[CR] * * * รีวิวของแปลก NISSAN PULSAR 1.6 DIG TURBO .. เวรกรรม กับ NISSAN จริงๆ * * *


ท้าวความกันอีกรอบ
-- ผมอยากได้รถเล็กๆอีกสักคัน ไว้ขับแทนมอเตอร์ไซค์ เพื่อไปกลับบ้านที่ทำงาน ระยะทางสักวันละ 8 – 10 กม. โดยเงื่อนไขก็คือ รถยาวไม่เกิน 4 เมตร ท้ายตัด เพื่อที่จะได้จอดในบ้านได้ (ขวางหน้า CR-V) ทีแรกมอง Note แต่ก็ไม่ชอบเครื่องยนต์ที่แสนจะอืด กับ ปัญหาเกียร์พัง (เกียร์ลูกเดียวกับ Almera)
    
-- หาไป หามา ก็มาเจอรถคันนี้ เป็นรถ Lot แรกที่ผลิต และเป็นรถใหม่ค้างสต็อค ผลิตตั้งแต่ปี 2013 ในราคาลดลงมา 290,000 บาท แต่ขายในเงื่อนไข Used Cars นั่นคือ ไม่มี warranty 3 ปี 100,000 กม. มีแค่ warranty ของ Used cars 1 ปี 25,000 กม. ซึ่งครอบคลุมพวกเครื่องยนต์ / เกียร์ / ช่วงล่าง / ไฟฟ้า แต่ไม่ครอบคลุม พวกไฟหน้า หรือ ระบบแอร์ ครับ


เวรกรรมแรก .. จดทะเบียนไม่ทันตามกำหนด
-- ผมจองทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ซึ่งก็ได้เลขสองหลักด้วย และ ได้แจ้งเซลล์ไปแล้วว่า เร่งจดทะเบียนให้หน่อย ซึ่งเซลล์ก็บอกว่าได้ แต่ต้องมาจ่ายดาวน์ก่อน
    
10 กันยายน ผมเข้าไปจ่ายดาวน์ และ ตรวจรถอีกครั้ง จากนั้น ผมก็ตามเรื่อยๆ สัปดาห์ละครั้ง พร้อมแจ้งว่า กำหนดรับรถผมคือ 27 กันยายน นะ
22 กันยายน ถามไลน์เซลล์ เซลล์ตอบแค่ “จะเร่งให้”
25 กันยายน ตอนเช้า ถามไลน์อีกครั้งว่า ตกลงจดทันไหม ? ติดที่ใคร ผมจะตามเอง ก็ตอบแค่ “ครับ”
ตอนบ่าย เลยไม่รอละ โทรเข้าฝ่ายทะเบียนของ ศูนย์นิสสัน เลย

จนท. : อ๋อ คันนี้ที่เซลล์แจ้งว่า ด่วน เดี๋ยวเร่งให้ค่ะ แต่ไม่น่าจะทันวันที่ 27 นะคะ เราเพิ่งได้ชุดจดจากไฟแนนซ์วันศุกร์ที่ผ่านมานี้เอง
ผม : แล้วมันติดที่ใคร คุณวิ่งไปจดทะเบียนวันเดียวก็ได้แล้ว
จนท. : เดี๋ยวให้เซลล์โทร.หานะคะ

จริงๆมีมากกว่านี้ แต่นานละ เริ่มจำไม่ได้

จากนั้น โทร.เหวี่ยง call center ของ Nissan ต่อ ซึ่งเค้าก็รับเรื่อง แล้วแจ้งว่า จะประสานงานดีลเลอร์ให้ พอวางสายสักพัก ทาง ผจก. เซลล์ ก็โทร.มา

