[CR] หยุด!!!!!!!!โปรดอ่านก่อนซื้อรองเท้าในโฆษณา Facebook!!!!!!

หยุด!!!!!!!! โปรดอ่านก่อนซื้อรองเท้าในโฆษณา Facebook !!!!!!


เม่าร้องไห้



สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Pantip ทุกคน
ไม่น่าเชื่อว่าวันนี้เราเองจะมีโอกาสได้ทำกระทู้เตือนภัย ทั้งที่ไม่อยากทำเลย แต่ยอมรับว่าทุกครั้งที่เปิด Facebook แล้วเห็นโฆษณารองเท้ามากมายที่ขึ้นมาแบบไม่ขาดสาย มันทำให้เราอดทนไม่ได้ที่จะต้องเล่าถึงสิ่งที่ตนได้รับ

เหตุการณ์เกิดจากเมื่อประมาณวันที่ 18 ตุลาคม เราได้เห็นโฆษณารองเท้าจากเพจใหญ่เพจหนึ่งที่มีคน Follow มากมายกว่า 40,000 คน เราเห็นรองเท้าแล้วเราถูกใจมาก เป็นรองเท้าแฟชั่นแบบเกาหลี ราคาปรกติ 3100 บาท ลดราคาพิเศษ จำกัดคนละ 1 คู่ เหลือ 1550 บาท!!

แหม!!! ตาลุกตามประสาชะนีเตี้ยอย่างสูง!!!!จนไม่ได้ฉงนใจกับคำแปลประหลาดๆ


แถมราคาพิเศษสุดๆ!!!!


ทันทีที่เราเห็นโฆษณาและรูปภาพ เราตัดสินใจซื้อทันที โดยคลิ้กเข้าไปที่ลิ้งค์จะมีให้กดสั่งซื้อสินค้า เราก็กดเข้าไป กรอกข้อมูลเรียบร้อยให้เก็บเงินปลายทางด้วย


แต่!!!!!ลิ้งค์ดังกล่าวก็เด้งหายไปราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีการคอนเฟิร์มใดใดทั้งสิ้น จนเราคิดว่าสงสัยไม่ได้รับการจองแล้ว

อมยิ้ม19

จนกระทั่งวันที่ 30 ต.ค.มีโทรศัพท์เข้ามาตอน 7.30 น. โดยแจ้งว่าโทรจากบริษัทขนส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ขออนุญาตสมมติว่า K
"สินค้าที่สั่งมาถึงแล้ว วันนี้จะมีพนักงานจาก K ไปส่งสินค้าที่บ้านพร้อมเก็บเงินปลายทาง"
เราก็งงๆว่า สรุปจองไปแล้วหรอ? เอ้า!!ไม่เป็นไร ก็ดีเหมือนกันจะได้มีรองเท้าใส่ดีดีสักคู่

เม่าบัลเล่ต์

เวลาประมาณ 11.30 น.สินค้ามาส่งที่บ้านเรา เรารับสินค้าพร้อมกับชำระเงินเรียบร้อย  ทันทีที่พนักงานกลับไปเราแกะของดูทันที
จำได้ว่าหากสินค้ามีปัญหาเราสามารถเปลี่ยนหรือคืนได้ภายใน 7 วัน
อุตะ!! ดีจัง มีการันตีสินค้า สินค้าต้องดีเลิศสุดๆ!!
และทันที่แกะกล่อง คำเดียวเลยค่ะ ช็อค!!!!! ถ้าได้กระดานเขียวนี่วาดรูปเล่นต่อเลย!! (ยังอารมณ์ดี)

"อันนี้คืออะไรคะ ใช้เท้าเย็บนานมั้ยคะ?"

"ใช้กรรไกรตัดเล็บตัดหรอ?"

"ซูมชัดๆ ว่าตาไม่ได้ฝาดไป"

"พื้นรองเท้าหรือกระดาษ A4 คะ บางเชียว เอาไว้จดโน๊ตแปะหน้ากระจก?"

"อุ้ยตาย!! พื้นรองเท้าซ่อนส้น!!! หูยยย ซ่อนจนปลิ้นดูไม่ออกเลย!!"อมยิ้ม20

"นี่เขาตัดเบี้ยวหรือเราถ่ายเบี้ยวคะ?"

