ทำไมเวลาต้องการแก้ไขข้อมูล ถึงต้องกลับไปที่สาขาที่เปิดบัญชีด้วยคะ

เปิดบัญชีของ SCB ครั้งแรกเมื่อหลายปีที่แล้ว (เป็นสาขาทางผ่าน) เปิดเสร็จด้วยความที่รีบจึงรับสมุดมาและเดินทางไปทำธุระต่อ เปิดดูอีกทีจึงรู้ว่าธนาคารได้กรอกคำนำหน้าผิด จากนางสาว เป็น นาง แต่ด้วยความที่ไม่มีเวลาว่างในวันธรรมดาเลย เพราะไปติดต่อทีก็ใช้เวลานาน ประกอบกับตอนนั้นมองว่าแค่ใช้เปิดบัญชีทางผ่าน คือโอนเงินเท่านั้น ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนบัตรหายไป (ประมาณสองปีที่แล้ว) ไม่อยากไปทำบัตรใหม่ ก็เลยปล่อยไว้เฉยๆ ให้หักเงินจนบัตรยกเลิกไปเอง และคิดว่าบัญชีธนาคารจะปิดไปเอง (เคยอ่านในข้อกำหนดบนสมุดคู่ฝาก) จนไม่กี่วันก่อนมีเหตุให้ต้องใช้บัญชีของ SCB ก็เลยไปเปิดที่ โลตัสสุขาภิบาล 1 ปรากฎว่าพนักงานถามว่า หย่าแล้วเหรอ เพราะบัตร ปชช. เป็นนางสาว เราก็บอกเปล่าค่ะ ธนาคารกรอกผิดตอนไปเปิด พนังงานก็บอกว่า งั้นต้องกลับไปแก้ไขข้อมูลที่ สาขานั้นค่ะ ถึงจะเปิดบัญชีให้ได้ เราก็ถามกลับว่า บัญชีนั้นยังไม่ปิดไปหรือคะ พนักงานก็ตอบว่ายังคะ
        เลยขอถามว่า ทำไมถึงไม่สามารถแก้ไขข้อมูลที่สาขาใดก็ได้คะ บัตรประชาชนก็ชิปการ์ดเสียบปุ๊บขึ้นข้อมูลปั๊บ ระบบธนาคารก็ออนไลน์กันได้ อย่างกับว่าเก็บข้อมูลไว้ในแผ่นกระดาษไว้อย่างเดียว (หรือเก็บเป็นเอกสารอย่างเดียวจริงๆ?) ไม่ให้เกียรติไทยแลนด์ 4.0 เลย  สมมติถ้าเปิดบัญชีไว้ที่เชียงใหม่ ไม่ต้องกลับไปเชียงใหม่หรือคะ นี้สงสัยกับเซ็งมากๆคะ SCB มาตอบที
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่