ผมได้ซื้อ iPhone 7 plus สีแดง จากศูนย์ AIS สาขาสยามพารากอน ไปเมื่อวันที่ 23 ตุลา
ตอนซื้อพนักงานก็ให้ตรวจเช็คจอ, เช็คกล้อง, เช็คลำโพง, เช็คไมค์ ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร
หลังจากนำกลับบ้านไปใช้งาน FaceTime ก็พบว่าพูดแล้วปลายสายไม่ได้ยินเสียงที่เราพูด
จึงได้เอาเครื่องไปให้ศูนย์ AIS(ร้านที่ซื้อ)ตรวจสอบดู ทางศูนย์แจ้งว่า อาจจะเป็นเพราะซอพแวร์
ให้ลองอัพเดตผ่านทาง iTune (ทางศูนย์ก็ไม่สามารถอัพเดตซอพแวร์ให้ได้ เนื่องจาก โน๊ตบุ๊ค
ที่ลง iTune ไว้พื้นที่เต็ม) ผมเลยได้เอากลับมาลงเองที่ห้อง แล้วก็แนะนำว่า ถ้าไม่หายให้เอาไปที่ iService เอง
เพราะ ถ้าให้ทางศูนย์ดำเนินการให้ค่อนข้างใช้เวลา
จึงอยากจะเตือนคนที่กำลังจะซื้อ iPhone 7 Plus ให้ตรวจเช็คให้ดีก่อน ว่าไมค์ที่มีทั้งหมดใช้งานได้จริงหรือไม่
ก่อนที่จะนำออกจากร้าน ถ้าเป็นไปได้ควรเตรียมอีกเครื่องไปลองโทร FaceTime เช็คดูด้วยครับ
ท่านที่ซื้อ Iphone 7 plus Red จาก AIS ควรเช็คเครื่องให้ดี
ตอนซื้อพนักงานก็ให้ตรวจเช็คจอ, เช็คกล้อง, เช็คลำโพง, เช็คไมค์ ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร
หลังจากนำกลับบ้านไปใช้งาน FaceTime ก็พบว่าพูดแล้วปลายสายไม่ได้ยินเสียงที่เราพูด
จึงได้เอาเครื่องไปให้ศูนย์ AIS(ร้านที่ซื้อ)ตรวจสอบดู ทางศูนย์แจ้งว่า อาจจะเป็นเพราะซอพแวร์
ให้ลองอัพเดตผ่านทาง iTune (ทางศูนย์ก็ไม่สามารถอัพเดตซอพแวร์ให้ได้ เนื่องจาก โน๊ตบุ๊ค
ที่ลง iTune ไว้พื้นที่เต็ม) ผมเลยได้เอากลับมาลงเองที่ห้อง แล้วก็แนะนำว่า ถ้าไม่หายให้เอาไปที่ iService เอง
เพราะ ถ้าให้ทางศูนย์ดำเนินการให้ค่อนข้างใช้เวลา
จึงอยากจะเตือนคนที่กำลังจะซื้อ iPhone 7 Plus ให้ตรวจเช็คให้ดีก่อน ว่าไมค์ที่มีทั้งหมดใช้งานได้จริงหรือไม่
ก่อนที่จะนำออกจากร้าน ถ้าเป็นไปได้ควรเตรียมอีกเครื่องไปลองโทร FaceTime เช็คดูด้วยครับ