วันนี้ก็มีเหตุการณ์กับเซเว่นสาขาหนึ่ง
เนื่องด้วยช่วงนี้เป็นช่วงแสตมป์ เราก็เก็บสะสมแสตมป์เพื่อที่จะไปแลกของฟรีเมี่ยมกับทางเซเว่น
ซึ้งในสมุดสะสมแสตมป์ก็จะมีเขียนชื่อ-เบอร์โทร
ทางเราก็เขียนเบอร์โทเราเองนี่แหระค่ะ
พอพนักงานรับเรื่องเสร็จ ก็เป็นอันจองสินค้าฟรีเมี่ยมเรียบร้อย. แต่ เราก็ลืมสังเกตุไปว่าเบอร์ที่พนักงานคีย์นั้น พนักงานคีย์เบอร์โทผิด
เราก็เพิ่งจะมาสังเกตุตอน เราจะไปรับสินค้า เพราะแจ้งเบอร์โทรเราไป มันกลับไม่ขึ้น เรยก้มลงมาดูใบเสร็จอีกครั้ง คือใบเสร็จก็จะจางๆหน่อย แต่ยังเห็นอยู่ว่าเลขอะไร เราก็แจ้งพนักงานว่า “นี่เบอร์เหมือนจะไม่ครบ แร้วเลขสองตัวท้ายมันสลับกันด้วยน่ะค่ะ”
พนักงานท่านหนึ่งกล่าวมาว่า “ลูกค้าค่ะ ถ้าเบอร์ไม่ครบมันจะรับจองไม่ได้น่ะค่ะ”
เราเรยบอกว่า”ดูในใบเสร็จสิ่ค่ะ “
โดนที่มีพนักงานคนอื่นที่กำลังดูใบเสร็จนั้นบอกว่า “ใช่จริงๆด้วย”
แต่พนักงานที่คีย์เบอร์นั้น ไม่ได้ดูใบเสร็จอะไรเรย แร้วบอกว่าไม่ได้อย่างนั้นไม่ได้อย่างนี้ พนักงานท่านนี้ก็เรยให้เรามาดูใหม่
คราวนี้เรามาแจ้งอีกรอบ โดยมีผู้จัดการเป็นคนดำเนินการ ยังไม่หมดเท่านี้ พนักงานคนดังกล่าวก็มาพูดอีกว่าถ้า เบอร์โทรไม่ครบใบเสร็จจะไม่ออกมา. ส่วนผู้จัดการก็ดูให้ โดยให้เราแจ้งเบอร์อีกรอบ
โดยเราก็แจ้งปกติ แร้วก็แจ้งด้วยว่า เบอร์โทร 6ตัวแรกมันใช่ แต่ตัวที่เหลือมันเหมือนจะไม่ครบ แร้ว2ตัวหลังมันสลับกัน หลังจากนั้นผู้จัดการก็ดูให้ทันที
สรุป เบอร์โทรที่เขียนให้ไป พนักงานคีย์ไม่ครบ แร้วคีย์สลับกันอีกด้วย แร้วพนักงานคนที่เอาสินค้าพรีเมี่ยมมาให้บอกว่าลูกค้าให้เบอร์ไม่ครบน่ะค่ะ
คือพนักงานปัดว่าลูกค้าเองที่ให้เบอร์ไม่ครบ
เอาจริงๆเบอร์ก็เบอร์เรา เราใช้อยู่ทุกวัน คุณควรที่จะมาบอกว่าขอโทษด้วยน่ะค่ะ อะไรประมาณนี้
อีกส่วนหนึ่งมันก็เป็นที่เราที่ไม่ได้ดูใบเสร็จตั้งแต่แรก
ฝากคนที่ใช้บริการทุกคนเรยน่ะค่ะ ใบเสร็จเซเว่นมันจางไว ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานหรือถ่ายเอกสารไว้จะดีที่สุด เพื่อความสะดวกตัวเราเอง
