**เตือนภัย ระวังแกงค์ Call Center บอกว่ามีพัสดุ ค้างส่งจากไปรษณีย์ไทย**

อ่านข่าวมาเยอะ เพิ่งเจอกับตัวเอง
เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 60 มีโทรศัพท์เข้ามาที่บ้าน  เป็นระบบ อัตโนมัติ บอกว่าจากไปรษณีย์ไทย กด 1 ?? จำไม่ได้ กด 9 ถ้าต้องการสอบถามเพิ่มเติม
เราเลยกด 9 (ลองดู เพราะอยากรู้เหมือนกัน)
พอกดไป มี ผญ รับสาย พูดจาน่าเชื่อถือ ว่าไปรษณีย์ไทย ต้องการสอบถามอะไร
เราเลยบอก เห็นแจ้งว่ามี พัสดุตกค้าง มีปัญหา ส่งมาถึงเราไม่ได้ แล้วก็ขอเลขพัสดุ เพื่อจะเช็คให้
เราก็บอก อ้าว ก็บอกมีของส่ง เราจะมีเลขได้ยังไง (ลืมนึกไป คงสุ่ม ถ้าซื้อของกัน ส่วนใหญ่ร้านค้า จะส่งเลข พัสดุให้เช็คได้)
พอบอกไป ว่าไม่มี เค้าเลยจะขอชื่อ กับ เลข บัตร ปชช จะเช็คให้ พอขอแบบนี้ เราเลย ตัดบทไป ว่า งั้นไม่เป็นไรค่ะ
เดี๋ยวเช็คกับไปรษณีย์แถวบ้านได้ รู้จักกัน แล้วเราก็วาง นางก็ไม่ท้วงอะไร

ที่ตลกคือ โทรมา 2 รอบ 2 เบอร์ คราแรกวันเดียวกัน ตอนเช้า  บ้านพ่อๆ รับ แล้วตกใจ ยกใหญ่ ว่ามีของไปรษณีย์ค้างส่ง ให้โทรเช็คซิ ว่าอะไร
เราก็บอกใจเย็นๆ ไม่มีของอะไรสั่ง จะมีอะไรส่งมา
พอตกบา่ย โทร มาฝั่งบ้านเราเฉยเลย เราเลยลองกดไปฟังดู จริงๆ น่าจะมั่ว บอกชื่อ กะเลขบัตรใครไป จะดูว่า จะพูดอะไรเนอะ
แต่เรากลัวใจอ่อน โดนหลอก ไม่เอาดีฟ่า 555
แต่สรุปว่า น่าจะหลอกหล่ะนะ เพราะเบอร์แปลกๆ ตอนรับ รีบรับ ไม่มองเบอร์โชว์ พอมาไล่เบอร์ มันเป็นเลข 00166xxxxxx ยาวเป็น 10 กว่าตัว
เหมือนโทร จาก ตปท เลย
ที่เจ็บใจคือ คนไทย ด้วยกันนี่แหละ ที่ยอมร่วมมือ กับพวก แก๊ง call ต่างชาติ พวกนี้ มาหลอกคนไทยด้วยกันเอง

ระวังกันไว้นะเพื่อนๆ อย่าโลภ อย่าอยากได้ของๆเค้า แล้วจะไม่เสียของๆเรา พ่อเราสอนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่