176 บาท เพราะซิมหาย ตอนนั้นหนูยังเป็นเด็กหนูก็คิดว่าไม่เป็นไร หายก็หายไป แต่ไม่คิดว่าจะเกิดปัญหาขึ้นแบบนี้ กลับมาที่ปัจจุบันต่อนะคะ หนูทราบเรื่องก็อ่านให้พันทิป ปรึกษาพี่ที่ทำงานเขาก็เคยเจอเหมือนกันเหตุการณ์หนู จึงแนะนำให้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ว่ามีคนแบบอ้างใช้ซิม หนูก็ทำตามแล้วก็แจ้งเรื่องพร้อมเอกสารต่างๆให้ทรูค่ะ (ที่ช็อปทรู) เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2560 พอวันที่ 15 พ.ย. 60 ทางทรูก็โทรมาแจ้งสอบถามเรื่องราวหนูก็แจ้งตามที่บอกพี่ๆในพันทิปนี้ ผลปรากฎว่าทางทรูที่โทรมาบอกว่าลายเซ็นเอกสารทั้งหมดตั้งแต่ได้ซิม จนแจ้งยืนเรื่องเป็นคนเดียวกัน แล้วหนูก็ไม่ได้แจ้งตำนวจว่าซิมหายด้วย ดังนั้นจึงต้องชำระเงินตามใบแจ้งหนี้ ซึ่งเขาจะส่งเรื่องมาที่สาขาทรูที่หนูแจ้งเรื่องเอาไว้ หนูก็คิดว่าไม่เป็นไรถือเป็นบทเรียน จ่ายๆไป จะได้ไม่เกิดปัญหาที่หลังอีก หนูโพสเพื่อเป็นบทเรียนให้คนอื่นค่ะ ว่าถ้าซิมหายต้องรีบไปแจ้งความ แล้วอย่ารับซิมฟรี เพราะอาจจะเป็นเหมือนหนูค่ะ อย่าคิดว่าแค่ใช้ 1 เดือนซิมหายก็ไม่เป็นไรไม่จ่ายเงิน ไม่มีปัญหา ความจริงปัญหามันจะตามว่าที่หลังค่ะ
สิ่งที่หนูสงสัย แต่ถามกลับพนักงานทรูที่โทรมาคือ เราไม่สามารถเช็คสัญญาใช้จริงครั้งสุดท้ายได้เลยหรือค่ะ ว่าเมื่อไหร่ ทำใมต้องจ่ายเมื่อครบ 1 ปี (เขาแจ้งว่าราคาโปร 599 จำนวน 12 เดือน) ความจริงถ้าค้างชำระ 1-2 เดือนก็น่าจะตัดสัญญาณอยู่แล้ว ทำไมจึงส่งสัญญาณ แล้วให้ชำระเงิน นี่คือเรื่องที่หนูสงสัย และอยากปรึกษากับพี่ๆผู้รู้ในพันทิปว่าหนูมีแนวทางแก้ไข แนะนำ อย่างไรบ้างค่ะ ? สำหรับทางครอบครัวหนูก็บอกว่าปล่อยมันไปไม่ต้องไปจ่ายเงิน แต่หนูกลัวค่ะ กลัวจะเป็นคดีความ แล้วจะเกิดปัญหาขึ้นที่หลังอีกค่ะ
ขอบขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าค่ะ
ด้วยความเคารพอย่างสูง
ได้รับใบแจ้งหนี้ค้างชำระจากทรู #truemoveH
หนูตัดสิ้นใจอยู่นานมากว่าจะโพสดีหรือไม่ ? แต่เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กันคนอื่นหนูจึงโพสค่ะ
