ตามหัวข้อเลยค่ะ คือภามีปัญหาหลังการกดอัพเดทเครื่อง Samsung J5 Prime ที่ซื้อจากโปรตอนย้ายค่ายมาดีแทคเมื่อไม่นานมานี้ค่ะ
( 15-16/08/2560 น่าจะยังไม่หมดประกันค่ะ )
และวันที่เครื่องมีปํญหาคือวันที่ 9 พฤษจิกายน 2560 ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 อาการตามนี้ค่ะ
1.เครื่องไม่อ่านซิม 2
2.ใช้ข้อมูลเน็ตมือถือไม่ได้ แม้จะปิด-เปิดข้อมูลมือถือใหม่ก็ใช้ไม่ได้ ภาเลยตัดสินใจปิด-เปิดเครื่องใหม่
3.หลังจากเปิดเครื่องแล้ว มันขึ้นหน้าจอสีดำ มีข้อความคราวๆว่า ข้อมูลเสียหาย ให้รีเซ็ตเครื่องตั้งค่าตามโรงงาน คือลบข้อมูลทั้งหมด
4. สงสัย คำว่าลบข้อมูลทั้งหมดนี้รวมลบในเมมโมรี่การ์ดด้วยเหรอค่ะ ( มาตรวจสอบหลังจากรีเซ็ทเครื่องแล้ว
โดยถอดเมมโมรี่ออกมาดูในอีกเครื่องค่ะ) มันมีข้อมูลหายไปบางส่วน ถ้าคนไม่สังเกตจะไม่ทราบเลยค่ะ ว่ามีรูปหายไป เสียดายอ่ะT_T
จะกลับไปถ่ายใหม่ก็ไม่ได้ มันไม่เหมือนเดิม คือนี่มันใจว่าย้ายรูปลงในเมมโมรี่การ์ดหมดแล้ว ที่เหลืออยู่คือรูปที่ถ่ายใหม่เท่านั้นค่ะ ซึ่งมีน้อยมาก
5. หลังจากนั้น ลงชื่อใช้อีเมล์เดิมก็ไม่ได้ บอกให้ลองใหม่อีกครั้ง/หลัง 24 ชม.
6.ปัญหามันอยู่ที่ ภาใช้ 2 อีเมลล์ในเครื่องนี้ จำรหัสได้แค่ 1 บัญชี อีกบัญชีจำรหัสไม่ได้และไม่ได้ผูกเบอร์โทรหรืออีเมลล์สำรองไว้
มีวิธีไหนที่สามารถกู้คืนมาได้ไหมค่ะ
7. คือตอนที่เครื่องรีเซ็ทบัญชีอีเมลล์ที่สลับใช้ตอนนั้นเป็นบัญชีที่จำรหัสผ่านไม่ได้ มันมีผลอะไรไหมค่ะ ที่ทำให้ลงชื่อเข้าใช้อีกอีเมลล์ที่ทราบรหัสผ่านไม่ได้
8. อยากทราบว่าข้อความที่เราบันทึกไว้ในโน๊ตโทรศัพท์แต่มันลิงค์เข้ากับอีเมลล์ ( ถ้าคนเคยใช้โน๊ตของซัมซุงหรือโอโฟนคงจะพอรู้มาบ้างว่ามันมีให้เลือกบันทึกในเครื่องกับอีเมลล์ ) มันถูกลบไปด้วยหรือเปล่าค่ะ จะกู้คืนได้ไหมค่ะ
9.ใครมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างค่ะหรือต้องเอาเข้าศูนย์ แล้วภาต้องเอาเครื่องเข้าศูนย์ไหนดีค่ะ ศูยน์ของดีแทคหรือของซัมซุงค่ะ
ตอนนี้นอยด์มากๆเลยค่ะ โทรศัพท์ใช้ไม่ได้เลย เพราะลงชื่อเข้าใช้ไม่ได้ เคลียดมากเลยค่ะ เพราะมีข้อมูลสำคัญอยู่ในนั้นด้วย นี่ก็ข้ามวันมาแล้วนั่งกู้อีเมลล์เดาเดือนที่เปิดบัญชีจนไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ
ใครมีปัญหาหลังอัพเดทซอฟแวร์เครื่อง Samsung J5 Prime บ้างค่ะ
( 15-16/08/2560 น่าจะยังไม่หมดประกันค่ะ )
และวันที่เครื่องมีปํญหาคือวันที่ 9 พฤษจิกายน 2560 ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 อาการตามนี้ค่ะ
1.เครื่องไม่อ่านซิม 2
2.ใช้ข้อมูลเน็ตมือถือไม่ได้ แม้จะปิด-เปิดข้อมูลมือถือใหม่ก็ใช้ไม่ได้ ภาเลยตัดสินใจปิด-เปิดเครื่องใหม่
3.หลังจากเปิดเครื่องแล้ว มันขึ้นหน้าจอสีดำ มีข้อความคราวๆว่า ข้อมูลเสียหาย ให้รีเซ็ตเครื่องตั้งค่าตามโรงงาน คือลบข้อมูลทั้งหมด
4. สงสัย คำว่าลบข้อมูลทั้งหมดนี้รวมลบในเมมโมรี่การ์ดด้วยเหรอค่ะ ( มาตรวจสอบหลังจากรีเซ็ทเครื่องแล้ว
โดยถอดเมมโมรี่ออกมาดูในอีกเครื่องค่ะ) มันมีข้อมูลหายไปบางส่วน ถ้าคนไม่สังเกตจะไม่ทราบเลยค่ะ ว่ามีรูปหายไป เสียดายอ่ะT_T
จะกลับไปถ่ายใหม่ก็ไม่ได้ มันไม่เหมือนเดิม คือนี่มันใจว่าย้ายรูปลงในเมมโมรี่การ์ดหมดแล้ว ที่เหลืออยู่คือรูปที่ถ่ายใหม่เท่านั้นค่ะ ซึ่งมีน้อยมาก
5. หลังจากนั้น ลงชื่อใช้อีเมล์เดิมก็ไม่ได้ บอกให้ลองใหม่อีกครั้ง/หลัง 24 ชม.
6.ปัญหามันอยู่ที่ ภาใช้ 2 อีเมลล์ในเครื่องนี้ จำรหัสได้แค่ 1 บัญชี อีกบัญชีจำรหัสไม่ได้และไม่ได้ผูกเบอร์โทรหรืออีเมลล์สำรองไว้
มีวิธีไหนที่สามารถกู้คืนมาได้ไหมค่ะ
7. คือตอนที่เครื่องรีเซ็ทบัญชีอีเมลล์ที่สลับใช้ตอนนั้นเป็นบัญชีที่จำรหัสผ่านไม่ได้ มันมีผลอะไรไหมค่ะ ที่ทำให้ลงชื่อเข้าใช้อีกอีเมลล์ที่ทราบรหัสผ่านไม่ได้
8. อยากทราบว่าข้อความที่เราบันทึกไว้ในโน๊ตโทรศัพท์แต่มันลิงค์เข้ากับอีเมลล์ ( ถ้าคนเคยใช้โน๊ตของซัมซุงหรือโอโฟนคงจะพอรู้มาบ้างว่ามันมีให้เลือกบันทึกในเครื่องกับอีเมลล์ ) มันถูกลบไปด้วยหรือเปล่าค่ะ จะกู้คืนได้ไหมค่ะ
9.ใครมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างค่ะหรือต้องเอาเข้าศูนย์ แล้วภาต้องเอาเครื่องเข้าศูนย์ไหนดีค่ะ ศูยน์ของดีแทคหรือของซัมซุงค่ะ
ตอนนี้นอยด์มากๆเลยค่ะ โทรศัพท์ใช้ไม่ได้เลย เพราะลงชื่อเข้าใช้ไม่ได้ เคลียดมากเลยค่ะ เพราะมีข้อมูลสำคัญอยู่ในนั้นด้วย นี่ก็ข้ามวันมาแล้วนั่งกู้อีเมลล์เดาเดือนที่เปิดบัญชีจนไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