แชร์ประสบการณ์ ช่วงสะสมแสตมป์
เนื่องด้วยช่วงนี้เป็นช่วงแสตมป์ เราก็เก็บสะสมแสตมป์เพื่อที่จะไปแลกของฟรีเมี่ยมกับทางเซเว่น
ซึ้งในสมุดสะสมแสตมป์ก็จะมีเขียนชื่อ-เบอร์โทร
ทางเราก็เขียนเบอร์โทเราเองนี่แหระค่ะ
พอพนักงานรับเรื่องเสร็จ ก็เป็นอันจองสินค้าฟรีเมี่ยมเรียบร้อย. แต่ เราก็ลืมสังเกตุไปว่าเบอร์ที่พนักงานคีย์นั้น พนักงานคีย์เบอร์โทผิด
เราก็เพิ่งจะมาสังเกตุตอน เราจะไปรับสินค้า เพราะแจ้งเบอร์โทรเราไป มันกลับไม่ขึ้น เรยก้มลงมาดูใบเสร็จอีกครั้ง คือใบเสร็จก็จะจางๆหน่อย แต่ยังเห็นอยู่ว่าเลขอะไร เราก็แจ้งพนักงานว่า “นี่เบอร์เหมือนจะไม่ครบ แร้วเลขสองตัวท้ายมันสลับกันด้วยน่ะค่ะ”
พนักงานท่านหนึ่งกล่าวมาว่า “ลูกค้าค่ะ ถ้าเบอร์ไม่ครบมันจะรับจองไม่ได้น่ะค่ะ”
เราเรยบอกว่า”ดูในใบเสร็จสิ่ค่ะ “
โดนที่มีพนักงานคนอื่นที่กำลังดูใบเสร็จนั้นบอกว่า “ใช่จริงๆด้วย”
แต่พนักงานที่คีย์เบอร์นั้น ไม่ได้ดูใบเสร็จอะไรเรย แร้วบอกว่าไม่ได้อย่างนั้นไม่ได้อย่างนี้ พนักงานท่านนี้ก็เรยให้เรามาดูใหม่
คราวนี้เรามาแจ้งอีกรอบ โดยมีผู้จัดการเป็นคนดำเนินการ ยังไม่หมดเท่านี้ พนักงานคนดังกล่าวก็มาพูดอีกว่าถ้า เบอร์โทรไม่ครบใบเสร็จจะไม่ออกมา. ส่วนผู้จัดการก็ดูให้ โดยให้เราแจ้งเบอร์อีกรอบ
โดยเราก็แจ้งปกติ แร้วก็แจ้งด้วยว่า เบอร์โทร 6ตัวแรกมันใช่ แต่ตัวที่เหลือมันเหมือนจะไม่ครบ แร้ว2ตัวหลังมันสลับกัน หลังจากนั้นผู้จัดการก็ดูให้ทันที
สรุป เบอร์โทรที่เขียนให้ไป พนักงานคีย์ไม่ครบ แร้วคีย์สลับกันอีกด้วย แร้วพนักงานคนที่เอาสินค้าพรีเมี่ยมมาให้บอกว่าลูกค้าให้เบอร์ไม่ครบน่ะค่ะ
คือพนักงานปัดว่าลูกค้าเองที่ให้เบอร์ไม่ครบ
เอาจริงๆเบอร์ก็เบอร์เรา เราใช้อยู่ทุกวัน คุณควรที่จะมาบอกว่าขอโทษด้วยน่ะค่ะ อะไรประมาณนี้
อีกส่วนหนึ่งมันก็เป็นที่เราที่ไม่ได้ดูใบเสร็จตั้งแต่แรก
ฝากคนที่ใช้บริการทุกคนเรยน่ะค่ะ ใบเสร็จเซเว่นมันจางไว ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานหรือถ่ายเอกสารไว้จะดีที่สุด เพื่อความสะดวกตัวเราเอง