สอบถาม CC DTac ครับ การรับเงินคืนจากการไม่สามารถย้ายค่ายได้

กระทู้คำถาม
เนื่องจากเมื่่อวันที่ 27 เมษายน 2556 เวลาประมาณ 13.00 น. ผมได้ไปทำเรื่องขอย้ายค่ายกับทาง dtac shop สาขาโลตัส หัวทะเล นครราชสีมาไว้ และได้ทำการย้ายค่ายจาก AIS มาเป็น Dtac 2 หมายเลข อันเนื่องมาจากสถานที่ ๆ จะไปทำงานที่ใหม่คือจังหวัดลพบุรี และ AIS ไม่รองรับการใช้งาน 3G ที่นั้น จึงขอเปลี่ยนค่ายและทำการชำระค่าใช้จ่ายโดยการประเมินค่าที่ Telewiz shop สาขาโลตัส หัวทะเล (ข้าง ๆ กันนั้นแหละครับ) จากนั้นก็มาทำเรื่องขอย้ายค่ายกับทาง Dtac shop สาขาโลตัสหัวทะเล และได้ชำระเงินค่าย้ายค่ายเป็นจำนวนเงิน 99 บาท จำนวน 2 เบอร์ เป็นเงิน 198 บาท เป็นใบรับเงินชั่วคราว เล่มที่ 2702 เลขที่ 135064 และ 135065 ครับ ใบละ 99 บาท

หลังจากนั้นผมก็รอการย้ายค่าย ซึ่งตามกำหนดระยะเวลาคือ 3 วันทำการ โดยมีเงื่อนไขคือ ไม่นับวันหยุด และวันหยุดนัขตฤกธิ์ ซึ่งก็จะเริ่มนับ 1 ในวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2556 โดยจะได้รับ Sms แจ้งจาก Dtac ว่าเราจะทำการย้ายค่าย วันที่ 2 คือวันที่ 30 เมษายน 2556 จะได้รับ sms ยืนยันการย้ายค่ายและแจ้งว่าจะใช้ได้ในวันไหน และในวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 ผมจะต้องได้รับการเปลี่ยนค่ายจาก AIS มาเป็น Dtac หลังเวลา 07.00 น. นี่คือข้อมูลความเป็นจริงหากไม่มีข้อผิดพลาดประการใดอันเกิดมาจากตัวลูกค้า หรือยอดค้างชำระ

แต่ความเป็นจริง
วันที่ 29 เมษายน 2556 ผมไม่ได้รับ sms แจ้งยืนยันการย้ายค่าย
วันที่ 30 เมษายน 2556 ผมก็ยังไม่ได้รับ sms แจ้งการเข้าสู่การใช้งานเครือข่ายของ Dtac
เวลาประมาณ 17.00 น. ผมโทรเข้า Dtac Call Center (เบอร์ที่ผมย้ายทั้ง 2 เบอร์ย้ายเข้า Happy ครับ ซึ่งหลังจากนี้ Call Center ที่รับสายผมจะกล่าวถึงแค่ของ Happy นะครับเพราะผมเห็นว่าตอนเลือกเมนูหลักให้เลือกเป็นเติมเงินหรือรายเดือน) ซึ่งสอบถามว่าเบอร์ของผมอยู่สถานะไหนของการย้ายค่ายแล้ว และสามารถจะใช้งานได้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 หรือไม่ (ที่ต้องการทราบอันเนื่องมาจากแพ็ค 3G ของ AIS กำลังจะเต็ม) Call Center แจ้งมาว่าจะให้ทาง Dtac Shop สาขาที่ผมติดต่อย้ายค่ายติดต่อกลับมา ซึ่งก็คือ Dtac Shop สาขาโลตัสหัวทะเล
เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่จาก Dtac Shop สาขาโลตัสหัวทะเลโทรมาแจ้งข้อมูลให้ผมทราบว่า ต่อไปจะเป็นบทสนทนาแบบคราว ๆ

