นี่ผมจะต้อง รอ "การเคลม" กับทาง Advice อีกนานเท่าไหร่!!! [ย้ำว่า"อีกนานเท่าไหร่"]

ผมจะเริ่มโดยไม่อ้อมค้อม อะไรให้มาก เลย นะครับ
เรื่องมันเรื่มมากจาก  ผมตัดสินใจที่จะซื้อSSD (solid state drive) ในวันที่ 16/10/2017
เพื่อที่จะนำมาทำเป็น drive สำหรับทำ OS drive (ของเดิม ผมมี SSHD ขนาด1TB ที่ มีทั้ง OS และ Data อยู่ของเดิม แต่ ไม่ได้ทำการFormat เพราะมีทั้งโปรแกรม งานและข้อมูลต่างๆ ที่ลบยาก จึงเลยเอา ตัวนี้มาใช้ เป็น BAY แทน)
แรกๆ นั้นใช้มาก็ปกติดีอยู่ จนมากระทั้ง คืนวันที่ 23/10/2017 มีUpdate Driver ของ VGA ค่ายAMD แต่แล้ว อยู่ๆ ก็เกิด อาการ ค้าง โดยที่ SSD ไฟไม่กระพริบต่อ อยู่ๆก็น๊อคไปโดยดื้อๆ
-ความคิดในหัวตอนแรก อาจจะเกิดจากการที่ Windows มีปัญหา จึงเลยทำการ ล้างSSD แล้วทำการติดตั้งใหม่ทั้งหมด(ผมใช้ file แท้ ทั้งหมด มาลงผ่านUSB)
แต่แล้วพอถึงขั้นตอนไล่ลงไดร์เวอร์ ผมจัดการไล่ลงทั้งหมด จนมาถึงตัว VGA ผลที่ได้ปรากฎ ว่าอาการเป็นเหมือนเดิม (เมื่อเจออาการเหมือนเดิมแต่รอบนี้ หนักกว่าคือพอ re-boot แล้ว ผ่านหน้า Bios เช็ค พอถึงหน้า โหลด windows ค้างติ่งไม่ไหวต่อเลย)

-พอเมื่อค้างจึงพยายามหาคำตอบว่า มันเป็นเพราะสาเหตุอะไรกัน แน่ จึงนึกขึ้นมาได้ ว่า SSHD ที่เรานั้น เอามาทำ bay นั้น ยังไม่ได้ ล้างอะไรออก OSและอะไรๆทั้งหมดอยู่ครบ จึงได้ นำกลับมาเสียบ แล้วสั่งboot พอเข้ามาหน้า windows ได้ เลยวิ่งไปที่ปัญหา หลัก เลย คือ Driver VGA ที่มีปัญหา แต่ผลที่ได้คือ.......ลงผ่าน 100% อ่าวเห้ย เราได้ค้นพบแล้วว่า จุดที่เสียนั้น ไม่ได้อยู่ที่ software,Hardware ของlaptop หรือแม้กระทั้ง OS  แต่จุดที่เสียนั้น ที่ SSD เจ้าตัวนี้นี่เอง
***********************************เรื่องที่กล่าวมานั้น เป็น เรื่องราวทั้งหมดจากเหตุการที่ผม สรุปโดยคร่าวๆ*********************

เอาหล่ะ ทีนี้ มาเข้า เรื่องหลักกันต่อ
SSD ที่ผมซื้อนั้น เป็น >>>>> SSD WD Green 120 GB จาก  บ.ยูนิตี้ ไอที ซิสเต็ม จำกัด(Unity IT System co ., Ltd) หรือ ชื่อที่เราคุ้นหูกันมากที่สุดคือ Advice

เมื่อผมเจอจุดเสีย นั้น มาจาก SSD ที่กล่าวมาข้างต้น นั้น ผม ได้ ทำการยื่นส่งเคลมใน วันที่ 24/10/2560 โดย ทำการส่งเคลม กับ สาขาที่ทำการซื้อนั้น คือ
  - สาขาที่ 00054 (Advice สาขาที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา) ในวันนั้น ทางพนักงานที่รับเรื่อง เคลม ได้ ยืนยันกับผมว่า ใช้เวลาเคลมเต็มที่ไม่เกิน 2 สัปดาห์
   - จากวันนั้น 24/10/2560 จนมาถึง วันนี้ 21/11/2560 ซึ่งเท่ากับว่า ผม ซื้อ SSD มาใช้เพียงแค่ 7 วัน และทำการ ส่งเคลม ในวันที่ 8 นับจากวันที่ซื้อ
แล้วรวมจนถึงตอนนี้ปัจจุบันโดยเวลาจากที่ส่งเคลมมาจากวันที่ 24/10/2560 ซึ่งเวลาผ่านมาแล้ว ทั้งหมด 28 วัน โดยนับ เป็น 18 วันทำการ ราชการ(หักวันที่26ออกแล้ว)
  -ทำไมมันนานจัง มันนานกว่าชาวบ้านเค้า ทั้งที่จริงๆ แล้ว มันไม่ควรจะช้าแบบนี้เลย ซึ่งมันจะครบ1เดือน เต็มๆ จากวันที่ ส่งเคลม แต่แล้ว ผมก็ถึงบางอ้อเมื่อพบว่า ที่ผมส่งเคลมนั้น มีการดองของ เกิดขึ้น ตามภาพ ที่จะแนบให้ดูต่อไปนี้

