สวัสดีค่ะ พอดีเจ้าของกระทู้ได้ทำการย้ายค่ายออนไลน์ของ Dtac ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2560 ซึ่งได้ติดตามโทรถามทั้ง Call Center และเข้าไปสาขา การให้คำตอบก็บ่ายเบี่ยงกันไปมา จึงไม่แน่ใจว่าระบบย้ายค่ายออนไลน์ระบบผิดพลาดเป็นประจำเลยหรือเปล่า
จะเล่าเหตุการณ์คร่าวๆนะคะ ว่าการย้ายค่ายออนไลน์ ทำไมยากอะไรแบบนี้
เริ่มตั้งแต่ทำการย้ายในระบบออนไลน์วันที่ 19 กันยายน 2560 ก็รอค่ะ ว่าเมื่อไหร่จะส่ง SMS มา
รอไม่ไหวเลยเข้าไปถามสาขาวันที่ 22 กันยายน ได้คำตอบว่ารหัสที่ส่งไปให้ Dtac หมดอายุ โอเคค่ะไม่เป็นไร เดี๋ยวกดใหม่ เลยทำการกดใหม่แล้วโทรเข้าหา Call Center แจ้งรหัส ณ ตอนนั้นเลย ก็รอการตอบรับ SMS ค่ะ รอไปอีกไม่ส่งมาสักที
จนวันที่ 28 กันยายน โทรเข้าหา Call Center บอกว่าจะส่ง Sim มาทางไปรษณีย์ ยังจะมาขอที่อยู่ในการส่ง Sim ทั้งที่รายละเอียดที่ทำในระบบบอกไปทุกอย่างแล้ว ก็ไม่เข้าใจว่าจะให้แจ้งอีกรอบเพื่อ?? โอเคไม่เป็นไร รอการส่ง Sim มาค่ะ ก็ยังไม่ส่งมา
จนวันที่ 2 ต.ค. โทรไปถามค่ะว่า ส่งมาหรือยัง? บอกอยู่ระหว่างขั้นตอนการส่ง เดี๋ยวส่งเรียบร้อยจะมี SMS แจ้งเข้ามารับ Sim และทำการย้ายค่ายได้เลย เราก็รอค่ะ รอไปรอมา ยังไม่มีทั้ง SMS และการส่งไปรษณีย์
จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วันที่ 7 ต.ค. โทรเข้า Call Center ก็ตอบว่าอยู่ระหว่างการดำเนินงาน ภายใน 24 ชั่วโมง จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามา โอเคเราก็รอค่ะ ทีนี้ไปเดินห้างเลยเข้าไปที่สาขาเลยสอบถามน้องที่สาขาก็ดีนะคะ เช็คให้ตอนนั้นเลย โทรถาม Call Center ให้เลยว่าเราเนี่ยย้ายค่ายตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2560 แล้ว ทำไมไม่ส่ง Sim หรือแจ้ง SMS มาให้เราเลย รู้ไหมค่ะ Call Center ตอบว่า ตอนนี้ค้างอยู่ในระบบอยู่ยังไม่มีการดำเนินการ อ้าว แล้วคืออะไรที่บอกกำลังส่งไปรษณ์ย์มา ??? ให้รอรับได้เลย เราเลยถามน้องที่สาขาว่าแล้วเราต้องทำยังไงต่อ น้องก็แจ้งได้แค่ว่า เราทำในระบบออนไลน์ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะติดต่อมาภายใน 24 ช.ม. ส่วนถ้าทำที่สาขาทำไม่ได้แล้วเพราะเราเข้าระบบออนไลน์ไป ต้องรอให้ระบบออนไลน์ยกเลิกก่อน แล้วถึงมาทำเรื่องที่สาขาได้ เราก็โอเค เดี๋ยวไปรอรับโทรศัพท์ที่บ้านซึ่งตอนนี้ครบ 24 ช.ม.แล้ว ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของ Dtac โทรเข้ามาเลยค่ะ
**อยากจะถาม Dtac ว่าเราจะต้องทำยังไงต่อให้รอไปเรื่อยๆ ถึงจะมาแจ้งว่าย้ายได้หรือไม่ได้หรอคะ?? ถ้าไม่ได้ก็บอกมาเลยค่ะ ไม่ใช่มากั๊กๆแบบนี้ จะได้ย้ายไปค่ายอื่น ซึ่งตอนนี้เสียเวลามาก ทั้งโทรหา ทั้งเข้าไปสอบถามที่สาขา
**ถ้าระบบจะแย่ขนาดนี้ ไม่ต้องมีย้ายค่ายออนไลน์หรอกค่ะ ให้ทำที่สาขาอย่างเดียวไหมคะ เพราะน้องที่สาขาแจ้งว่าทำที่สาขาใช้เวลา 2-3 วันรู้ผลและรับ Sim เลย ไม่รู้ว่าระบบแย่หรือไม่สนใจลูกค้ากันแน่
คนอื่นเป็นเหมือนเราหรือเปล่าไม่รู้ แต่เราเจอมาแบบนี้เลยไม่แน่ใจว่าผิดที่ข้อมูลของเราเองหรือเปล่า ถ้ายังไงใครเจอแบบไหนช่วยรีวิวด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