เริ่มแรกเลยนะคะ ที่บ้านของหนูได้รับใบแจ้งหนี้ค้างชำระจากทางทรูค่ะ จำนวนเงิน 6176 บาท เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2560 ค่ะ โดยย่าเพิ่งมาบอกหนู เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม หนูเพิ่งเรียนจบและทำทางที่จังหวัดสระบุรี โดยย่าหนูอยู่ที่ตราดค่ะ พอหนูทราบเรื่องหนูก็สงสัยว่าทำไมหนูถึงได้รับใบแจ้งหนี้ เพราะหนูใช้ซิมจาก Dtac ตลอดไม่ได้เปลี่ยนเบอร์มือถือเลย แต่พอนึกได้ก็จำได้ว่าหนูเคยรับซิมฟรีเมื่อตอนปี 55 ตอนที่หนูเข้ามาเรียนปี 1 ที่ กทม. ใหม่ๆค่ะ หนูจำได้ว่าหนูเปิดซิมแต่ใช้ซิมไม่น่าจะเกิน 1-2 เดือนแล้วซิมก็หาย หนูปรึกษาแฟนว่าถ้าหากจำนวนเงินมันประมาณ 1000 บาทหนูก็คงชำระให้เรียบร้อย แต่นี่คิดว่าหนูไม่น่าจะค้างชำระถึง 6176 บาท เพราะซิมหาย ตอนนั้นหนูยังเป็นเด็กหนูก็คิดว่าไม่เป็นไร หายก็หายไป แต่ไม่คิดว่าจะเกิดปัญหาขึ้นแบบนี้ กลับมาที่ปัจจุบันต่อนะคะ หนูทราบเรื่องก็อ่านให้พันทิป ปรึกษาพี่ที่ทำงานเขาก็เคยเจอเหมือนกันเหตุการณ์หนู จึงแนะนำให้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ว่ามีคนแบบอ้างใช้ซิม หนูก็ทำตามแล้วก็แจ้งเรื่องพร้อมเอกสารต่างๆให้ทรูค่ะ (ที่ช็อปทรู) เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2560 พอวันที่ 15 พ.ย. 60 ทางทรูก็โทรมาแจ้งสอบถามเรื่องราวหนูก็แจ้งตามที่บอกพี่ๆในพันทิปนี้ ผลปรากฎว่าทางทรูที่โทรมาบอกว่าลายเซ็นเอกสารทั้งหมดตั้งแต่ได้ซิม จนแจ้งยืนเรื่องเป็นคนเดียวกัน แล้วหนูก็ไม่ได้แจ้งตำนวจว่าซิมหายด้วย ดังนั้นจึงต้องชำระเงินตามใบแจ้งหนี้ ซึ่งเขาจะส่งเรื่องมาที่สาขาทรูที่หนูแจ้งเรื่องเอาไว้ หนูก็คิดว่าไม่เป็นไรถือเป็นบทเรียน จ่ายๆไป จะได้ไม่เกิดปัญหาที่หลังอีก หนูโพสเพื่อเป็นบทเรียนให้คนอื่นค่ะ ว่าถ้าซิมหายต้องรีบไปแจ้งความ แล้วอย่ารับซิมฟรี เพราะอาจจะเป็นเหมือนหนูค่ะ อย่าคิดว่าแค่ใช้ 1 เดือนซิมหายก็ไม่เป็นไรไม่จ่ายเงิน ไม่มีปัญหา ความจริงปัญหามันจะตามว่าที่หลังค่ะ
สิ่งที่หนูสงสัย แต่ถามกลับพนักงานทรูที่โทรมาคือ เราไม่สามารถเช็คสัญญาใช้จริงครั้งสุดท้ายได้เลยหรือค่ะ ว่าเมื่อไหร่ ทำใมต้องจ่ายเมื่อครบ 1 ปี (เขาแจ้งว่าราคาโปร 599 จำนวน 12 เดือน) ความจริงถ้าค้างชำระ 1-2 เดือนก็น่าจะตัดสัญญาณอยู่แล้ว ทำไมจึงส่งสัญญาณ แล้วให้ชำระเงิน นี่คือเรื่องที่หนูสงสัย และอยากปรึกษากับพี่ๆผู้รู้ในพันทิปว่าหนูมีแนวทางแก้ไข แนะนำ อย่างไรบ้างค่ะ ? สำหรับทางครอบครัวหนูก็บอกว่าปล่อยมันไปไม่ต้องไปจ่ายเงิน แต่หนูกลัวค่ะ กลัวจะเป็นคดีความ แล้วจะเกิดปัญหาขึ้นที่หลังอีกค่ะขอบขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าค่ะ
ด้วยความเคารพอย่างสูง