สวัสดีครับออกตัวก่อนเลยว่าผม " เคยเป็น " Brand loyalty ของ Zara เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมครับ
วันที่ 5 ตุลาคม
ในวันที่ 5 ตุลาคมผมได้มีการสั่งซื้อ กางเกง 1990 บาทและรองเท้า 1590 บาท ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Zara รวมเป็นเงิน 3580 บาท
หมายเลขคำสั่งซื้อ 398784523
ปรากฎว่ามีอีเมล์ตอบกลับมาไม่สามารถสั่งจ่ายเงินออกจากบัตรได้เนื่องจากข้อมูลผิดพลาดเพราะผมใส่ข้อมูลผิด จึงได้โทรไปถามทาง Zara ทางนู้นให้คำตอบมาว่า คำสั่งไม่ผ่านให้ทำรายการใหม่ ผมจึงได้ทำรายการใหม่ผ่านการสั่งแบบเดิม
หมายเลขคำสั่งซื้อ 399196861
อีก 2 วันผ่านมาผมได้รับสินค้าที่สั่งไป แต่กางเกงใหญ่ไปเลยตัดสินใจจะส่งคืนเพราะส่งคืนฟรี ทันใดนั้นเองปรากฎว่ามีพัสดุอีกกล่องสั่งมาและแล้วฝันร้ายก็เป็นจริงมันคือพัสดุหมายเลขคำสั่งซื้อ 398784523 เช็คข้อความปรากฎว่าเงินมีการตัดจ่ายไป 3580 บาท 2 รอบ
ด้วยความตกใจจึงรีบติดต่อกลับไปทาง Zara ทางนู้นได้บอกมาว่าไม่ต้องห่วงให้ทำเรื่องส่งกลับมาจะได้รับเงินคืนภายใน 15 วัน
ผมจึงส่งสินค้ากล่องนั้นทั้งกล่องพร้อมทั้งกางเกงที่อยากจะคืนทำให้ตอนนี้ Zara ต้องคืนเงินผมจำนวน 5570 บาท จากนั้นจึงรอผลปรากฎ 15 วันยังไม่ได้เงินคืนเลยติดต่อไป ทางนู้นให้คำตอบว่าเปลี่ยนนโยบายเงินคืนเป็น 30 วันนนน
" คือตกใจมากๆตอนนั้น " ตอนแรกผมไม่โวยวายเลยที่ตัดเงินผมไปทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดผมด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้ผมต้องตามเรื่องทุกอย่างเองจำนวนครั้งที่โทรไปตอนนี้เกิน 5 ครั้งแล้วยังไม่นับรวมปัจจุบัน แต่ก็รอมาจนถึงวันนี้
ผมคิดว่ามันต้องแปลกๆแล้วแหละนี่มันก็ใกล้ครบ 30 วันแล้วธนาคารไม่น่าจะทำเรื่องนานขนาดนี้จึงตัดสินใจโทรไปหาธนาคาร ธนาคารได้รับเรื่องเพียง 3580 บาทเท่านั้นแถมพึ่งได้รับเรื่องไม่นานมานี้ โทรไปทาง Zara ก็บอกว่าทำรายการไปแล้วจริงๆ ให้ Transaction number มาซึ่งให้มาก็ไม่รู้จะทำอะไรต่อได้ ผมจึงตัดสินใจส่งเอกสารที่ทาง Zara ให้มาว่าได้รับสินค้าคืนไปทางธนาคารเจ้าของบัตรของผมธนาคารบอกว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบเรื่องเป็นเวลา 10 วันนับจากวันนี้กล่าวคือรอถึงวันที่ 11 ต.ค.
