Msx รถมีอาการสะดุดครับหลังจากเปลี่ยนโซ่ราวลิ้นมา

ขอเล่าตั้งแต่ต้นเลยนะครับ รถผมเป็นรถทำลูกมาครับ ลูก54 มีวาว แคม ท่อ หัวฉีดเดิม ตั้งแต่ทำเครื่องมารถวิ่งมาจะ 10k km แล้วครับ ไม่เคยมีปัญหางอแงง พอมาเมื่ออาทิตย์ก่อน ผมไปเติมนํ้ามันปั้มหนึ่ง ปกติผมเติม 95ครับ รถผมเติมนํ้ามันอื่น เช่น 91 e20 เครื่องจะร้อนมากเพราะนํ้ามันบางครับ แต่ว่านั้ามันผมจะหมดและ 91 95 ไม่มี ผมเลยเติม e20 ไป เต็มถัง หลังจากนั้น ขับได้ประมาณเกือบๆร้อยโล รถมีอาการคือ ได้ยินเสียงดังเหมือนมีไรขุด เวลาสตาทรถหรือตอนออกตัว พอรถออกวิ่งไปแล้วก็ปกติ ซึ่งโซ่ราวลิ้นหย่อน ผมเปิดแล้วลองๆเอาไขขวงแหย่ดูแล้ว

ทีนี้ผมก็ไปให้ร้านเปลี่ยนให้ครับ ชุดใหญ่เลย ตัวกดโซ่ โซ่ แล้วกดยางกลิ้งโซ่ (หรือปาวดำๆกลมๆ) แล้วก็ที่เป็นยาวๆ เหมือน 3เหลี่ยมผมเรียกไม่ถูก หลังจากเปลี่ยนมา รถสะดุดตลอดเลยครับบิดไม่ขึ้นเลยเวลาเปิดคันเร่ง ความเร็วขึ้นช้ามากครับ แต่ถ้าค่อยๆเปิดก็ไหลไปเรื่อยๆ แต่รถสดุด หมดปลอกวิ่งได้ 80ครับ เกียร์4 พอเข้ารถไม่มีแรงเลยครับ ความเร็วตก ลากยังไงก็ไม่ขึ้น ท่อยิงทุกครั้งที่ยกคันเร่ง ซึ่งเมื่อก่อนไม่เป็น ผมให้ช่างเช็คอีกรอบเมื่อ2-3วันก่อน มาคตรง ทุกอย่างตรง วาวก็ตั้งแล้ว ก็ไม่หายครับเป็นเหมือนเดิม วันนี้ผมเลยให้ช่างไล่อีก เพราะวันนี้รถเบาดับ ช่างก็เปลี่ยนหัวฉีดให้ กรองอากาศ หัวเทียน แล้วก็เช็คว่าโซ่ราวลิ้นตึงไปไหม รีกล่อง ecu ซึ่งอาการเบาดับก็หายครับ รถก็อาการดีขึ้น

แต่รถก็ยังวิ่งไม่ออกอยู่ดีหมดปลอก 80-90 สดุดเวลาเร่งเปิดคันเร่งเยอะ รถไม่เดินอึด เช็คหัวเทียน หัวเทียนดำ ซึ่งผมบอกไว้แต่แรกแล้วว่ารถผม นั้ามันบางเพราะผมเคยเปลี่ยนใส่หัวฉีดของคลิก125 รถผมสดุดเป็นบางครั้ง แต่ของเดิมลื่นปกติ ซึ่งเท่าที่ผมรู้มารถหัวเทียนดำคือนํ้ามันหนา

อาการแบบที่ผมเล่าใครเคยเป็นมั้งครับ มันเป็นที่อะไรกันแน่ครับ ก่อนเปลี่ยนโซ่รถก็วิ่งดีปกติ ผมเปลี่ยนเพราะว่า ผมกลัวมันจะมีปัญหาเพราะโซ่ราวลิ้นมันขุดกับแคร้ง ไม่คิดว่าพอเปลี่ยนแล้ว ปัญหามันจะตามมาขนาดนี้ ช่างบอกผมว่าปั้มติกน่าจะใกล้พัง ซึ่งก็ไม่ชัวว่ายังไงครับ รถผมวิ่งมา 40k km แล้วครับ ทำเครื่องไปตอน 28k km
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่