จากภาพปรากฎว่า ผมส่งเรื่องเคลมไป วันที่24/10/2560 แต่ ของพึ่งจะถูกส่งขึ้นไป และถึงมือ     ASERV ในวันที่ 6/11/2560
(วันที่ผ่านมา 25,27,28,30,31,1,2,3,4 วันที่ผ่านมาเหล่านี้ ของของผม นั้น นอนทำอะไรอยู่ถึง 9 วัน) และ ด้วยความสงสัย ผมเลยลอง โทรไปสอบถามกับทาง Advice สาขาที่ส่งเคลม คือ 00054 เวลาที่ผมโทรนั้น ผมเลิกงานพอดี (ผมทำงานเป็นกะ) เวลาประมาณ 10.30 น. ในวันและเวลาทำการ
สิ่งที่ผมได้รับกลับ มาคือ คำพูดของ พนักงานที่พยายามจะปัดเบี่ยง ความรับผิดชอบไปให้ทางฝั่ง ซัพพลายที่รับของอย่างเดียว แต่เมื่อผมถามกลับไปว่า อีกประมาณกี่วันกว่าผมจะเคลมเสร็จ ก็วางหูใส่ผม ซะอย่างงั้น (เอาว่ะ! เราเคยจำได้ว่า มันมีเพจ ใน facebook นี่หว่า ติดต่อไปทางนั้น ก็ได้แล้วกัน) เมื่อผมเริ่มติดต่อ ทาง แอดมินเพจนั้น ได้พูดคุยและดูแลเป็นอย่างดีมา(หรือผมคิดไปเอง) แต่เท่าที่ผมพิมพ์ถาม-ตอบกัน ผ่านที่ ช่องแชท ทางแอดมิดได้ให้ข้อมูลและรายละเอียดที่พอจะฟังและเข้าใจ กว่าการที่ โทรไปคุยกับสาขาที่เคลม ซะอีก!
ภาพการสนทนานั้น ข้างล่างต่อเลยครับ

ตามภาพ กันเลย ครับ
ที่ผมอยากรู้คือ SSD ลูกเดียว นี่ มันต้องเดินเรื่องเคลม กันเป็น เดิอนๆ เลยหรอครับ ทั้งๆที่ ซื้อมาใช้ได้แค่ 7วัน แล้ว แบบนี้ เท่ากับ SSD ผมก็ เสื่อมสภาพวัน ลงไปเรื่อยๆ แบบนี้
และ เมื่อไหร่ หล่ะครับ ที่ การเคลมของผม จะสิ้นสุดลงในครั้งนี้ โดยส่วนตัว ผมเคยมีประสบการณ์เคลมกับ สินค้าตัวอื่นๆอยู่ เอาย่อๆ ง่ายๆ HHD WD ของ บ.ผมส่งเคลม กับ ของอีกค่ายหนึ่ง ลูกนั้นใช้มาเกือบ2ปี ส่งเคลมไป ใช้เวลา 1 สัปดาห์ ได้ของกลับมา เป็นของเดิมแต่ซ่อมกลไก ระบบ ใช้ได้อยู่
แต่ ทำไม ของ ทาง Advice ใช้ไปแค่ 7-8 วัน เคลมไปแล้ว เกือบ ครบ 1เดือน ยังไม่มีแม้กระทั่ง วี่แวว ว่า จะมีความคืบหน้า อะไรขึ้นเลย

จะว่า บ.ไม่ดีก็ไม่ใช่ หรือจะว่า พนง.บกพร่อง หรือละเลยหน้าที่ ก็ไม่ใช่ซะทั้งหมด หรือ ระบบการทำงานของร้านสาขานั้นไม่เป็น มาตรฐาน กันแน่หละครับ

ลองคิดคำตอบกันดูครับ

ปล.ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงและที่พิมพ์ไปทั้งหมดนั้นได้กลั่นและกรองจากเหตุการณ์จริงที่ได้เกิดขึ้น
**************************ผมจะต้องรออีกนานเท่าไหร่****************************บอกคำตอบมาให้ชัดๆเลยจะดีกว่า หรือคืนเงิน ลูกค้าอย่างผมหรือทำเรื่องเปลี่ยนเป็นของใหม่มาเลย ยังได้ และยังดีกว่ามานั่งรอนับวันและเวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่า ยังจะดีซะกว่าอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่