ผมรู้ว่าอาจจะใจร้อนไปในการมาโพสต์เพราะเหลือกำหนดอีกตั้ง 2 วันกว่าจะครบแต่จะให้ทำยังไงในเมื่อโทรไปหาธนาคาร ธนาคารไม่รู้เรื่องการคืนเงินนั้นด้วยซ้ำ อีกทั้งถ้าผมไม่โทรไปธนาคารจะได้ตรวจสอบเอกสารเมื่อไหร่
ใครพอจะมีช่องทางช่วยเหลือผมได้บ้างเพราะเงิน 5570 ไม่ใช่เงินน้อยๆเลยพูดตรงๆเสียดายมาก และจะเอาคืนให้ได้ด้วย นับจากวันนั้นถึงวันนี้ไม่เคยมีคำขอโทษจาก Zara ให้ผมเลยแม้แต่คำเดียว ผมโทรไปหา Zara แล้วด้วยนะ call-center ก็บอกว่าให้ส่งคำสั่งใหม่ ถ้ารู้แบบนี้จะไม่ส่งคำสั่งใหม่เลยตอนนั้น
รู้สึกแย่มากผมโทรหาธนาคารไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง Zara รวมตอนนี้ 10 ครั้งแล้วได้มั๊ง แต่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนี้เงินของผมอยู่ที่ไหน
ป.ล.ธนาคารเจ้าของบัตรของผมคือไทยพาณิชย์ครับ ไทยพาณิชย์ก็ให้คำตอบได้แค่ว่าต้องให้ฝ่ายหลังเช็คให้ว่ามีเอกสารส่งคำสั่งให้คืนเงินกลับมาจริงไหม๊ รอถึงวันที่ 10 นี้ท้ายที่สุดไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะได้เงินคืนไหม
ป.ล.2ผมใช้เสื้อผ้า Brand นี้เยอะมากมากกว่าครึ่งตู้เสื้อผ้าด้วยซ้ำ แต่เพราะซื้อของออนไลน์ทำลายความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์ไปในพริบตาเลย
ขอให้ช่วยดันให้เสียงส่งไปถึงหลายๆคนว่าจะใช้บริการออนไลน์ของ Zara แล้วต้องมาเจอปัญหาแบบนี้อย่าใช้เลยระวังจะโชคร้ายแบบผม
ช่วยผมด้วย เมื่อเงิน 5570 บาทของผมหายไปอย่างไร้ความรับผิดชอบของ Zara
วันที่ 5 ตุลาคม
ในวันที่ 5 ตุลาคมผมได้มีการสั่งซื้อ กางเกง 1990 บาทและรองเท้า 1590 บาท ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Zara รวมเป็นเงิน 3580 บาท
หมายเลขคำสั่งซื้อ 398784523
ปรากฎว่ามีอีเมล์ตอบกลับมาไม่สามารถสั่งจ่ายเงินออกจากบัตรได้เนื่องจากข้อมูลผิดพลาดเพราะผมใส่ข้อมูลผิด จึงได้โทรไปถามทาง Zara ทางนู้นให้คำตอบมาว่า คำสั่งไม่ผ่านให้ทำรายการใหม่ ผมจึงได้ทำรายการใหม่ผ่านการสั่งแบบเดิม
หมายเลขคำสั่งซื้อ 399196861
อีก 2 วันผ่านมาผมได้รับสินค้าที่สั่งไป แต่กางเกงใหญ่ไปเลยตัดสินใจจะส่งคืนเพราะส่งคืนฟรี ทันใดนั้นเองปรากฎว่ามีพัสดุอีกกล่องสั่งมาและแล้วฝันร้ายก็เป็นจริงมันคือพัสดุหมายเลขคำสั่งซื้อ 398784523 เช็คข้อความปรากฎว่าเงินมีการตัดจ่ายไป 3580 บาท 2 รอบ
ด้วยความตกใจจึงรีบติดต่อกลับไปทาง Zara ทางนู้นได้บอกมาว่าไม่ต้องห่วงให้ทำเรื่องส่งกลับมาจะได้รับเงินคืนภายใน 15 วัน