เจ้าหน้าที่ - ระบบขัดข้องชั่วคราวไม่สามารถทำการย้ายค่ายให้ลูกค้าได้ภายใน 3 วัน (เจ้าหน้าที่ดังกล่าวชื่อ ศิริภัทร เสถียรธรรม) ลูกค้าที่มาย้ายค่ายกับ Dtac Shop สาขาโลตัสหัวทะเล จะใช้เวลาในการย้ายค่ายประมาณ 6-7 วันทำการ
ผม- ผมจึงตอบโต้กลับไปว่า 6-7 วันทำการเลยหรือ ให้เจ้าหน้าที่ลองกลับไปมองใบโบชัวร์ในร้านที่เกี่ยวกับการย้ายค่าย Dtac กำหนดระยะเวลาไว้ชัดเจน
เจ้าหน้าที่ - ทางเราไม่สามารถทราบได้ค่ะว่าจะเสร็จภายในวันไหนแต่ร้านของเราลูกค้าที่มาทำการย้ายค่ายใช้เวลา 6-7 วันค่ะ
(----บทสนทนาหลังจากนี้เริ่มมีอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องทั้งลูกค้าและเจ้าหน้าที่--)
ผม - งั้นผมขอยกเลิกการย้ายค่ายครับถ้าคุณทำไม่ได้ตามกำหนดระยะเวลาที่จัดทำไว้ เพราะผมมั่นใจในตัวผมเองว่าไม่มีข้อผิดพลาดจากตัวลูกค้าแน่นอน
เจ้าหน้าที่ - ค่ะถ้าอย่างงั้นเราจะยกเลิกการย้ายค่ายของคุณค่ะ ถ้าคุณรอไม่ได้
ผม - คำนี้ใช่ไหมครับที่เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการจาก Dtac ที่ถูกอบรมและคัดสรรมาเป็นอย่างดีก่อนที่จะมาให้บริการลูกค้า
เจ้าหน้าที่ - ทางเราใช้เวลาประมาณ 7 วันค่ะ (ย้ำคำเดิม) และร่ายยาวต่อไปโทษว่าระบบขัดข้องบ้าง Status ไม่แสดงบ้าง เยอะแยะครับไม่อยากจะพูดมากไปกว่านี้เดี๋ยวผมอ่านไม่อยากอ่าน พูดง่าย ๆ ก็คือถ้าเป็นตาสีตาสา นี่เชื่อเค้าหมด แต่เนื่องด้วยผมเป็นคนทำงานเกี่ยวกับ Software และ Database และได้ทำการศึกษาเรื่องระบบการย้ายค่ายมาบ้างครับ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้เคลียข้อมูลอะไรให้ผมเลย โยนกันไปโยนกันมา ทั้ง Call Center และ Dtac Shop

ถ้าอยากรู้ต่อผมจะมาเล่าต่อนะครับแต่ตอนนี้ขอสรุปเลยแล้วกัน
วันที่ 1 พฤษภาคม 2556 หลังเวลา 07.00 ก็ไม่มี SMS แจ้ง หรือการใช้งานก็ไม่ได้เปลี่ยนค่ายอะไร ตอนเย็นผมจึงโทรเข้า Call Center ขอยกเลิกการย้ายค่ายครับ Call Center บอกได้ค่ะจะดำเนินการยกเลิกให้

คำถามคือ?
แล้วเงินที่ผมชำระไป 198 บาทจะรับคืนได้อย่างงัยในเมื่อผมไม่ใช่คนผิด แต่ทางผู้ให้บริการไม่สามารถดำเนินงานตามกำหนดที่บอกลูกค้าไว้ และที่สำคัญไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ชัดเจน โยนไป Call Center โยนไป Dtac Shop และสุดท้ายโยนไป Dtac Center สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา แต่คุณผู้อ่านรู้ไหมครับพวกเจ้าหน้าที่ ๆ โยน ๆ กันทั้งหลายเนี้ยตอบผมไม่ได้ใช่ใหมครับ โทษระบบบ้าง โทษสิทธิ์การเข้าใช้งานระบบบ้าง โทษระยะเวลาบ้าง โทษหน่วยงานกลางที่ทำการย้ายค่ายบ้างว่าล้าช้าจากเค้า แต่ Dtac Center สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา สามารถตอบผมได้ครับว่าตอนนี้อยู่ระยะการตรวจสอบข้อมูลเจ้าของเบอร์ ซึ่งทราบว่าผ่านแล้วต่อการย้ายค่าย
แต่เนื่องด้วยคุณไม่สามารถทำตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ได้อย่างชัดเจน และเจ้าหน้าที่ที่ผมเอ่ยชื่อไว้ในกระทู้นี้ไม่ยอมรับว่าตนเองไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้โทษโน่นโทษนี่ ยังไม่รวมถึง Call Center ที่ผมโทรเข้าไปตอนเวลาประมารณ 19.30 น. อีกคนนะครับที่โทษไปโทษมา จนผมบอกว่าผมไป Dtac Center สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา เค้าตอบให้หมดแล้ว แต่ผมอยากรู้ว่าในเมื่อถ้าผมย้ายสำเร็จผมต้องอยู่กับค่ายที่ให้บริการผมโดยการพูดโกหก และโทษคนอื่นไปเรื่อยเปี่อยแบบนี้ผมจะทำอย่างไร สรุปเจ้าหน้าที่คนนี้ก็โทษสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลว่า Call Center ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ Dtac Center สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา  แต่ Dtac Center สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา  บอกว่าสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลมีเท่ากัน

นี่ก็แสดงให้เห็นเลยนะครับว่าการบริหารงานภายในองค์กรของคุณไม่ได้ประสานงานกัน
และขอคำตอบด้วยครับจะได้รับเงินคืนอย่างไร เพราะผมคงไม่ใช้งาน Dtac อีกแล้วหละครับ และอีกอย่างคงไม่เข้าไป Dtac Shop สาขาโลตัสหัวทะเล นครราชสีมา ให้เจ้าหน้าที่พูดโกหกชวนเชื่อให้ลูกค้าฟังไปวัน ๆ หรอกนะครับ
รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับผมด่วนเลยนะครับก่อนที่บทสนทนาอื่น ๆ ที่ Call Center ใส่อารมณ์กับผมจะออกมาอีก และผมบอก Call Center และเจ้าหน้าที่สาขาโลตัสหัวทะเลไว้ชัดเจนว่าผมชื่ออะไร คุณสอบถามได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่