ในการทำงานจะพบเรื่องที่ต้องทำ ที่เกี่ยวข้องมากมาย การจะต้องเพิ่มพูนความรู้ในการทำงานก็ต้องทำ เนื่องจากงานมีความซับซ้อน ยากขึ้น โดยต้องทำให้ชำนาญ และเมื่อเติบใหญ่ก็ต้องเริ่มเป็นหัวหน้าและเกี่ยวข้องกับการบริหาร คนวัยกลางคน หรือผู้บริหารระดับกลาง น่าจะทราบดีกับ การที่ต้องเป็นทั้งลูกน้อง และ เป็นหัวหน้าคน ไปด้วยกัน หรือจะให้ไปด้วยกันได้ทั้งสองอย่างน่าจะยากพอดู เห็นว่ายังไงกันมั่งครับ
สมัยนี้การพัฒนาตนเอง ไปเป็นผู้เชี่ยวชาญ หรือ จะไปเป็นผู้บริหาร อย่างไหนจะเหมาะกว่ากัน