แชร์ ปสก ยกเลิกกรมธรรม์จากกรุงไทยแอกซ่า I-Protect 5

สวัสดีค่ะ ขอแชร์ ปสก ค่ะ ยาวหน่อยนะคะ เห็นว่าคนเจอแบบเดียวกันเยอะมากๆ ค้นกระทู้เก่าๆคนถามเยอะมาก เริ่มเลยค่ะ

   เมื่อ กันยา ปี59 ตัวแทนขายประกันกรุงไทย4-5คน มาเสนอขายที่ร้านเรา(เราทำธุรกิจส่วนตัว) มาเสนอว่าเป็นการออมเงิน จ่ายเพียง5ปี ปีที่6ได้เงินคืนครบ และแถมทองให้อีก 100000/ทอง1บาท. โดยมีตารางเสนอกรมธรรม์มาให้ดู ในตารางเป็นของ ผญ อายุ41 ปี แต่ทางตัวแทนยืนยันว่าได้ผลตอบแทนเหมือนกันแน่นอน. ณ ตอนนั้นเราเพิ่งอายุ 26ปี อยากออมเงินอยู่แล้ว ปีละแสนเดียวเองแถมได้ทอง ก็ตกลงทำ โดยแบ่งเป็น2เล่ม เล่มละ50000 เผื่อเราเสียชีวิตก่อนจะได้แบ่งให้พ่อกับแม่คนละเล่ม. ก็จ่ายเงินเรียบร้อย เล่มแรก เดือน ตุลาปี59. เล่มที่2 ต้นเดือน พย ปี59.

   ปลายเดือน พย ปี60 ตัวแทนแจ้งว่ากรมธรรม์เรียบร้อยแล้วจะให้น้องเอาไปให้. ถึงเดือน ธันวา ปี60 ก็ยังไม่ได้ เราติดตามถามตัวแทนก็แจ้งว่าไป ตจว เล่มอยู่ที่สำนักงาน อยู่ที่รถน้องในทีม ฯลฯ. ตัวแทนแจ้งว่าจะส่งให้ก่อนปีใหม่แน่นอน. จนถึงเดือน มกรา ปี60 เราเพิ่งได้เล่มแรก. เดือน กุมภา ปี60 เราได้เล่มที่2. ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร คิดแค่ตัวแทนได้เงินแล้วไม่ติดตามลูกค้าแค่นั้น ตอนหลังถึงรู้ว่า เราสามารถยกเลิกกรมธรรม์ภายใน 45วัน. นั้นคงเป็นเหตุผลที่ตัวแทนยื้อเล่มน่าดู กว่าเราจะได้เล่มก็2เดือนไปแล้ว

   มาถึงเดือน ตุลา ปี60 ถึงเวลาต้องจ่ายของปีที่2. มีเหตุให้เราโทรไปสอบถามทาง คอลเซ็นเตอร์ 1159 ว่ากรมธรรม์ที่เราจ่าย2เล่มนี้ เมื่อครบ5ปี ปีที่6 เราเวรคืนได้เงินครบ+กำไรนิดหน่อยถูกต้องใช่มั้ย. ทางนั้นตอบว่าไม่ค่ะ เราจะเวรคืนได้เงินครบต่อเมื่อปีที่13. เราตกใจเลยวางสายไปแบบ งงๆ ก็คิดเลยค่ะ เอาแล้วโดนแล้วไง ไม่คิดว่าจะโดน. ตั้งสติได้ก็โทรไปใหม่ เล่าเรื่องไปล่าตัวแทนบอกปีที่6ได้เงินคืน บลาๆ แบบนี้ไม่ตรงตามที่คุยกัน เราขอยกเลิกเอาเงินคืนได้มั้ย. ทางนู้นก็บอกว่า ถ้าจะเอาเงินคืนคงไม่ได้ ได้แต่เวรคืนซึ่งได้น้อยมากหลักพันบาท. เราก็โวยว่าทาวตัวแทนหลอกลวงนะ เราจะทำอะไรได้บ้าง. ทางก็แจ้งว่ามีหลักฐานไหม ถ้ามีก็ส่งเรื่องเข้ามาที่สำนักงานใหญ่พร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆ ทางกรุงไทยจะพิจารณาดู.

   ตอนนั้นเคลียดมากหมกมุ่นแต่เรื่องนี้ก่อนนอน ตื่นนอนเรื่องนี้อยู่ในหัว เจ็บใจที่ถูกหลอก. ก็หาข้อมูลต่างๆเห็นว่าคนโดนเยอะ แต่ยังไม่เห็นใครมาโพสว่ายกเลิกสำเร็จ ก็ท้อใจมาก. จนกระทั่งเจอพี่คนนึงในเพจกรุงไทยแอกซ่า ซึ่งโดนหลอกเหมือนกัน แต่พี่เค้าไม่ยอมร้องเรียนจนชนะ เราก็อินบ็อกปรึกษาพี่เค้า   จนได้แนวทางว่าควรเริ่มอย่างไร.

1. เราโทรไปหาตัวแทนที่เสนอขายกับเรา โดยมือถือเรามีแอพอัดเสียงทุกสายสนทนาอยู่แล้ว. เราโทรไปแนะนำตัวกับเค้า แล้วถามเค้าว่าใช้ชื่อนามสกุล... ที่เป็นตัวแทน... ที่มาเสนอขายเราที่... ในช่วงวันเวลา... ใช่มั้ยคะ. เราตอบว่าใช้ และจำเราได้แน่นอน. เราก็ถามว่านี่ใกล้ถึงกำหนดจ่ายงวดต่อไปแล้ว ถามหน่อยสิ ประกันที่ทำ คุณยืนยันใช่มั้ยว่าจ่าย5ปี ปีที่6ได้เงินคืนครบแน่นอน. ตัวแทนยืนยันหนักแน่นใช่ครับคืนครบแน่นอน+ดอกนิดหน่อย. เราถามว่าทำไมโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์เค้าบอกได้คืนปีที่13. ตัวแทนบอกอาจมีอะไรเข้าใจผิดครับ เดี๋ยวจะเค้ามาอธิบายให้เราฟังพรุ่งนี้. แต่ก็ไม่ได้มา เราจึงไม่รอ ดำเนินการข้อ2ต่อ

2. เราส่งเรื่องพร้อมหลักฐานน้อยๆที่เรามีไปให้กรุงไทยแอกซ่าสำนักงานใหญ่
3. เราถือเอกสารพร้อมหลักฐานที่เรามีไปเขียนคำร้องที่ คปภ สาขาบางนา (ต้องขอชมเลยนะคะ จนท ที่นี่ให้ความช่วยเหลือแนะนำดีมาก ทุกครั้งที่ไปพอลากลับจะบอกเราว่า โชคดีนะครับ แค่ได้ยินก็ใจชื่นแล้วค่ะ)

   ทาง คปภ ก็นัดเจรจาไกลเกลี่ยพร้อมหน้า2ฝ่ายที่ คปภ วันที่ 25 ตุลา ปี60. ระหว่างนั้นก็ไม่มีการติดต่อใดๆจากตัวแทนหรือ บ.กรุงไทย. ถึงวันนัด เราไปรอ 30นาที ทางกรุงไทยไม่มา. จนท ก็นัดใหม่เป็นวันที่ 3 พย ปี60.

*แก้คำสะกดผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่