ดีใจจนน้ำตาไหลเป็นทางเลยค่ะ ที่ได้ใส่รองเท้าซ่อนส้นสมใจ ซ่อนขนาดนี้น่าจะซ่อนเก็บไว้ใส่คนเดียว

เม่าฝนตก

เราติดต่อไปที่พนักงานส่งของทันที ในใจได้แต่ร้องเพลงว่า โดนซะแล้ว ไม่ใช่โดนใจนะคะ...โดนโกงค่ะ!!!! 
รองเท้าแบบนี้เราไม่เอานะ!!! ขอเงินคืนและเอาของไปคืนตอนนี้เลย!!!! เรารีบโทรไปไม่เกิน 15 นาทีหลังจากเปิดกล่อง

พนักงาน K บอกกับเราว่า "พี่ต้องติดต่อ ต้นทาง เท่านั้น ผมถึงจะคืนได้"

คำว่า "ต้นทาง" คืออะไร??? นี่คือปัญหาที่เราคาใจจนถึงนาทีนี้

เราเปิดไปดูที่หน้ากล่องเจอเบอร์ Hotline Service : 0**********

"เราโดนโกงค่ะ สินค้าไม่ตรงกับรูป เยินมาก!!! ขอคืนด่วนค่ะ!!"
"เดี๋ยวส่งจดหมายไปที่ประเทศจีนให้นะคะ ยังไงติดต่อมาใหม่วันพรุ่งนี้"
"แต่สินค้าพึ่งมาส่งเมื่อกี้เลยนะคะ เงินก็พึ่งเอาไปเลย ขอโทษนะคะ คุณคือตัวแทนที่รับมาหรือเปล่า เราขอคุยกับตัวแทนโดยตรง"
"อ๋ออ หนูเป็นแค่ประสานงานอะค่ะ ร้านค้าอยู่จีน ยังไงติดต่อมาพรุ่งนี้นะคะ"

เม่าตาสว่าง

เราอดทน 1 คืน และติดต่อไปทันทีในเช้าวันถัดไปเวลา 9.30 น.ของวันที่ 31 ตุลาคม

"สวัสดีค่ะ จะสอบถามเรื่องคืนสินค้าน่ะค่ะว่าเป็นยังไงบ้างคะ"

ผู้หญิงคนเมื่อวานโยนสายไปให้ผู้ชายคุยแทน
"พี่ส่งรองเท้าทางไปรษณีย์มาแล้วกัน แล้วรอเงินโอนเข้า"
"ใครเป็นคนโอนคะ? ในเมื่อพี่พึ่งจ่ายเงินเมื่อวาน แล้วพี่ก็ยกเลิกทันทีที่พี่เปิดกล่อง! ตอนนี้เงินต้องอยู่ที่ K สิคะ!"
"ก็พี่ทิ้งไว้คืนนึง ป่านนี้ K ก็คงโอนไปจีนแล้วล่ะ"
"อ้าว!!!แล้วเมื่อวานน้องผู้หญิงบอกให้พี่โทรมาใหม่วันนี้ทำไม?"

นี่คือการถ่วงเวลาใช่มั้ยคะผู้อ่านที่เคารพ!!
"ไม่ๆๆ เราคงไม่ซวยขนาดนั้น"

ดิฉันรีบโทรไปขอความช่วยเหลือจาก K เพื่อระงับการโอนเงินเข้าต้นทาง เพราะเราคิดว่า ถ้าไปถึงต้นทางเมื่อไร เราจะไม่มีทางได้เงินคืน และต้องตอกย้ำด้วยการใส่รองเท้าคุณภาพต่ำกำไรสูงที่มีสภาพราวกับคู่ละ 100 บาท ใส่แล้วบาดเท้า บาดใจ บาดจิตเป็นแน่!!!

เม่าเป็นลม

-โทรหา K ครั้งที่ 1

"สวัสดีค่ะ ดิฉันรหัสการส่ง B************ ได้รับสินค้าคุณภาพไม่ตรงตามภาพค่ะ อยากสอบถามว่าตอนนี้เงินเข้าทางต้นทางหรือยังคะ?
"ยังค่ะ ปรกติใช้เวลา 3 วันทำการ ซึ่งเงินจะเข้าต้นทางวันที่ 1 พ.ย.ค่ะ โดยหากทางต้นทางโทรมายืนยันว่า รหัสการส่งนี้ต้องการขอยกเลิก เราจะส่งพนักงานไปรับและนำเงินไปให้ทันที แต่เบื้องต้นเราไม่สามารถคืนเงินได้หากไม่ได้รับการยืนยันจากต้นทาง ส่วนสินค้าแนะนำว่าอย่าพึ่งส่งคืนไปนะคะ เสี่ยงเกินไป ยังไงรบกวนให้ต้นทางติดต่อมา เพื่อที่ทางเราจะได้ไปรับของพร้อมคืนเงินทันที"

ดิฉันมีความหวังราวกับมีคนมาจุดพลุกลางหัวใจดิฉัน!!! ดิฉันรีบโทรหาต้นทางอีกครั้ง อย่างมีความหวังว่า ชีวิตบนโลกออนไลน์คงไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น