ผมจึงส่งสินค้ากล่องนั้นทั้งกล่องพร้อมทั้งกางเกงที่อยากจะคืนทำให้ตอนนี้ Zara ต้องคืนเงินผมจำนวน 5570 บาท จากนั้นจึงรอผลปรากฎ 15 วันยังไม่ได้เงินคืนเลยติดต่อไป ทางนู้นให้คำตอบว่าเปลี่ยนนโยบายเงินคืนเป็น 30 วันนนน
" คือตกใจมากๆตอนนั้น " ตอนแรกผมไม่โวยวายเลยที่ตัดเงินผมไปทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดผมด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้ผมต้องตามเรื่องทุกอย่างเองจำนวนครั้งที่โทรไปตอนนี้เกิน 5 ครั้งแล้วยังไม่นับรวมปัจจุบัน แต่ก็รอมาจนถึงวันนี้
ผมคิดว่ามันต้องแปลกๆแล้วแหละนี่มันก็ใกล้ครบ 30 วันแล้วธนาคารไม่น่าจะทำเรื่องนานขนาดนี้จึงตัดสินใจโทรไปหาธนาคาร ธนาคารได้รับเรื่องเพียง 3580 บาทเท่านั้นแถมพึ่งได้รับเรื่องไม่นานมานี้ โทรไปทาง Zara ก็บอกว่าทำรายการไปแล้วจริงๆ ให้ Transaction number มาซึ่งให้มาก็ไม่รู้จะทำอะไรต่อได้ ผมจึงตัดสินใจส่งเอกสารที่ทาง Zara ให้มาว่าได้รับสินค้าคืนไปทางธนาคารเจ้าของบัตรของผมธนาคารบอกว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบเรื่องเป็นเวลา 10 วันนับจากวันนี้กล่าวคือรอถึงวันที่ 11 ต.ค.
ผมรู้ว่าอาจจะใจร้อนไปในการมาโพสต์เพราะเหลือกำหนดอีกตั้ง 2 วันกว่าจะครบแต่จะให้ทำยังไงในเมื่อโทรไปหาธนาคาร ธนาคารไม่รู้เรื่องการคืนเงินนั้นด้วยซ้ำ อีกทั้งถ้าผมไม่โทรไปธนาคารจะได้ตรวจสอบเอกสารเมื่อไหร่
ใครพอจะมีช่องทางช่วยเหลือผมได้บ้างเพราะเงิน 5570 ไม่ใช่เงินน้อยๆเลยพูดตรงๆเสียดายมาก และจะเอาคืนให้ได้ด้วย นับจากวันนั้นถึงวันนี้ไม่เคยมีคำขอโทษจาก Zara ให้ผมเลยแม้แต่คำเดียว ผมโทรไปหา Zara แล้วด้วยนะ call-center ก็บอกว่าให้ส่งคำสั่งใหม่ ถ้ารู้แบบนี้จะไม่ส่งคำสั่งใหม่เลยตอนนั้น
รู้สึกแย่มากผมโทรหาธนาคารไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง Zara รวมตอนนี้ 10 ครั้งแล้วได้มั๊ง แต่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนี้เงินของผมอยู่ที่ไหน
ป.ล.ธนาคารเจ้าของบัตรของผมคือไทยพาณิชย์ครับ ไทยพาณิชย์ก็ให้คำตอบได้แค่ว่าต้องให้ฝ่ายหลังเช็คให้ว่ามีเอกสารส่งคำสั่งให้คืนเงินกลับมาจริงไหม๊ รอถึงวันที่ 10 นี้ท้ายที่สุดไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะได้เงินคืนไหม
ป.ล.2ผมใช้เสื้อผ้า Brand นี้เยอะมากมากกว่าครึ่งตู้เสื้อผ้าด้วยซ้ำ แต่เพราะซื้อของออนไลน์ทำลายความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์ไปในพริบตาเลย
ขอให้ช่วยดันให้เสียงส่งไปถึงหลายๆคนว่าจะใช้บริการออนไลน์ของ Zara แล้วต้องมาเจอปัญหาแบบนี้อย่าใช้เลยระวังจะโชคร้ายแบบผม