ผจก. : คือเอกสารของคุณติดที่ขนส่งครับ น่าจะไม่ทัน
ผม : เฮ้ยย !!! คุยกันตรงๆดีกว่าไหม ? ผมไม่ใช่ลูกค้าทั่วไปให้คุณมาโกหกนะ ผมวิ่งจดทะเบียนรถใหม่เองมาแล้ว ยื่นเช้า ไม่เกินเที่ยงก็ได้ป้ายแล้ว คุยกันตรงๆอย่ามาโกหกดีกว่า
ผจก. : ไม่ได้โกหกครับ … คงต้องรบกวนให้ใช้ป้ายแดงไปก่อน แล้ววันศุกร์ค่อยมารับป้ายครับ
ผม : แล้วคุณจะจ่ายค่าน้ำมันผม ให้ผมวิ่งจากปราจีนมาเปลี่ยนป้ายที่นี่ รอบละ 1 พันบาทไหม ?
ผจก. : เดี๋ยวส่ง ไปรษณีย์ไปให้ก็ได้ครับ
ผม : แล้ววันศุกร์ผมลงใต้ ออกกลางคืน คุณจ่ายค่าปรับให้ผมไหม ?
ผจก. : เดี๋ยวผมประชุมสรุปแนวทาง แล้วแจ้งให้ทราบพรุ่งนี้นะครับ
    
-- พอวันอังคารที่ 26 สักบ่ายสอง ก็โทร.มาขออนุญาตนำรถวิ่งไปหมอชิต เพื่อตรวจสภาพ และจดทะเบียน (ตั้งแต่เช้า เพิ่งคิดได้เนอะ) ซึ่งสรุปก็คือ วันที่ 27 กันยายน ผมได้ป้ายขาวตามต้องการแหละ แต่ต้องรอกันเกือบบ่ายสาม และ ต้องให้เข้าไปเหวี่ยงก่อนอีกรอบ (ผจก. นั่งเล่นเกมส์เสียงดังเลย) ถึงจะได้โทร.ตามคนที่วิ่งขนส่งว่าถึงไหนแล้ว และพอได้ป้ายมา มันก็ระบุว่า จดทะเบียนวันที่ 27 กันยายน นี่แหละ !!!


เวรกรรมสอง … เบรกสั่น / เบรกดึงซ้าย / ช่วงล่างขวาดัง แต่ซ่อมไม่ได้ รถไม่มี warranty !!
-- ออกรถมา วิ่งไปเปลี่ยนยางที่ ลาดพร้าว 71 ก่อน เจออาการคือ เบรกแล้วสั่น แถมกดหนัก ดึงซ้ายหนักด้วย แต่จับล้อแล้วไม่ร้อน รวมถึง ผ่านทางไม่เรียบมีเสียงดังกึกๆที่ช่วงล่างหน้าขวา
    
6 ตุลาคม ผมไลน์แจ้งปัญหาเซลล์ พร้อมกับบอกว่า ผมจะเอารถเข้าศูนย์นิสสัน วิภาวดี สามารถเอาเข้าได้เลยไหม ? ซึ่งย้ำไป 2 รอบ เซลล์ก็บอกว่า ได้เลย พร้อมให้เลขรับประกันมา (ตอนออกรถผมไม่ได้ book service เซลล์แจ้งว่า นิสสัน มอเตอร์ จะส่งให้อีกที หลังรับรถ 1 เดือน)

7 ตุลาคม ผมขับรถจากปราจีนบุรี เข้า นิสสัน วิภาวดี ตั้งแต่เช้า แต่ปรากฏว่า ในระบบของนิสสัน รถคันนี้ไม่มี warranty เค้าเคลมให้ผมไม่ได้ โหยย ปรี๊ดดดดมากกก โทร.ด่าเซลล์ยับ เซลล์ก็ตอบมาสั้นๆว่า “อ๋อ มันเข้าไม่ได้ทุกศูนย์ ต้องเอามาเข้า เทพารักษ์” อ้าววว ตอบแบบนี้ แถนี่หว่า โดนด่าซ้ำไปอีกรอบ

9 ตุลาคม ผมร้องเรียน call center ผมไม่รู้หรอกว่า ปัญหาเกิดจากใคร ? ดีลเลอร์ไม่ส่งข้อมูลให้ สนญ. หรือ ดีลเลอร์ส่งข้อมูลช้า … พอร้องเรียนไป เซลล์ก็โทร.มาเคลียร์ว่า ปัญหาเกิดจาก NMT เค้าส่งข้อมูลแล้ว แต่ NMT ไม่คีย์เอง แต่ยังไงก็ต้องรอ 1 เดือน

เจริญนะ ถ้าผมมีรถคันเดียวนี่ คงลงข้างทางตายไปละ รถใหม่ๆมีปัญหาว่าห่วยแล้ว มาเจอการบริการแบบนี้ห่วยกว่าอีก !!!