เม่าบัลเล่ต์

แต่ในความเป็นจริงของผู้ที่ฉันเข้าใจว่าคงเป็นต้นทางในไทย....
"เอ้ยพี่!! ผมไม่เคยทำหรอก ผมเคยแค่ส่งเมลล์ ไม่มีหรอกโทรไปยกเลิกปุ๊บได้เลยอะ เออๆๆๆเดี๋ยวทำไงให้แล้วกัน"
ตัดสายดิฉัน.......แบบไม่กล่าวคำลาหรือขอโทษใดใด
ผ่านไป 3 ชม...... เงียบกริบ!!

เม่าโศก

-โทรหา K ครั้งที่ 2

"ขอโทษนะคะ ต้นทางติดต่อไปยกเลิกแล้วหรือยังคะ? เห็นเงียบไปหลายชม.แล้ว โทรไปก็ไม่รับเป็นสิบๆรอบ"
"ไม่มีเลยค่ะ ยังไงรบกวนติดต่อต้นทางนะคะ"
"ขอโทษนะคะ ตกลงต้นทางคือใครหรอคะ? มีข้อมูลมั้ยคะ? เพราะทาง Hotline Service เขาก็บอกว่าเขาไม่ใช่ต้นทาง ตกลงต้นทางเป็นคนจีนหรอคะ?"
"จากการตรวจสอบ ไม่มีอะไรภาษาจีนเลยนะคะ เบอร์ต้นทางที่แจ้งไว้ก็คือ บริษัท B** เบอร์ 092*2*85****"

อ้าว...สรุปใครคือต้นทางคะทุกท่าน!!!!

หลังจากนั้นเราต้องบากหน้าโทรไปหาสิ่งที่เราเข้าใจว่าคงเป็นต้นทางในไทยคนเดิม? โดยอัตราส่วนในการรับสายคือ 20 สาย/ครั้งได้!!!!!

"ก็ผมโทรไปแล้วเขาบอกว่าให้ไปติดต่อ Sale ผมก็ไม่รู้ Sale อะไร เออ!!เดี๋ยวโทรให้ตอนนี้เลย!!"

ยังคงตัดสายใส่อย่างเลือดเย็น....
ณ ตอนนี้ก็ไม่มีการขอโทษใดใด....
ไม่เคยมีการติดต่อมา.....
ไม่มีความคืบหน้าถ้าไม่ตามเอง!!


เม่าโกรธ

-โทรหา  K  ครั้งที่ 3

"ช่วยระงับเงินไปที่ต้นทางทีค่ะ!! เขาอาจเป็นมิจฉาชีพก็ได้นะคะ"
"ไม่ต้องห่วงนะคะ เงินเข้าต้นทางวันที่ 8 พ.ย. ไม่ใช่วันที่ 1 ดังที่แจ้งมา เบื้องต้นแนะนำให้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยัง S*****.**@มองออก.com

ดิฉันส่งทันที 2 อีเมลล์ค่ะ!!!!!!
และเรื่องราวก็เงียบหายไป.....


-โทรหา K ครั้งที่ 4


"ขอโทษนะคะ ร้อนใจมาก ส่งเมลล์ไปก็เงียบหาย ไม่มีอะไรตอบกลับ จะรู้ได้ไงว่าได้รับเมลล์แล้ว"
"เดี๋ยวดิฉันจะส่งเป็นเคสเร่งด่วนให้นะคะ จริงๆแล้วแอคเค้าท์นี้จะมีทีมที่ดูแลโดยตรง เดี๋ยวจะให้ติดต่อไปนะคะ"

อ้าว....งงสิคะ??!??!?!! ที่ผ่านมาเราคุยกับใคร?

จากนั้นประมาณ 16.00 น.มีเบอร์แปลกโทรหาเรา  เราดีใจมากราวกับมีแสงส่องสว่างสู่ปลายอุโมงค์!!

เม่าบัลเล่ต์

"สวัสดีค่ะ โทรมาจาก K ที่ดูแล Account นี้นะคะ จะแจ้งให้ทราบว่า ได้มีการปิดยอดไปที่ประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว"

คุณพระ...ดิฉันหูฝาดแน่ๆค่ะ!!!!!!!

แล้วที่ดิฉันคุยกับ K มาทั้งวัน มันคืออะไรคะ??ที่บอกว่าเงินเข้าวันที่ 1 บ้าง วันที่ 8 บ้าง!!!คุณหลอกดาวทำไม??!!!???!!!

