สืบเนื่องจากกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/37082018
ปิดบัตรเก่า เปิดบัตรใหม่ ที่สาขาบิ๊กซี อยุธยา 12/11/60 เวลา 11:00
โดยบัตรที่เปิดใหม่คือ KTB Shop Smart Palladium
ความน่าสนใจของบัตรนี้สำหรับผม คือ บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน
ฟรีบริการยก/ลากรถ
ซึ่งในตอนที่ผมเห็นจึงได้
สอบถามพนักงาน 2 ข้อใหญ่ๆ ว่า
1.รวมอุบัติเหตุด้วยไหม?
พนักงานตอบว่า รวมแน่นอน!
ผมได้ถามย้ำอยู่หลายครั้ง (จำได้ว่ามากกว่า 3 ครั้ง) เขาก็ยืนยันว่าได้แน่นอน
2.ให้สิทธิคนอื่นใช้ได้ใช่ไหม
เขาตอบว่าได้ เพราะเวลาใช้บริการ
บอกแค่เลขบัตร 16 หลัก และชื่อ-สกุล
แม้ว่าค่าธรรมเนียมจะสูงถึง 1,599
ผมก็ไม่รอช้ารีบทำบัตร
ต่อมาได้อ่านรายละเอียดในคู่มือจึงสะดุดคำว่า ใช้ได้เฉพาะ รถเสียฉุกเฉิน
แบบมาตรฐาน!!!
ซึ่งจะมีเบอร์ศูนย์บริการช่วยเหลืออยู่ ผมจึงไม่รอช้า รีบโทรไปสอบถามเพื่อความแน่ใจ ใน 2 คำถามข้างต้น
คำตอบที่ได้ คือ...
1.รวมอุบัติเหตุด้วยไหม?
ไม่รวมทุกกรณี!
แม้แค่รถเฉี่ยวขอบถนน หรือชนฟุตบาตก็ไม่มีบริการช่วยใดๆ
2.ให้สิทธิคนอื่นใช้ได้ใช่ไหม
ไม่ได้ เพราะเวลาจะใช้สิทธิต้องแสดงบัตรKTB และบัตรประชาชน
ผมนี่ถึงกับอึ้งไปเลยครับ! รีบโทรหา call center
สิ่งที่เขาตอบมาคือ ยกเลิกบัตรสามารถทำได้
แต่จะได้ค่าธรรมเนียมบัตรคืนแค่ 11 เดือน เพราะถือว่ามีการใช้ไปแล้ว 1 เดือน!! (เพิ่งเปิดวันนี้)
แบบนี้เป็นความผิดของลูกค้าหรือ
ค่าธรรมเนียมที่ควรได้คืน ควรจะได้เต็มๆไม่ใช่หรือ
อยากให้ KTB ช่วยดูแลเรื่องนี้ให้ด้วยครับ
ฝากพิจารณา และเตือนสติใครก็ตามที่กำลังจะเปิดใช้บัตรประเภทพ่วงประกันให้ศึกษาข้อมูลให้รอบคอบนะครับ
ให้ดีเลย หรือโทรหา call center ครับ
เตื่อนภัย! จะใช้ KTB debit/ATM พ่วงประกัน ศึกษาให้ดี ก่อนเสียเงิน เสียอารมณ์ฟรี
ปิดบัตรเก่า เปิดบัตรใหม่ ที่สาขาบิ๊กซี อยุธยา 12/11/60 เวลา 11:00
โดยบัตรที่เปิดใหม่คือ KTB Shop Smart Palladium
ความน่าสนใจของบัตรนี้สำหรับผม คือ บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน
ฟรีบริการยก/ลากรถ
ซึ่งในตอนที่ผมเห็นจึงได้
สอบถามพนักงาน 2 ข้อใหญ่ๆ ว่า
1.รวมอุบัติเหตุด้วยไหม?
พนักงานตอบว่า รวมแน่นอน!
ผมได้ถามย้ำอยู่หลายครั้ง (จำได้ว่ามากกว่า 3 ครั้ง) เขาก็ยืนยันว่าได้แน่นอน
2.ให้สิทธิคนอื่นใช้ได้ใช่ไหม
เขาตอบว่าได้ เพราะเวลาใช้บริการ
บอกแค่เลขบัตร 16 หลัก และชื่อ-สกุล
แม้ว่าค่าธรรมเนียมจะสูงถึง 1,599
ผมก็ไม่รอช้ารีบทำบัตร
ต่อมาได้อ่านรายละเอียดในคู่มือจึงสะดุดคำว่า ใช้ได้เฉพาะ รถเสียฉุกเฉินแบบมาตรฐาน!!!
ซึ่งจะมีเบอร์ศูนย์บริการช่วยเหลืออยู่ ผมจึงไม่รอช้า รีบโทรไปสอบถามเพื่อความแน่ใจ ใน 2 คำถามข้างต้น
คำตอบที่ได้ คือ...
1.รวมอุบัติเหตุด้วยไหม?
ไม่รวมทุกกรณี!
แม้แค่รถเฉี่ยวขอบถนน หรือชนฟุตบาตก็ไม่มีบริการช่วยใดๆ
2.ให้สิทธิคนอื่นใช้ได้ใช่ไหม
ไม่ได้ เพราะเวลาจะใช้สิทธิต้องแสดงบัตรKTB และบัตรประชาชน
ผมนี่ถึงกับอึ้งไปเลยครับ! รีบโทรหา call center
สิ่งที่เขาตอบมาคือ ยกเลิกบัตรสามารถทำได้
แต่จะได้ค่าธรรมเนียมบัตรคืนแค่ 11 เดือน เพราะถือว่ามีการใช้ไปแล้ว 1 เดือน!! (เพิ่งเปิดวันนี้)
แบบนี้เป็นความผิดของลูกค้าหรือ
ค่าธรรมเนียมที่ควรได้คืน ควรจะได้เต็มๆไม่ใช่หรือ
อยากให้ KTB ช่วยดูแลเรื่องนี้ให้ด้วยครับ
ฝากพิจารณา และเตือนสติใครก็ตามที่กำลังจะเปิดใช้บัตรประเภทพ่วงประกันให้ศึกษาข้อมูลให้รอบคอบนะครับ
ให้ดีเลย หรือโทรหา call center ครับ