[CR] Dtac ถ้าระบบย้ายค่ายออนไลน์จะห่วยขนาดนี้ ปิดการใช้งานไปเถอะค่ะ
เริ่มตั้งแต่ทำการย้ายในระบบออนไลน์วันที่ 19 กันยายน 2560 ก็รอค่ะ ว่าเมื่อไหร่จะส่ง SMS มา
รอไม่ไหวเลยเข้าไปถามสาขาวันที่ 22 กันยายน ได้คำตอบว่ารหัสที่ส่งไปให้ Dtac หมดอายุ โอเคค่ะไม่เป็นไร เดี๋ยวกดใหม่ เลยทำการกดใหม่แล้วโทรเข้าหา Call Center แจ้งรหัส ณ ตอนนั้นเลย ก็รอการตอบรับ SMS ค่ะ รอไปอีกไม่ส่งมาสักที
จนวันที่ 28 กันยายน โทรเข้าหา Call Center บอกว่าจะส่ง Sim มาทางไปรษณีย์ ยังจะมาขอที่อยู่ในการส่ง Sim ทั้งที่รายละเอียดที่ทำในระบบบอกไปทุกอย่างแล้ว ก็ไม่เข้าใจว่าจะให้แจ้งอีกรอบเพื่อ?? โอเคไม่เป็นไร รอการส่ง Sim มาค่ะ ก็ยังไม่ส่งมา
จนวันที่ 2 ต.ค. โทรไปถามค่ะว่า ส่งมาหรือยัง? บอกอยู่ระหว่างขั้นตอนการส่ง เดี๋ยวส่งเรียบร้อยจะมี SMS แจ้งเข้ามารับ Sim และทำการย้ายค่ายได้เลย เราก็รอค่ะ รอไปรอมา ยังไม่มีทั้ง SMS และการส่งไปรษณีย์
จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วันที่ 7 ต.ค. โทรเข้า Call Center ก็ตอบว่าอยู่ระหว่างการดำเนินงาน ภายใน 24 ชั่วโมง จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามา โอเคเราก็รอค่ะ ทีนี้ไปเดินห้างเลยเข้าไปที่สาขาเลยสอบถามน้องที่สาขาก็ดีนะคะ เช็คให้ตอนนั้นเลย โทรถาม Call Center ให้เลยว่าเราเนี่ยย้ายค่ายตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2560 แล้ว ทำไมไม่ส่ง Sim หรือแจ้ง SMS มาให้เราเลย รู้ไหมค่ะ Call Center ตอบว่า ตอนนี้ค้างอยู่ในระบบอยู่ยังไม่มีการดำเนินการ อ้าว แล้วคืออะไรที่บอกกำลังส่งไปรษณ์ย์มา ??? ให้รอรับได้เลย เราเลยถามน้องที่สาขาว่าแล้วเราต้องทำยังไงต่อ น้องก็แจ้งได้แค่ว่า เราทำในระบบออนไลน์ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะติดต่อมาภายใน 24 ช.ม. ส่วนถ้าทำที่สาขาทำไม่ได้แล้วเพราะเราเข้าระบบออนไลน์ไป ต้องรอให้ระบบออนไลน์ยกเลิกก่อน แล้วถึงมาทำเรื่องที่สาขาได้ เราก็โอเค เดี๋ยวไปรอรับโทรศัพท์ที่บ้านซึ่งตอนนี้ครบ 24 ช.ม.แล้ว ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของ Dtac โทรเข้ามาเลยค่ะ
**อยากจะถาม Dtac ว่าเราจะต้องทำยังไงต่อให้รอไปเรื่อยๆ ถึงจะมาแจ้งว่าย้ายได้หรือไม่ได้หรอคะ?? ถ้าไม่ได้ก็บอกมาเลยค่ะ ไม่ใช่มากั๊กๆแบบนี้ จะได้ย้ายไปค่ายอื่น ซึ่งตอนนี้เสียเวลามาก ทั้งโทรหา ทั้งเข้าไปสอบถามที่สาขา
**ถ้าระบบจะแย่ขนาดนี้ ไม่ต้องมีย้ายค่ายออนไลน์หรอกค่ะ ให้ทำที่สาขาอย่างเดียวไหมคะ เพราะน้องที่สาขาแจ้งว่าทำที่สาขาใช้เวลา 2-3 วันรู้ผลและรับ Sim เลย ไม่รู้ว่าระบบแย่หรือไม่สนใจลูกค้ากันแน่
คนอื่นเป็นเหมือนเราหรือเปล่าไม่รู้ แต่เราเจอมาแบบนี้เลยไม่แน่ใจว่าผิดที่ข้อมูลของเราเองหรือเปล่า ถ้ายังไงใครเจอแบบไหนช่วยรีวิวด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