เม่าบาดเจ็บ

"ตอนนี้เราได้ส่งเรื่องไปทางจีนแล้วนะคะ  เดี๋ยวทางจีนจะส่งจดหมายมาให้ค่ะ ยังไงพรุ่งนี้โทรมาใหม่นะคะ"

น้ำตาดาวไหลเป็นทาง...ไม่ได้แค่เสียดายค่ารองเท้าที่คุณภาพทำจากมือนะ(เอ๊ะ?หรือทำจากเท้า?)
ไหนจะค่าโทรศัพท์!ค่าเสียเวลา!ค่าเสียสุขภาพจิต!! ใครจะช่วยดาวได้คะบอกที!!!

ทุกครั้งที่ฉันเปิด Feed แล้วเจอโฆษณาเกี่ยวกับรองเท้า แล้วหันไปมองรองเท้าตัวเองก็เจ็บเบาๆ จนถึงตอนนี้....

"พี่คะ ลดราคาให้ทีค่ะ จาก 1550 เหลือ 150 บาทได้มั้ยคะ?"

(ล่าสุดขึ้นราคาแล้วด้วยนะจ้ะ ขอบอก!!!)

และประมาณเที่ยงของเมื่อวาน...
ดิฉันได้ทำการโทรไปอีกครั้งที่พนักงาน K ซึ่งดูแล  Account นี้

คำตอบคือ

"ทางจีนได้ทำการอนุมัติการคืนเงินแล้วค่ะ แต่ว่าต้องรอจดหมายบางอย่างจากจีนเพื่อเป็นหลักฐานในการรับของนะคะ จากนั้นพนักงานจะโทรไปติดต่อขอรับของ เพื่อนำไปส่งให้ต้นทาง (สรุปต้นทางคือที่ไหน? แล้วถ้าที่จีนไม่ต้องรอจนลืมเลยหรือ?) เมื่อต้นทางได้รับสินค้าแล้ว จะทำการโอนเงินคืน ภายใน 3-4 วันค่ะ(แล้วถ้าต้นทางไม่โอน  ดิฉันไม่ต้องไปเรียนภาษาจีนเพื่อทวงเงินเลยหรือ?)"

ตอนนี้คำถามคือ...
1.ต้นทางคือที่ไหน?
2.ส่งของคืนไป จะแน่ใจได้อย่างไรว่าจะได้เงิน?
3.แล้วเราควรคืนของก่อนมั้ย? อย่างน้อยเสียตังค์ไปได้รองเท้าให้หมาแทะ ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย
4.เราจะรู้ได้ไงว่าปลายทางได้ของ? แล้วจะตุกติกอะไรอีกมั้ย เช่น กล่าวหาว่าเราทำลายรองเท้า หรือ ส่งเชือกรองเท้าให้ไม่ครบ
5.แล้วใครจะโอนเงินคืนเรา จุดสิ้นสุดคืออะไร?
6. K มีแต่ความคุ้มครองต้นทาง ไม่ว่าต้นทางจะส่งสำลี หรือ ขี้หมามาให้...ก็เรื่องของต้นทาง  K แค่ส่ง  แต่เงินอยู่ที่ K นะตอนขอให้ระงับ
7.กลับมาที่คำถามเดิม แล้วต้นทางคือใคร??? ถ้าส่งของไปแล้ว เงินไม่มา แล้วทุกคนบอกว่าต้องไปติดต่อต้นทาง!!

จุดพีคที่ทำให้รู้สึกเหมือนโดนเอาส้อมจิ้มตรงลิ้นปี่ก็คือ
K  บอกว่า "สามารถส่งอีเมลล์ไปร้องเรียนสินค้า พร้อมรูปถ่ายและรายละเอียดต่างๆได้ที่ อีเมลล์ *********@มองออก.com
ตัดมาที่เพจรองเท้าที่ทำให้ดิฉันเจ็บปวดราวกับโดนเอารองเท้าฟาดหน้าก็บอกว่าให้ส่งไปที่อีเมลล์เดียวกัน

และอีเมลล์เดียวกันนี้พึ่งตอบมาวันนี้ว่า "เราไม่มีสินค้าของรหัสนี้!!!!!!"

เม่าในกองไฟ


วันนั้ดิฉันได้รับการติดต่อจาก K ว่าจะเข้ามารับสินค้าคืนในวันพรุ่งนี้เพื่อนำไปส่งให้ต้นทาง
และหลังจากวันพรุ่งนี้ประมาณ 3-4 วันทำการถึงจะได้รับการคืนเงิน  
หากดิฉันได้รับการโอนเงินจะมาอัพเดทให้อีกครั้งนะคะ
ชื่อสินค้า:   รองเท้า
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่