เวรกรรมสาม … รอคืนมัดจำป้ายแดง 3 เดือน !!!
-- ตอนจองรถ ผมถามเซลล์ไปรอบแล้วว่า มัดจำได้คืนเลยวันเปลี่ยนป้ายไหม ? เซลล์ก็บอกว่า ได้เลย
    
ก่อนรับรถ 1 วัน ผมก็แจ้งเซลล์เรื่องคืนมัดจำ ให้เตรียมให้ผมด้วย
    
พอวันรับรถ ติดป้ายขาวเสร็จ ทวงเงินมัดจำ ดันบอกว่า “รอ 2 – 3 เดือนครับ”
    
-- อ้าวเฮ้ยยยย !!! พลิกลิ้นซะงั้น ตอนนั้น ผมบอกสั้นๆแค่ ผมต้องการภายในสิ้นตุลานะ ไม่งั้นมีเรื่อง เพราะปกติ HONDA ที่บ้านทุกคัน สารพัดดีลเลอร์ คืนป้ายปุ๊บ ได้เงินสดคืนทันที แต่นี่ ป้ายก็ไม่ได้ใช้เลย แต่มาเก็บมัดจำผมซะงั้น แถมคืนช้ามากอีก เดือนนึง คนออกรถสัก 30 คันๆละ 3,000 บาท ก็ร่วมแสนละ เอาไปหมุนเล่นสบายๆ ไม่มีดอกเบี้ย !!!
    
-- ผมร้องเรียน Call center ไปพร้อมกับเคสที่สอง อันนี้ ฝ่ายบัญชีศูนย์โทร.มาแจ้งว่า เร่งให้แล้ว จะออกเช็คให้ ภายใน 2 สัปดาห์
    
-- เวลาผ่านไป ติดช่วงพระราชพิธีอีก ปาเข้าไป 3 สัปดาห์ยังเงียบกริบ ก็เลยร้อง Call Center อีกรอบ พร้อมกัน 2 เรื่องนี่แหละ ในวันที่ 6 พฤศจิกายน ซึ่งพอวันที่ 7 ก็เริ่มมี action

1. เรื่องมัดจำป้ายแดง .. ฝ่ายบัญชีโทร.มาบอกว่า เช็คออกแล้ว แต่รอเซลล์วิ่งมาเอา !!! อ้าว ช้าที่เซลล์อีกละ (เซลล์เอาเช็คเข้าบัญชี ได้เงินแล้ว)
2. เรื่อง book service … เซลล์ไลน์มาขอชื่อที่อยู่ และส่งให้ (ได้รับแล้ว)


-- นี่ถ้าไม่ร้องเรียน Call Center ก็คงรอกันไป ไม่รู้สิ้นปีจะได้หรือป่าว ? ฝากผู้เกี่ยวข้องพิจารณา และ หาทางปรับปรุงด้วยครับ ผมไม่รู้หรอกว่า มันช้าที่เซลล์ ช้าที่ดีลเลอร์ หรือ ระบบการทำงานของนิสสันเอง แต่ผมเชื่อว่า ถ้าลูกค้าคนอื่นเจออย่างผม คันต่อไป เค้าคงไม่ซื้อยี่ห้อนี้อีกแล้วล่ะ

-- สำหรับผม ...

ถ้าคุณแจ้งก่อนจะมีเหตุ มันคือ “การแจ้งเพื่อทราบ”

แต่

ถ้าคุณแจ้งหลังเกิดเหตุแล้ว มันคือ “การแก้ตัว”  

-- ทั้ง 3 เหตุการณ์นี้ ถ้าเซลล์ไม่มารับปาก (ส่งเดช) ว่าได้แน่นอน แต่บอกผมตรงๆว่า ช้าหน่อย ต้องรอหน่อย รับรองว่า ผมจะไม่มีปัญหาเลยครับ แต่ดันมารับปากชุ่ยๆเพื่อให้ลูกค้าจอง หรือ จ่ายเงินก่อน กะว่า ที่เหลือไปแก้ปัญหา เอาตัวรอดเอาข้างหน้า ยังไงลูกค้าก็ต้องยอม ... พอดี นั่นมันลูกค้าทั่วไปครับ ไม่ใช่ผม สำหรับผม รับปากแล้วมันต้องได้ ถ้าไม่ได้ ต้องมีคนรับผิดชอบครับ
ชื่อสินค้า:   NISSAN PULSARAR DIG TURBO
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่