สงสัยเรื่องการใช้สิทธิสวัสดิการต่างๆในการลางานค่ะ

กระทู้คำถาม
คือเรามีสิทธิลาพักร้อนค่ะ เราก็แจ้งลาล่วงหน้าเป็นเดือนเลยนะคะ แต่พอใกล้ถึงเวลาที่เราลาไว้ หัวหน้างานเราก็บอกว่าให้หาคนมาทำงานแทนในวันที่เราลาด้วยค่ะ เรางงมาก ว่าในเมื่อเรามีสิทธิที่จะลางาน โดยที่เราไม่ได้ลากระทันหันแต่อย่างใด แล้วทำไมเราต้องหาคนมาทำงานแทนด้วยคะ มันเป็นหน้าที่ของพนักว่นอย่างเราหรอคะ เราคืดว่ามันน่าจะเป็นหน้าที่ของบริษัทหรือหัวหน้างานหรือเปล่าที่จะต้องหาคนมาทำงานแทน
*แจ้งก่อนว่าหน้าที่ของงานที่เราทำมีพนักงาน2 คน บริษัทแจ้งว่าให้มีพนักงานได้เท่านี้ และไม่ได้เป็นเฉพาะเวลาที่เราจะลา ในวันหนุดก้เช่นกันค่ะ
เราเข้าใจนะว่าเพื่อนเราอีกคนจะต้องเหนื่อย แต่มันเป็นความผิดของพนักงานหรือระบบของงานกันแน่ ?

ถ้าใครอ่านแล้วรู้สึกไม่เห็นด้วยกับความคิดของเราก็อธิบายเหตุผลให้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่