เงินทอนที่ควรได้รับจากพนักงานแฟมิลี่มาร์ท จริงๆคือเท่าไหร่?



จากรูปนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า ไปจ่ายค่าไฟที่แฟมิลี่มาร์ท สาขามาลีสามพรานมาค่ะ
ก็คีย์บิลนู่นนี่เสร็จ พนักงานถามว่า มีเหรียญ สตางค์มั๊ย เราก็บอกไม่มี ได้เงินทอนมา 68 บาท
ก็เลยสงสัย ถามไปว่า อ้าวเเล้ว 75สตางค์ไม่ได้เหรอ พนักงานบอกว่า เศษสตางค์จะปัดขึ้น
เรายังไม่เข้าใจ ก็ยืนอ่านบิลเจอตรงนี้

คือ ไม่ใช่ว่าเครื่องปัดให้แล้ว แต่คือให้พนักงานปัดข้างนอกเอง ตามความเหมาะสมเหรอคะ เลยให้ทอนเท่านี้ ถ้าคุณไม่มีเหรียญแค่บอกเราว่า
ขอโทษนะคะ ไม่มีเหรียญสตางค์ นะคะ ไม่ได้ทอนให้นะคะ เออ เราก็ไม่อะไรนะ แต่นี่คือไม่บอกไม่กล่าวอะไร เจอการแสดงออก แบบที่เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
คือ ก็ยังสงสัยเรื่องเงินทอน ถ้าเป็นแบบที่พนักงานบอกเราก็ยอมรับได้ แต่ถ้าเป็นแบบเราเข้าใจ แค่แจ้งดีๆว่า เหรียญหมด
หรือขัดข้องอะไร เราก็รับได้ แต่การไม่พูดขยายความอะไร เราไม่พอใจค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่